J-Autogas
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 11:20:16 PM » |
|
1 อุ่นหัวฉีด ไม่จำเป็นต้องใช้งานก็ได้ครับ 2 โยนไฟล์เข้าไป แล้วค่อยปรับแรงดัน ตอนหลัง ก็ได้ครับ 3 ปกติ หัวฉีด europegas keihin แรงดันในการทำงานเริ่มต้นอยู่ที่ 120 kpa แต่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานให้กับหัวฉีด ตอนนี้ ผมจะปรับตั้งไว้ ตั้งแต่ 130-140 kpa แล้ว สังเกต ประสิทธิภาพที่ทำได้อยู่ครับ แต่ กับ หัวฉีด แบบ โครงสร้างเหมือนหัวฉีดน้ำมันรถยนต์ แรงดันยิ่งสูง จะให้การตอบ สนองต่อการขับขี่ ทำได้ดี กว่าแรงดันต่ำ
ส่วน ผลกระทบ ต่อ ชิ้นส่วนไม่มีปัญหาอะไร ครับ อาจทำให้เกิดการรั่วซึมได้ง่ายขึ้น แต่ ถ้าทุกจุดแน่นหนา ก็ไม่มีปัญหาอะไร ครับ 4 หลังจากโหลดไฟล์ใส่ไปแล้ว ลบกราฟแก๊ส เดิม ทิ้ง ส่วน กราฟ น้ำมัน ไม่ต้องลบ ใช้เส้นเดิมได้เลย
จากนั้น วิ่งแก๊ส ใหม่ หนึ่งเที่ยว สังเกต เส้นกราฟ จะ ค่อนข้าง ทับกับ เส้นน้ำมัน เดิมมากที่สุดแล้ว หากมี ส่วนใด ส่วนหนึ่ง ยัง ทับไม่สนิท กดปุ่ม คำนวนการปรับแต่ง เพิ่มอีกหนึ่งครั้ง ก็จะ สมบูรณ์ แล้วครับ สังเกต เส้นที่ พลอต ขึ้นมาใหม่ ค่อนข้าง ทับ สนิท หลังจากนี้ ครับผม
|
line ID: jautogas
|
|
|
CrystalCC
Jr. Member
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 11:39:44 PM » |
|
ของผมแรงดันตั้ง 150 แน่ะสมควรปรับลดหรือเปล่าครับแต่ได้มาตั้งแต่คาริเบตใหม่แล้วอ่ะครับ รู้สึกว่าจะคาริเบตไป2-3ครั้งแล้ว บางครั้งช่วงใช้งานขึ้นไป 160+ก็มีครับ แต่ถ้าไม่มีผลกระทบอะไรก็ใช้ต่อครับรู้สึกลงตัวแล้วครับ แรงได้ใจ
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 11:45:04 PM » |
|
กับ keihin ถ้า ค่า correction อยู่ ประมาณ 1 กำลังดีครับ
ส่วน จะ ลองปรับลด มาเป็น 140 kpa ดูก็ได้ครับ
แต่ ฟิลลิ่ง ผมมั่นใจ ว่า แรงดัน 150 kpa วิ่งมันส์ กว่า แน่นอน ครับ
ของผม fd ตอนนี้ตั้งไว้ 140 kpa ค่า correction อยู่ 1 นิดๆ อยู่ เดี่ยว ว่างๆ จะลองเพิ่มแรงดัน แล้ว ทดสอบ ฟิลลิ่ง ที่ได้รับ เพื่อเปรียบเทียบ กันอีกครั้งครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
CrystalCC
Jr. Member
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 11:48:29 PM » |
|
ค่า correction สามารถปรับเองได้เลยใช่มะครับคาริเบตกี่ทีก็ได้อยู่ประมาณ 0.85-0.86 ครับ และสามารถปรับตรงหัวมุมซ้ายบนที่บอกเปลี่ยนทุกสูบใช่หรือเปล่าครับ ถ้าใช่เดี๋ยวไว้หมดถังนี้แล้วลองดูครับ
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 11:52:50 PM » |
|
ไม่ใช่ ครับ
ค่า correction มาจาก ค่า ตอนออโต้จูน ครับ
ก่อน ออโต้จูน ทุกครั้ง ต้อง ปรับค่า correction ให้ เป็น 1 ก่อน ออโต้จูน ครับ
เมื่อ ออโต้จูน เสร็จ จึงจะได้ ค่า correction ออกมาครับ
เดี่ยว เร็วๆนี้ ผมจะทำ ขั้นตอน การจูน แบบ ละเอียด มา ให้ศึกษา จะได้เข้าใจ ได้ง่ายครับ
รออีกนิด ครับผม
|
line ID: jautogas
|
|
|
CrystalCC
Jr. Member
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 12:12:59 AM » |
|
OK ครับ ขอบคุณครับเดี๋ยวรอแบบละเอียดดีกว่า
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 04:13:29 PM » |
|
ขอแชร์การใช้งานด้วยคนนะครับ รถผม NEW ALTIS 1.8 หัวฉีด เปลี่ยนเป็น KEIHIN มา (จากเมจิก) คุณเจ ปรับเพิ่มแรงดันให้ แรงดันใช้งานอยู่ระหว่าง 150-160 kpa ค่า correction ที่ได้ คือ 1.05 (ผมจูนเองครับ) ทีแรกก็กังวลว่าจะรั่วซึมง่ายหรือเปล่า แต่รถก็วิ่งลื่นไหลดีมากครับ ดีกว่าตอนเป็นน้ำมันอีก
แต่มีคำถามอยากจะถามคุณเจว่า จากกราฟ map คันนี้ ที่ปรับเพิ่ม 5 เปอร์เซ็นต์ 10 ช่องช่วงต้น ช่วยในการออกตัวหรือรอบเดินเบารึเปล่าครับ แล้วจะมีผลทำให้สตาร์ทยากเพราะแก๊สรอบเดินเบาหนาไปมั้ยครับ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 06:18:50 PM » |
|
แรงดัน ระดับ 150-160 kpa หากข้อต่อ ท่อแรงดันต่ำ ขันเคลมป์ รัดแน่น ทุกจุด ก็ไม่ทำให้เกิดการรั่วได้ครับ
แต่ ทุกจุดที่เป็น ข้อต่อแรงดันต่ำ ผมใช้เคลมป์ ขัดรัดในทุกจุด ดังนั้น มั่นใจ ว่าจะไม่เกิดการรั่วซึม แน่นอน ครับ
คัน ต้นแบบ ที่ผม แต่ง แมพ เพิ่ม เพื่อจ่ายแก๊สในรอบเดินเบา ให้หนาขึ้นอีก เพื่อ ชดเชย เวลาย่าน แอร์ ตัดต่อ ทำงาน จะได้ เดินเบาได้นิ่งสนิท มากขึ้น
*******ปล. กับ เครื่องยนต์ honda i-vtec ถึง จูนแก๊ส ให้หนา ค่า ติดลบ มากๆ เวลาดับเครื่องยนต์ด้วยแก๊ส แล้วสตาร์ทใหม่ เป็นน้ำมัน ก็ไม่มีอาการ สตาร์ทยาก แต่อย่างใด ครับ เพราะ honda i-vtec ไม่มีค่า long term ค่า ความจำระยะยาว
ดังนั้น เมื่อใด ดับเครื่องยนต์ ความจำ เมื่อ ครั้งก่อน ที่ ค่า short term เคยติดลบ อย่างไร บวก เพิ่มอย่างไร ทุกอย่าง จะลบ ใหม่ กลับสู่ ค่า เดิม มาตรฐาน ครับ
ดังนั้น จะสตาร์ทติดง่าย เหมือนไม่มีอะไร ผิดปกติ ครับผม
แต่ กับ toyota ที่มีทั้ง short term long term จะไม่เป็นเช่น นี้ เป็น ถ้าจูนแก๊ส หนา จะมีผล ทำให้ สตาร์ทติดยาก ในรอบต่อไปทันที เพราะค่า long term ปรับตัว ค่าการฉีดน้ำมัน ในครั้งแรก ผิดปกติ ทำให้ มีผลต่อ การสตาร์ทในครั้งแรก ตามมา ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:08:03 PM » |
|
ขั้นตอน การทำ ปรับจูน อัตโนมัติ ตอนเดินเบา
จาก หน้า ตา โปรแกรมที่เห็น
1 ลบ การ ปรับ แต่ง เพื่อให้เส้น สีน้ำเงิน กลับมาเป็นเส้น ตรง
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:10:54 PM » |
|
ปรับการแก้ ค่า ให้ เป็น ค่า 1
โดย คลิก ที่ ปุ่ม บน ซ้ายมือ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:16:54 PM » |
|
กดปุ่ม ลบ กราฟการฉีดแก๊ส
เพื่อให้ เส้น กราฟแก๊ส สีน้ำเงิน ลบค่า(หายไป)
จากนั้น กดปุ่ม ปรับจูน อัตโนมัติ
รอให้โปรแกรม คำนวน ครบ สังเกต ที่แถบ เปอร์เซ็นต์การสร้าง กราฟ ถ้าแถบ สีฟ้า ขึ้นจน เต็ม โปรแกรม จะขึ้น บอกว่า คำนวนเสร็จสิ้นแล้ว
โปรแกรม ก็จะแจ้ง ค่า correction(การแก้ค่า) ใหม่ ให้กับ เรา เช่น 1.0
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:20:23 PM » |
|
ถ้าเรา มีกราฟ ค่า น้ำมัน ที่ดี หรือ สมบูรณ์ อยู่แล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องเก็บค่า กราฟ น้ำมันใหม่
ค่า กราฟ ที่ดี เส้นต้อง สวย เป็นระเบียบ แต่ ถ้าเส้น กระจัด กระจ่าย ขยัก ขย่อน ถือว่า เส้นไม่ดี ให้ ลบ เส้นทิ้ง แล้ว วิ่งเก็บค่า ใหม่ จะดีกว่า
เมื่อ เรา ลบ ค่า กราฟ น้ำมัน หรือ แก๊ส เราจะสังเกต ใต้ ช่อง คำว่า เปอร์เซนต์ การกราฟ สีแดง เป็นน้ำมัน
สีฟ้า เป็นแก๊ส จะมีค่า เป็น 0 %
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:22:38 PM » |
|
เมื่อ นำรถ ไปวิ่ง เก็บ ค่า กราฟ น้ำมัน กับ กราฟ แก๊ส จนได้ค่า พอสมควรแล้ว อาจไม่จำเป็นต้อง ครบ 100 % แต่ ได้เส้น กราฟ ที่ดี ทั้งคู่แล้ว
เส้น สีแดง กับ เส้นสี น้ำเงิน อย่างละเส้น
จากนั้น เราก็สั่งให้โปรแกรม ทำการ คำนวน การ จ่ายแก๊ส อัตโนมัติ ให้เรา
|
line ID: jautogas
|
|
|
|
|