ผม ที vios ขาวที่เข้าไปติดวันเดียวกับพี่นะครับ
พี่แบงค์ จูนเองได้แล้วหรอครับ ผมยังไม่ว่างศึกษามั่งเลย
ตอนแรกหลังติดของผมมีปัญหา สตาร์ทช้าเวลาไม่ได้เปลี่ยนกลับมาเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่อง
แล้วก็อัตราเร่งช่วง 60-90 อืดมาก
แต่ด้านความประหยัด ลองคิดเล่นๆ ไม่ถึงบาทครับ ขนาดแกล้งเหยียบบ้าง อะไรบ้าง..
สัปดาห์ก่อนหลังจากกลับมาจากเขาใหญ่ พี่เจลองเปลี่ยนหัวเทียนเก่ามาใส่ให้ แล้วจูน ..
อาการมันก็หาย อัตราเร่งช่วง 60-90 ดีขึ้น พอใจกันเลยทีเดียว (แต่สิ้นเปลืองมากขึ้นรึเปล่าไม่แน่ใจนะครับ)
พี่เจเลยบอกให้ไปเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ที่ศูนย์ toyota ..ตอนนี้ผมเปลี่ยนแล้ว
แต่อาการเดิมกลับมา พร้อมกับมีสะดุดตอนเปลี่ยนเป็นแก๊สเพิ่มขึ้นอีกอย่าง -*-
สงสัยต้องเข้าไปจูน รอพี่เจกลับมาก่อน
ปล. แต่เร่งดีแล้วรู้สึกจะสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นนิดนึงนะครับ
สวัสดีครับน้องที
สบายดีนะครับ ตอนติดเสร็จไม่ได้ลากัน เพราะน้องทีกลับตอนที่พี่ออกไปวิ่งจูน
พี่อยู่ไกลจากคุณเจน่ะครับ
ไปกลับก็ร่วมๆ 200 กม.
เลยลองศึกษาและหัดจูนดู
เพราะรถพี่มีอาการแก๊สหนาไปทุกย่านความเร็วเลยครับ
เหตุอาจจะเป็นเพราะ ตอนวิ่งเก็บกราฟน้ำมันเที่ยวแรก อัดมากกว่าปกติ
ทำให้สตาร์ทยาวและสะอึก หลังจากดับด้วยแก๊ส
ตอนสลับน้ำมันเป็นแก๊สแล้วรอบวูบด้วย
การจูนใหม่
ขั้นตอนอาจจะเยอะ แต่ไม่ยากครับ เพียงแต่ต้องละเอียดนิดนึง ค่อยๆทำและจับอาการของรถ
ผลที่ได้ น่าพอใจมากเลยครับน้องที
อาการตอนนี้ปกติดี
ส่วนเรื่องหัวเทียนก็มีผลมากๆนะครับ
เพราะหลังจากติดไป หัวฉีดแก๊สรถพี่แบงค์เสียไป 1 หัว
เลยไปเคลม พร้อมให้คุณเจเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ด้วย
รถวิ่งดีขึ้น และประหยัดขึ้นครับ
ใจเย็นๆนะครับ
ติดแก๊สใหม่ๆระบบอาจจะยังไม่ค่อยเข้าที่
ให้คุณเจดูให้ใหม่ เดี๋ยวก็วิ่งปร๋อแล้วล่ะครับ
อย่างตอนนี้ หลังติดแก๊สไป พี่แบงค์วิ่งเกือบ 2,000 กม. แล้ว
วิ่งกระจายเลยครับ
ทุกอย่างน่าจะลงตัวแล้ว
ของน้องที ถ้าว่างๆ เอาเข้าไปให้คุณเจดูใหม่เนอะ
ลองค่อยๆศึกษาการจูนดูก็ได้ครับ
ปล. เดี๋ยวพี่แบงค์ pm เบอร์โทรไปให้หลังไมค์นะครับ
เผื่อมีอะไรให้พี่แบงค์ช่วยได้
เช่น ถ้าอยากจะมาลุยน้ำเล่นที่สุพรรณ อะไรเงี้ยะ 555
อยากคุยกับคนอื่นๆที่ติดไปด้วยกันบ้างครับ
คุณพี่ไก่ คุณพี่โต้ และคุณพี่city (ลืมถามชื่อครับ ขออภัย) ปรากฏตัวเร็ว ฮิๆ