logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 10   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถNEW ALTIS 1.8(1ZZ-FE)@LPG by J Autogas  (อ่าน 110389 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #60 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 03:03:14 pm »

ถัดมาครับ

อันนี้เป็นค่าที่คุณเจตั้งมาให้


* 2.jpg (113.79 KB, 1024x746 - ดู 1440 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #61 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 03:05:01 pm »

สวิทช์
ผมปรับเกี่ยวกับอุณหภูมิ รอบสูงสุด และไฟบอกระดับนิดหน่อยครับ


* 3.jpg (125.27 KB, 1024x746 - ดู 1397 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #62 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 03:06:24 pm »

ค่ากราฟน้ำมัน และแก๊สที่วิ่งจูนใหม่ครับ
ค่าการแก้ค่า ได้ 0.48


* 4.jpg (135.47 KB, 1024x746 - ดู 1398 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #63 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 03:07:25 pm »

advance ครับ
อันนี้ ผมไม่ได้ปรับอะไร


* 6.jpg (130.59 KB, 1024x746 - ดู 1396 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #64 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 03:09:34 pm »

เส้นกราฟชัดๆครับ

(รอบเดินเบา)
ค่า shot term และ long term เป็น บวก
แบบนี้ แก๊สบางไปมั้ยครับ


* 8.jpg (110.09 KB, 1024x746 - ดู 1424 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #65 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 03:24:45 pm »

map ครับ

ต้องปรับที่ ช่อง 3ms/500rpm ถึง -10

ค่า T-on ระหว่างใช้น้ำมันกับแก๊ส จึงจะค่อนข้างเท่ากัน (+-0.1)
รอบเดินเบา ไม่มีโหลด อยู่ระหว่าง 2.3-2.4
รอบเดินเบา แอร์ทำงาน อยู่ระหว่าง 3.3-3.5

รบกวนคุณเจ ช่วยดูรายละเอียดการปรับตั้ง และกราฟที่ได้ด้วยนะครับ
ว่าเหมาะสมหรือเปล่า ควรปรับแต่งตรงไหนบ้าง

ใจจริงอยากให้คุณเจจูนให้ตอนเช็คระยะครับ
แต่อาจจะยังไม่ได้ว่างเข้าไปเร็วๆนี้

เลยลองจูนเองดูครับ
ปล. ก่อนจูน ผมปรับค่าการฉีด เท่ากับ 1 ทั้ง 4 ช่อง และปรับ map เป็น 0 เปอร์เซนต์ทั้งหมดแล้วครับ

ขอบคุณมากครับ คุณเจ
แล้วผมจะเข้าไปเช็คระยะนะครับ
ตอนนี้ก็เลย 1,000 กม. ไปไกลแล้ว ยิ้มกว้างๆ


* 9.jpg (130.16 KB, 707x515 - ดู 1347 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2010, 03:45:15 pm โดย BANK » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
alek
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #66 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 03:39:58 pm »

สอนผมจูนบ้างได้มั๊ยครับ จะได้จูนด้วยตัวเอง  อยากได้รอบเครื่องยนต์ ตัดจาก gas ไปน้ำมัน สัก 3200 รอบต่อนาที่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #67 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 03:42:53 pm »

สอนผมจูนบ้างได้มั๊ยครับ จะได้จูนด้วยตัวเอง  อยากได้รอบเครื่องยนต์ ตัดจาก gas ไปน้ำมัน สัก 3200 รอบต่อนาที่
คลิ๊กตรงแถบ สวิทช์

เลือกตรง "เป็นน้ำมัน" ตั้งรอบสูงสุดที่ 3200 ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 10:49:19 pm »

เส้นกราฟชัดๆครับ

(รอบเดินเบา)
ค่า shot term และ long term เป็น บวก
แบบนี้ แก๊สบางไปมั้ยครับ
ค่า short term  หากค่า แกว่างอยู่ในย่าน  +- ไม่เกิน 5 %  ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ ครับ  แต่ หาก เวลาขับ แล้ว ค่า  short term แกว่งค่า ออกมาเป็น + 10 % ขึ้นไป  แบบนี้ แก๊สบาง  และเส้นกราฟ  จะบอกเรา  ด้วย การที่เส้น  กราฟแก๊ส  ต่ำกว่า เส้นกราฟ น้ำมัน ให้เราเห็นด้วยครับ

แต่ ถ้า  เส้นทับกัน  ก็ถือว่า สมบูรณ์ ดีทั้งย่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #69 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 10:53:42 pm »

map ครับ

ต้องปรับที่ ช่อง 3ms/500rpm ถึง -10

ค่า T-on ระหว่างใช้น้ำมันกับแก๊ส จึงจะค่อนข้างเท่ากัน (+-0.1)
รอบเดินเบา ไม่มีโหลด อยู่ระหว่าง 2.3-2.4
รอบเดินเบา แอร์ทำงาน อยู่ระหว่าง 3.3-3.5

รบกวนคุณเจ ช่วยดูรายละเอียดการปรับตั้ง และกราฟที่ได้ด้วยนะครับ
ว่าเหมาะสมหรือเปล่า ควรปรับแต่งตรงไหนบ้าง

ใจจริงอยากให้คุณเจจูนให้ตอนเช็คระยะครับ
แต่อาจจะยังไม่ได้ว่างเข้าไปเร็วๆนี้

เลยลองจูนเองดูครับ
ปล. ก่อนจูน ผมปรับค่าการฉีด เท่ากับ 1 ทั้ง 4 ช่อง และปรับ map เป็น 0 เปอร์เซนต์ทั้งหมดแล้วครับ

ขอบคุณมากครับ คุณเจ
แล้วผมจะเข้าไปเช็คระยะนะครับ
ตอนนี้ก็เลย 1,000 กม. ไปไกลแล้ว ยิ้มกว้างๆ
กรณีที่ ค่า  เวลา t-on  รอบเดินเบา  เวลาเปรียบเทียบ  น้ำมัน กับแก๊ส  แล้ว ค่า  t-on  ไม่เท่ากัน    ผมจะใช้วิธีการ คาริเบรต รอบเดินเบาใหม่ เพื่อให้  ค่า เดินเบา กลับมาเท่ากัน 

การแต่ง map  ปกติ  ผมจะใช้ กับ กรณี  คาริเบรตรอบเดินเบา  แล้วค่า  เวลา  t-on  ยังไม่เท่ากันอีก    จึงจะใช้การแต่ง map  ช่วย 

แต่  ตรงนี้  เราก็สามารถปรับแต่งได้ เหมือนกันครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #70 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 06:51:18 am »

 :)ขอบคุณครับ คุณเจ
กราฟ และค่าต่างๆ
ที่ได้หลังจากจูนใหม่
ใช้ได้แล้วใช่มั้ยครับคุณเจ

อาการรถก็ปกติดีครับ ตอนแก๊ส-น้ำมัน , น้ำมัน-แก๊ส ก็นิ่งดี
อัตราเร่งก็ไหลลื่นดีทุกอย่างครับ ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2010, 06:58:49 am โดย BANK » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
T` Vios
Newbie
*
กระทู้: 2



« ตอบ #71 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 11:16:24 am »

ผม ที  vios ขาวที่เข้าไปติดวันเดียวกับพี่นะครับ

พี่แบงค์ จูนเองได้แล้วหรอครับ ผมยังไม่ว่างศึกษามั่งเลย

ตอนแรกหลังติดของผมมีปัญหา สตาร์ทช้าเวลาไม่ได้เปลี่ยนกลับมาเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่อง
แล้วก็อัตราเร่งช่วง 60-90 อืดมาก
แต่ด้านความประหยัด ลองคิดเล่นๆ ไม่ถึงบาทครับ ขนาดแกล้งเหยียบบ้าง อะไรบ้าง..

สัปดาห์ก่อนหลังจากกลับมาจากเขาใหญ่ พี่เจลองเปลี่ยนหัวเทียนเก่ามาใส่ให้ แล้วจูน ..
อาการมันก็หาย อัตราเร่งช่วง 60-90 ดีขึ้น พอใจกันเลยทีเดียว (แต่สิ้นเปลืองมากขึ้นรึเปล่าไม่แน่ใจนะครับ)
พี่เจเลยบอกให้ไปเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ที่ศูนย์ toyota ..ตอนนี้ผมเปลี่ยนแล้ว
แต่อาการเดิมกลับมา พร้อมกับมีสะดุดตอนเปลี่ยนเป็นแก๊สเพิ่มขึ้นอีกอย่าง -*-

สงสัยต้องเข้าไปจูน รอพี่เจกลับมาก่อน
ปล. แต่เร่งดีแล้วรู้สึกจะสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นนิดนึงนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New Vios 2009 - power by LPG @ J AutoGas
(Since 11 October 2010)
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #72 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 11:28:50 am »

ผม ที  vios ขาวที่เข้าไปติดวันเดียวกับพี่นะครับ

พี่แบงค์ จูนเองได้แล้วหรอครับ ผมยังไม่ว่างศึกษามั่งเลย

ตอนแรกหลังติดของผมมีปัญหา สตาร์ทช้าเวลาไม่ได้เปลี่ยนกลับมาเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่อง
แล้วก็อัตราเร่งช่วง 60-90 อืดมาก
แต่ด้านความประหยัด ลองคิดเล่นๆ ไม่ถึงบาทครับ ขนาดแกล้งเหยียบบ้าง อะไรบ้าง..

สัปดาห์ก่อนหลังจากกลับมาจากเขาใหญ่ พี่เจลองเปลี่ยนหัวเทียนเก่ามาใส่ให้ แล้วจูน ..
อาการมันก็หาย อัตราเร่งช่วง 60-90 ดีขึ้น พอใจกันเลยทีเดียว (แต่สิ้นเปลืองมากขึ้นรึเปล่าไม่แน่ใจนะครับ)
พี่เจเลยบอกให้ไปเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ที่ศูนย์ toyota ..ตอนนี้ผมเปลี่ยนแล้ว
แต่อาการเดิมกลับมา พร้อมกับมีสะดุดตอนเปลี่ยนเป็นแก๊สเพิ่มขึ้นอีกอย่าง -*-

สงสัยต้องเข้าไปจูน รอพี่เจกลับมาก่อน
ปล. แต่เร่งดีแล้วรู้สึกจะสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นนิดนึงนะครับ


สวัสดีครับน้องที
สบายดีนะครับ ตอนติดเสร็จไม่ได้ลากัน เพราะน้องทีกลับตอนที่พี่ออกไปวิ่งจูน
พี่อยู่ไกลจากคุณเจน่ะครับ
ไปกลับก็ร่วมๆ 200 กม.
เลยลองศึกษาและหัดจูนดู

เพราะรถพี่มีอาการแก๊สหนาไปทุกย่านความเร็วเลยครับ
เหตุอาจจะเป็นเพราะ ตอนวิ่งเก็บกราฟน้ำมันเที่ยวแรก อัดมากกว่าปกติ
ทำให้สตาร์ทยาวและสะอึก หลังจากดับด้วยแก๊ส
ตอนสลับน้ำมันเป็นแก๊สแล้วรอบวูบด้วย
การจูนใหม่
ขั้นตอนอาจจะเยอะ แต่ไม่ยากครับ เพียงแต่ต้องละเอียดนิดนึง ค่อยๆทำและจับอาการของรถ
ผลที่ได้ น่าพอใจมากเลยครับน้องที

อาการตอนนี้ปกติดี
ส่วนเรื่องหัวเทียนก็มีผลมากๆนะครับ
เพราะหลังจากติดไป หัวฉีดแก๊สรถพี่แบงค์เสียไป 1 หัว
เลยไปเคลม พร้อมให้คุณเจเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ด้วย
รถวิ่งดีขึ้น และประหยัดขึ้นครับ

ใจเย็นๆนะครับ
ติดแก๊สใหม่ๆระบบอาจจะยังไม่ค่อยเข้าที่
ให้คุณเจดูให้ใหม่ เดี๋ยวก็วิ่งปร๋อแล้วล่ะครับ

อย่างตอนนี้ หลังติดแก๊สไป พี่แบงค์วิ่งเกือบ 2,000 กม. แล้ว
วิ่งกระจายเลยครับ
ทุกอย่างน่าจะลงตัวแล้ว

ของน้องที ถ้าว่างๆ เอาเข้าไปให้คุณเจดูใหม่เนอะ
ลองค่อยๆศึกษาการจูนดูก็ได้ครับ

ปล. เดี๋ยวพี่แบงค์ pm เบอร์โทรไปให้หลังไมค์นะครับ
เผื่อมีอะไรให้พี่แบงค์ช่วยได้
เช่น ถ้าอยากจะมาลุยน้ำเล่นที่สุพรรณ อะไรเงี้ยะ 555

อยากคุยกับคนอื่นๆที่ติดไปด้วยกันบ้างครับ
คุณพี่ไก่ คุณพี่โต้ และคุณพี่city (ลืมถามชื่อครับ ขออภัย) ปรากฏตัวเร็ว ฮิๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2010, 11:45:00 am โดย BANK » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
BANK
Full Member
***
กระทู้: 141



« ตอบ #73 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 11:38:06 am »

อ้อ น้องที ครับ

เห็นคุณเจ ว่า เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ควรจะจูนอัตโนมัติ รอบเดินเบาใหม่ ด้วยครับ

ยังไงพรุ่งนี้ คุณเจ ก็กลับมาแล้ว

ว่างๆก็เข้าไปจูนใหม่ดูเนอะ

ได้ผลยังไงรายงานบ้างนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
alek
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #74 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 02:27:51 pm »

ผมนัดช่าง เจ ติดตั้งกับ new altis 1.8 e mc +โดนัท 47 ลิตร วันอังคาร 26 ต.ค 53
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 10   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084