ไม่ได้มารายงาน ตั้งแต่ติดตั้งไปเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 54
ตามกระทู้นี้ที่ไม่ได้รายงานเพราะกำลังจูนแก๊ส ให้ได้ตามที่ต้องการคือ
1. ให้รถมีกำลังออกตัวได้ เนื่องจากเป็น Cruze 1.6 LS ที่หลายท่านบอกว่าอืด (ซึ่งจริงๆก็อืดอย่างที่ว่า)
2. ใช้แก๊สยังมีอาการดับ แต่ไม่บ่อย คือ ไม่ทุกวัน นานๆเจอที เจอแบบกระทู้นี้ของ
cruzethailand (ขออนุญาตทำลิงค์) เบรคแล้วดับเมื่อมาด้วยความเร็ว
จากที่ได้ทำการจูนหลายต่อหลายครั้ง ( 1 สัปดาห์ ได้กราฟหลายอันเลย) ก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ พอนึกว่าไม่มีอะไรแล้ว กลับยังเจออาการดับอยู่ ถึงกราฟแก๊สแนบกับกราฟน้ำมันก็ตาม
ที่จะอธิบายการจูนต่อไปนั้น ตัว Cruze เองได้มีการเปลี่ยนหัวเทียนจาก NGK platinum (ที่ติดมากับรถ) มาเป็น Denso Iridium IK20 (ซึ่งอาจมีผลต่ออัตราเร่งก็เป็นได้ ไม่มากหรือน้อย แต่กับน้ำมันเองแล้ว ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่)
มาถึงการจูนกันบ้าง
สิ่งที่ได้ทำไปก็มีดังนี้ (เมนูที่ใช้เป็นภาษาอังกฤษ)
1. auto calibration
2. ลบกราฟแก๊ส,น้ำมันและ adjustment
3. วิ่งน้ำมัน (แนะนำให้วิ่งปกติ อย่าไปเร่งมาก ให้เร่งช่วง 65-70% ขึ้นไป จะได้กราฟน้ำมันหลายช่วง
4. วิ่งแก๊ส แล้วได้กราฟแก๊ส ให้กด Calculate Adjustment
5. ลบกราฟแก๊สแล้ววิ่งใหม่ แล้วดูกราฟแก๊สแนบกราฟน้ำมันยัง อย่างน้อยที่สุดไม่ควรจะห่างกันมาก ถ้าห่างกันใช้วิธีปรับ multiply ช่วงที่ห่างกัน ลบแล้ววิ่งใหม่ (ไม่ได้ปรับ multiply แต่ลบกราฟเดิมแล้ววิ่งใหม่อาจจะไม่เท่าเดิมก็เป็นไปได้ ขึ้นอยู่ลักษณะการขับแต่ละครั้ง)
วิธีการจูนแก๊สอันนี้ ก็เป็นไปตามที่ช่างเจแนะนำ