ผมใช้รุ่น 1.6 mc เหมือนกัน
ดูตามคู่มือการใช้รถแล้ว
รุ่นนี้ วาล์วจะปรับตั้งโดยอัตโนมัติ ครับ
ไม่เหมือนรุ่นก่อน mc จะมีระยะบอกการปรับตั้งวาล์วครับ
ผมว่า รุ่นนี้วาล์วปรับอัตโนมัติ น่าใช้กับแก็สมากๆครับ
ตอนนี้ผมใช้ไป 1000 โลแล้ว เดี๋ยวจะไปติดแก็สกับช่างเจ เร็วๆนี้หละครับ
เรียน คุณ somjade
แต่ เสียงของ dual vvt-i ของโตโยต้าเงียบมาก ทำให้ผมมั่นใจ ว่ามันไม่น่าจะใช่ ระบบวาล์วไฮดรอลิก ครับ
http://jautogas.com/board/index.php?topic=1087.msg4853#newเจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Global Moderator
Hero Member
กระทู้: 2160
Re: ALTIS 1.6 MC DUAL VVT-I ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็น
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2010, 09:53:57 PM »
--------------------------------------------------------------------------------
1.8 1.6 dual vvt-i โครงสร้างเครื่องยนต์เหมือนกัน ต่างกันแค่ ความจุ กับ ท่อร่วมไอดี เสื้อสูบ อลูมิเนี่ยม ฝาสูบ อลูมิเนี่ยม เครื่องยนต์ตัวเก่า 1.6 1.8 เสื้อสูบ และ ฝาสูบ ก็อลูมิเนี่ยม แล้วเหมือนกันครับ
กลไก วาล์ว แบบไฮดรอลิก ยังไม่น่าใช่ ผมสอบถาม ข้อมูลจาก คนวงในโตโยต้า ยังให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ แต่ลักษณะเครื่องยนต์ถ้าเป็น ระบบวาล์วแบบไฮดรอลิก เสียงเครื่องยนต์เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมาในตอนแรก ตอนที่น้ำมันหล่อลื่น เครื่องยนต์ ย้งแทรกซีม ไปได้ไม่เต็มที่ เสียงการทำงาของเครื่องยนต์จะค่อนข้างดังกว่า เครื่องยนต์ ปกติ
ผมใช้ วิโก้ 2.7vvt-i วาล์วไฮดรอ เสียง กลไก วาล์ว มีดังเหมือนกัน อย่าง lancer Ex ตัวนี้ กลไก วาล์ว ผมก็ค่อนข้างมั่นใจ ว่าเป็น ไฮดรอลิกเหมือนกัน
แต่ เสียงของ dual vvt-i ของโตโยต้าเงียบมาก ทำให้ผมมั่นใจ ว่ามันไม่น่าจะใช่ ระบบวาล์วไฮดรอลิก ครับ