logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ALTIS 1.6 MC DUAL VVT-I ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็น  (อ่าน 6325 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CHAINAT
Full Member
***
กระทู้: 177


« เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2010, 09:29:19 pm »

อ่านจากหนังสือ ยานยนต์ พฤศจิกายน 2553 หน้า 38
1.8 G MC ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค

เรียนถามว่า
๑. ALTIS 1.6 MC  DUAL VVT-I  ฝาสูบและตัวเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมหรือเป็นอะไรครับ
๒. ALTIS 1.6 MC  DUAL VVT-I  วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค ไหมครับ
๓. ติด lpg  วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค  กับ  direct valve  อย่างไหนดีกว่า  ทนกว่าครับ
๔. เกียร์Super CVT-i 7 สปีด(altis 1.เจ๋ง กับเกียร์ อัตโนมัติ 4 สปีด(altis 1.6) คุณ j  ว่าอย่างไหนน่าจะทนทานกว่าครับ
๕. ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2010, 09:53:57 pm »

1.8   1.6  dual vvt-i โครงสร้างเครื่องยนต์เหมือนกัน ต่างกันแค่ ความจุ  กับ ท่อร่วมไอดี  เสื้อสูบ  อลูมิเนี่ยม   ฝาสูบ อลูมิเนี่ยม  เครื่องยนต์ตัวเก่า 1.6  1.8  เสื้อสูบ และ ฝาสูบ   ก็อลูมิเนี่ยม แล้วเหมือนกันครับ

กลไก วาล์ว  แบบไฮดรอลิก ยังไม่น่าใช่   ผมสอบถาม  ข้อมูลจาก คนวงในโตโยต้า  ยังให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้  แต่ลักษณะเครื่องยนต์ถ้าเป็น ระบบวาล์วแบบไฮดรอลิก  เสียงเครื่องยนต์เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมาในตอนแรก  ตอนที่น้ำมันหล่อลื่น เครื่องยนต์ ย้งแทรกซีม ไปได้ไม่เต็มที่ เสียงการทำงาของเครื่องยนต์จะค่อนข้างดังกว่า เครื่องยนต์ ปกติ  

ผมใช้  วิโก้ 2.7vvt-i วาล์วไฮดรอ  เสียง กลไก วาล์ว มีดังเหมือนกัน  อย่าง  lancer Ex  ตัวนี้ กลไก วาล์ว  ผมก็ค่อนข้างมั่นใจ ว่าเป็น ไฮดรอลิกเหมือนกัน  

แต่ เสียงของ  dual  vvt-i ของโตโยต้าเงียบมาก  ทำให้ผมมั่นใจ ว่ามันไม่น่าจะใช่  ระบบวาล์วไฮดรอลิก ครับ

จากที่ถามมาข้อ  หนึ่ง ถึง ข้อ สอง  คำตอบ ตามด้านบน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2010, 10:41:23 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2010, 10:05:08 pm »

๓. ติด lpg  วาล์วใช้ลูกถ้วยไฮดรอลิค  กับ  direct valve  อย่างไหนดีกว่า  ทนกว่าครับ
๔. เกียร์Super CVT-i 7 สปีด(altis 1.เจ๋ง กับเกียร์ อัตโนมัติ 4 สปีด(altis 1.6) คุณ j  ว่าอย่างไหนน่าจะทนทานกว่าครับ
๕. ขอบคุณครับ
3 ถ้าติดแก๊ส  แล้วดีที่สุด   วาล์ว ไฮดรอลิก  +  การผลิต เพิ่มความแข็ง บริเวณ บ่าวล์ว  และ ตัววาล์ว จะดีที่สุด  แบบเดียวกับ  2.7vvt-i  ที่ออกแบบมา เพื่อ รองรับเชื้อเพลิงหลายประเภท ครับ

ตัว corolla  altis advance cng  ปรับปรุง บ่าวาล์ว กับ วาล์วให้ทนความร้อนมากขึ้น  แต่  ระบบวาล์วยังไม่ใช่  ไฮดรอลิกวาล์ว

4 ความทนของเกียร์   ยกให้เทคโนโลยีเก่าครับ 4speed  คลัทซ์ กับ ทอร์กคอนเวอร์เตอร์

เกียร์ cvt 7 speed      เป็นเทคโนโลยีใหม่ (บางคนอาจบอกว่า มีมานานแล้ว )  ฉลาดกว่า เปราะบางกว่า  ขับมันส์ กว่า    ประหยัดน้ำมันมากกว่า   แต่เราก็ยอมจ่าย  เพื่อสัมผัส เทคโนโลยีใหม่ครับ

อย่าง  new teana  2.0  cvt  กับ  เทียบ กับ  new  camry  2.0  4 speed  อันนี้ ชัดเจนครับ  ถึงประสิทธิภาพของระบบ เกียร์ cvt    2.0 teana  ย่านปลาย รอบสูง  ค่อนข้างไหลลื่น และต่อเนื่อง ได้มากกว่า  camry  และรอบการทำงานของเครื่องยนต์ ก็ต่ำกว่าด้วย

แต่   new camry  2.0  4speed  จะ ดีช่วงต้น ในการออกตัวจะทำได้ ดีกว่า  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2010, 10:56:18 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084