logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Review New Vios ปี 2009 ติดตั้ง Oscar OBD CAN หัวฉีด Europegas วันที่ 23 ส.ค. 2554  (อ่าน 18159 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 10:40:16 am »

    ขออนุญาตคุณเจนำรูปที่ผมถ่ายรูปการติดตั้งไว้เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2554
มาลง ให้เพื่อนๆที่กำลังจะติดตั้ง LPG กับ JautoGas ได้รับทราบถึงขั้นตอนต่างๆ กันครับ.......(เริ่มกันเลยแล้วกันครับ)


ข้อมูลเบื้องต้น : New Vios ปี 2009 ติดตั้ง Europe Gas / Oscar OBD CAN
                           หัวฉีด Europe Gas แบบราง ถัง Capsule ขนาด 42 ลิตร


เตรียมตัวก่อนติดตั้ง : รถใช้มา 2 ปี วิ่งมากว่า 30,000 กม. คุณเจแนะนำให้เปลี่ยนกรองอากศ
                                 และหัวเทียนใหม่

ขั้นตอนการติดตั้ง :

1. เวลาประมาณ 08:15 น. เดินทางถึงร้าน JautoGas 


Thanks: Ro  ฝากรูป

2. ใช้ ้hoise ยกรถขึ้น เพื่อเดินท่อทองแดงใต้ท้องรถ สำหรับลำเลียงแก็สจากถังหลังรถเข้าสู่ห้องเครื่องยนต์                   
                 

Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป

3. เมื่อนำรถลงสู่พื้น ทีมเดินสายไฟ และสายสัญญาณต่างๆ จะเริ่มเดินสายจากห้องเครื่องยนต์เข้าตัวรถ พร้อมกับติดตั้ง
    สวิทช์ควบคุมการจ่ายแก๊ส (ลูกค้าท่านยใดที่ต้องการติดตั้งสวิทช์ไว้ตำแหน่งอื่น นอกเหนือตำแหน่งมาตรฐาน ควรแจ้งให้ทีมติดตั้งทราบในขั้นตอนนี้ครับ)


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป

4. ในขณะที่ทีมเดินสายไฟและสายสัญญาณทำงานอยู่ ทีมที่เดินท่อแก๊สจะทำการเจาะรูตัวถังเพิ่ม 2 รู (อีก 2 รู ใช้รูเดิมของรถ)
    เพื่อติดตั้งโครงเหล็กรับถังแก๊ส พร้อมกับติดตั้งพลาสติกกันบาดเข้ากับรูระบายน้ำเดิมของรถ 2 รู เพื่อนำท่อแก๊สใต้ท้องรถวิ่งเข้าไปหาถังแก๊สที่
    ติดตั้งอยู่กระโปรงหลังรถ


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป

5. หลังจากนั้น ทีมท่อและถังจะทำการ วัด/ตัด/เชื่อม เพื่อทำโครงเหล็กรับถังแก๊ส


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป

6. ตัดภาพมาที่ ทีมเดินสาย ทำการติดตั้ง หัวฉีด กรองแก๊ส หม้อต้ม และ Solenoid Valve


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป

*** ในการติดตั้งหัวฉีด Europe แบบราง จะต้องทำการบากฝาพลาสติกบางส่วนออกครับ ***


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป

7. เมื่อโครงเหล็กรับถังแล้วเสร็จ ก็นำมาติดตั้งยังตำแหน่งที่เล็งไว้ ตามด้วยถังแก๊ส เดินท่อแก๊สเข้ากับMulti - valve ต่อสายสัญญาณและสายไฟให้เรียบร้อยครับ


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป


Thanks: Ro  ฝากรูป

8. เมื่อทำการติดตั้งแล้วเสร็จ ช่างเจ จะทำการตรวจสอบการติดตั้งทั้งหมดอีกครั้ง

9. จากนั้น ถึงคิวทีมจูน ครับ

   9.1 ช่างจูน ขับรถไปเติมแก๊สให้ 200 บาท แล้วขับกลับมา ใช้เครื่องมือตรวจสอบหาการรั่วซึมของแก๊ส
        ถ้ามีการรั่วซึมก็จะแก้ไขในขั้นตอนนี้เลยครับ
   9.2 เชื่อมต่อ Notebook เข้ากับ กล่อง ECU แก๊ส ทำการ Set ค่าเบื้องต้น
   9.3 จากนั้นนำรถออกวิ่ง (ใช้เส้นทางบนทางด่วนในการทดสอบ)โดยเจ้าของรถเป็นคนขับ มือจูนนั่งไปด้วย
       
        ขาไป : จะวิ่งด้วยน้ำมัน ความเร็วที่ใช้วิ่งทดสอบก็จะไล่ไปเรื่อยๆจาก 0 km/hr - 160 km/hr
                 เพื่อให้กล่องสร้าง กราฟน้ำมันขึ้นมาได้อย่างละเอียด
       
        ขากลับ : จะวิ่งด้วยแก๊ส เพื่อให้กล่องสร้าง กราฟแก๊สขึ้นมา โดยใช้ความเร็วลักษณะเดียวกับขาไป
                   ช่วงนี้มือจูนจะถามว่า OK หรือไม่ ถ้าอืดไป หรือวิ่งไม่ออก ก็บอกมือจูนตอนนี้เลยครับ
                   เดี๋ยวมือจูนเขาจะจัดให้

   9.4 เมื่อกลับถึงร้าน มือจูนจะทำการอธิบายเกี่ยวกับการใช้งานของสวิทช์ และอุปกรณ์ทุกตัวที่ทำการติดตั้งครับ

10. หลังจากมือจูนอธิบายเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยโรงเรียน JautoGas แล้วครับ

*** อ้อ...เกือบลืมครับ เหลืออีกขั้นตอนนึงครับห้ามลืม แล้วขับรถกลับบ้านไปก่อนนะครับ ***

11. ไปจ่ายตังซะครับ ซึ่งในขั้นตอนนี้เราจะได้คู่มือการใช้งาน คำอธิบายการเข้าเชคระยะ และเอกสารเพื่อนำไป แจ้งขนส่ง และ ประกันฯ ครับ
     (แล้วเสร็จประมาณ 15:30 น. ครับ)
   
      ปล. ผมหวังว่า Review นี้ คงเป็นประโยชน์ และเป็นข้อมูลเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับท่านที่กำลังจะมาติดตั้งระบบจ่ายเชื้อเพลิง LPG กับ
           JautoGas นะครับ

   

 
         


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10685



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 12:13:25 pm »

ขอบคุณมากครับ  คุณ เต้ย_นครปฐม   ที่ช่วยรีวิวการติดตั้งทั้งหมดให้เพื่อนๆ ชมกันครับ

ขอบคุณอีกครั้ง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 01:35:25 pm »

ผมขอแถมด้วยรูปนายแบบประจำร้านครับ....

   กำลังจะเดินหลบ แต่หลบช้ากว่าความไวในการกด Shutter ของผม แฮ่ๆ ยิงฟันยิ้ม


Thanks: Ro  ฝากรูป

ภาพล่าง ขอลบออกนะครับ (หล่อมากเกินไป) ยิ้มเท่ห์
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2011, 02:43:41 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
unname
Newbie
*
กระทู้: 33


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 07:55:49 pm »

การติดตั้งเหมือนของผม แป๊ะๆ ผมก็ new vios แต่ปี 2010 วิ่ง 3หมื่นเท่ากันครับ แต่ของผมเป็นหัวฉีด keihin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2011, 04:03:19 pm »

การติดตั้งเหมือนของผม แป๊ะๆ ผมก็ new vios แต่ปี 2010 วิ่ง 3หมื่นเท่ากันครับ แต่ของผมเป็นหัวฉีด keihin


  ติดตั้งไปเมื่อไรครับ แล้วการใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ คุณ unname
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
unname
Newbie
*
กระทู้: 33


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2011, 10:36:45 am »

  ติดตั้งไปเมื่อไรครับ แล้วการใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ คุณ unname


ผมติดไปเมื่อ 30 เมษา ตอนนี้วิ่งจะครบหมื่นโลแล้วครับ

การใช้งานทั่วไปปกดีครับ ผมจะขับรถค่อนข้างเร็วแต่การใช้งานก็โอเคครับ

120-140 ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
surachet
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 04:32:26 pm »

ผมติดไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2554
เหมือนกันทุกอย่างเลยครับ แต่ของผมหัวฉีดแบบแยก ใช้ดีไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
วิ่งไป 5000 โลและ กำลังจะเข้าไปเช็คกับคุณเจและครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 05:10:31 pm »

ยินดีด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ย_นครปฐม
Jr. Member
**
กระทู้: 53



« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 07:36:36 am »

*** เนื่องจากที่เคยโพสไว้เดิมรูปหาย เลยนำมาโพสใหม่ให้เพื่อนๆรับชม ***


รูปขั้นตอนการติดตั้งเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2554
ให้เพื่อนๆที่กำลังจะติดตั้ง LPG กับ JautoGas ได้รับทราบถึงขั้นตอนต่างๆ กันครับ.......(เริ่มกันเลยแล้วกันครับ)

ข้อมูลเบื้องต้น : New Vios ปี 2009 ติดตั้ง Europe Gas / Oscar OBD CAN
                           หัวฉีด Europe Gas แบบราง ถัง Capsule ขนาด 42 ลิตร


เตรียมตัวก่อนติดตั้ง : รถใช้มา 2 ปี วิ่งมากว่า 30,000 กม. คุณเจแนะนำให้เปลี่ยนกรองอากศ
                                 และหัวเทียนใหม่

ขั้นตอนการติดตั้ง :

1. เวลาประมาณ 08:15 น. เดินทางถึงร้าน JautoGas 



2. ใช้ ้hoise ยกรถขึ้น เพื่อเดินท่อทองแดงใต้ท้องรถ สำหรับลำเลียงแก็สจากถังหลังรถเข้าสู่ห้องเครื่องยนต์                   
                 













3. เมื่อนำรถลงสู่พื้น ทีมเดินสายไฟ และสายสัญญาณต่างๆ จะเริ่มเดินสายจากห้องเครื่องยนต์เข้าตัวรถ พร้อมกับติดตั้ง
    สวิทช์ควบคุมการจ่ายแก๊ส (ลูกค้าท่านใดที่ต้องการติดตั้งสวิทช์ไว้ตำแหน่งอื่น นอกเหนือตำแหน่งมาตรฐาน ควรแจ้งให้ทีมติดตั้งทราบในขั้นตอนนี้ครับ)










4. ในขณะที่ทีมเดินสายไฟและสายสัญญาณทำงานอยู่ ทีมที่เดินท่อแก๊สจะทำการเจาะรูตัวถังเพิ่ม 2 รู (อีก 2 รู ใช้รูเดิมของรถ) เพื่อติดตั้งโครงเหล็กรับถังแก๊ส พร้อมกับติดตั้งพลาสติกกันบาดเข้ากับรูระบายน้ำเดิมของรถ 2 รู เพื่อนำท่อแก๊สใต้ท้องรถวิ่งเข้าไปหาถังแก๊สที่ติดตั้งอยู่กระโปรงหลังรถ









5. หลังจากนั้น ทีมท่อและถังจะทำการ วัด/ตัด/เชื่อม เพื่อทำโครงเหล็กรับถังแก๊ส





6. ตัดภาพมาที่ ทีมเดินสาย ทำการติดตั้ง หัวฉีด กรองแก๊ส หม้อต้ม และ Solenoid Valve









*** ในการติดตั้งหัวฉีด Europe แบบราง จะต้องทำการบากฝาพลาสติกบางส่วนออกครับ ***



7. เมื่อโครงเหล็กรับถังแล้วเสร็จ ก็นำมาติดตั้งยังตำแหน่งที่เล็งไว้ ตามด้วยถังแก๊ส เดินท่อแก๊สเข้ากับMulti - valve ต่อสายสัญญาณและสายไฟให้เรียบร้อยครับ









8. เมื่อทำการติดตั้งแล้วเสร็จ ช่างเจ จะทำการตรวจสอบการติดตั้งทั้งหมดอีกครั้ง

9. จากนั้น ถึงคิวทีมจูน ครับ

   9.1 ช่างจูน ขับรถไปเติมแก๊สให้ 200 บาท แล้วขับกลับมา ใช้เครื่องมือตรวจสอบหาการรั่วซึมของแก๊ส
        ถ้ามีการรั่วซึมก็จะแก้ไขในขั้นตอนนี้เลยครับ
   9.2 เชื่อมต่อ Notebook เข้ากับ กล่อง ECU แก๊ส ทำการ Set ค่าเบื้องต้น
   9.3 จากนั้นนำรถออกวิ่ง (ใช้เส้นทางบนทางด่วนในการทดสอบ)โดยเจ้าของรถเป็นคนขับ มือจูนนั่งไปด้วย
       
        ขาไป : จะวิ่งด้วยน้ำมัน ความเร็วที่ใช้วิ่งทดสอบก็จะไล่ไปเรื่อยๆจาก 0 km/hr - 160 km/hr
                 เพื่อให้กล่องสร้าง กราฟน้ำมันขึ้นมาได้อย่างละเอียด
       
        ขากลับ : จะวิ่งด้วยแก๊ส เพื่อให้กล่องสร้าง กราฟแก๊สขึ้นมา โดยใช้ความเร็วลักษณะเดียวกับขาไป
                   ช่วงนี้มือจูนจะถามว่า OK หรือไม่ ถ้าอืดไป หรือวิ่งไม่ออก ก็บอกมือจูนตอนนี้เลยครับ
                   เดี๋ยวมือจูนเขาจะจัดให้

   9.4 เมื่อกลับถึงร้าน มือจูนจะทำการอธิบายเกี่ยวกับการใช้งานของสวิทช์ และอุปกรณ์ทุกตัวที่ทำการติดตั้งครับ

10. หลังจากมือจูนอธิบายเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยโรงเรียน JautoGas แล้วครับ

*** อ้อ...เกือบลืมครับ เหลืออีกขั้นตอนนึงครับห้ามลืม แล้วขับรถกลับบ้านไปก่อนนะครับ ***

11. ไปจ่ายตังซะครับ ซึ่งในขั้นตอนนี้เราจะได้คู่มือการใช้งาน คำอธิบายการเข้าเชคระยะ และเอกสารเพื่อนำไป แจ้งขนส่ง และ ประกันฯ ครับ
     (แล้วเสร็จประมาณ 15:30 น. ครับ)
   
      ปล. ผมหวังว่า Review นี้ คงเป็นประโยชน์ และเป็นข้อมูลเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับท่านที่กำลังจะมาติดตั้งระบบจ่ายเชื้อเพลิง LPG กับ
           JautoGas นะครับ
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084