J-Autogas
|
|
« ตอบ #105 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 09:49:10 AM » |
|
ขอบคุณ ครับ คุณ แบงค์ ที่ มารายงาน
ของผมปีนี้เพิ่งมีโอกาสไปพักผ่อน ทริปแรก ที่เขาค้อมา เมื่อ สัปดาห์ก่อน อากาศเย็นดีครับ แต่ หนาวไม่จัด ทำให้หมอกไม่มี เหมือน ปีก่อน วางแผนไว้ หลังปี ใหม่ จะทัวร์เหนือ แต่ไม่รู้ อากาศ จะเป็นใจ หรือเปล่า ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #106 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2010, 11:10:32 AM » |
|
ภาคเหนือ ผมคิดว่าต้องยอดดอย ถึงจะหนาวครับคุณเจ เพราะที่ปาย-เชียงใหม่ก็ไม่หนาวเลย มาหนาวที่ห้วยน้ำดังเท่านั้น
สอบถามคุณเจเพิ่มเติมครับ ตอนออกทริป กำลังเติม lpg อยู่ ผมเห็น BENZ E220 W124 เข้ามาเติมเช่นกัน แต่จุดเติมเค้าอยู่ช่องเดียวกับฝาถังน้ำมัน ดูดีเชียว เด็กปั้มไม่ต้องมุดๆท้ายรถ
ไม่ทราบว่าคุณเจ เคยลองทำดูมั้ยครับ ผิดกม.หรือเปล่า ถ้าดัดแปลงไม่มาก ผมก็อยากทำบ้างครับ (อารมณ์แอบคล้าย advance cng หรือ benz ngt ฮิๆ)
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #107 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2010, 06:45:12 PM » |
|
Altis ติดตั้งที่เติมแก๊ส ตรง ที่เติมน้ำมัน เคยทำแล้วครับ แต่ ยุ่งยากพอสมควร ครับ เหตุผล พื้นที่แคบ ไม่เหมือน รถเบนซ์ ที่ ช่องเติม น้ำมัน มีพื้นที่ มาก ทำให้ติดตั้งได้สะดวก ครับ
อีกอย่างก็ อาจมีปัญหา เรื่อง กลิ่นแก๊ส ซึมเข้าตัวรถ ถ้า ซีลปิด ไม่ สนิท ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #108 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2010, 09:30:15 AM » |
|
ขอบคุณครับคุณเจ งั้นเติมท้ายรถแบบเดิมไปดีกว่า
เห็นกระทู้เจ้าหัวฉีด KEIHIN INJECTOR ไม่ทราบว่า ประสิทธิภาพจะดีกว่า MAGIC JET มากมั้ยครับ ถ้าดีกว่า ผมอาจจะไปเปลี่ยนเป็นเจ้าตัวนี้ แต่ถ้าพอๆกัน คงรอให้เจ้า MAGIC JET ลาโลกไปซะก่อน ค่อยเสียเงิน
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #109 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2010, 07:55:17 PM » |
|
ขอบคุณครับคุณเจ งั้นเติมท้ายรถแบบเดิมไปดีกว่า
เห็นกระทู้เจ้าหัวฉีด KEIHIN INJECTOR ไม่ทราบว่า ประสิทธิภาพจะดีกว่า MAGIC JET มากมั้ยครับ ถ้าดีกว่า ผมอาจจะไปเปลี่ยนเป็นเจ้าตัวนี้ แต่ถ้าพอๆกัน คงรอให้เจ้า MAGIC JET ลาโลกไปซะก่อน ค่อยเสียเงิน
ประสิทธิภาพ ตอนนี้ ผมกำลัง ทดสอบ กับ civic fd ของผม อยู่ครับ กับชุดหัวฉีด oscar obd can ส่วน คันที่ใช้ keihin มานานแล้ว เป็น vigo 2.7vvt-i ซึ่ง เครื่องยนต์ตัวนี้ cc มาก ทำให้ เวลาการฉีดน้ำมัน ค่อนข้าง กว้าง และ การดูดอากาศของเครื่องยนต์ ไม่รวดเร็วมาก การสังเกต ประสิทธิภาพ ที่ทำได้ ค่อนข้างแยกไม่ออก แต่ กับ เจ้า civiv fd ตัวนี้ เวลาการฉีด จะแคบ หรือ เวลาต่ำ และ ในช่วง ถอนคันเร่ง แล้ว เติมคันเร่งใหม่ การรีดอากาศ เข้าเครื่องยนต์ใน civic ทำให้อากาศ วิ่งเร็ว กว่า การดูดอากาศ แบบธรรมดา ใน civic fd มีบางครั้ง มีอาการไม่ต่อเนื่องให้เห็น แบบ มีสะดุดเบาๆ ให้สัมผัส แต่ ถ้าเป็นน้ำมัน จะไม่เจอ อาการนี้ ลองหัวฉีด keihin ตัวใหม่ แล้ว ทดสอบขับขี่ใหม่ แล้ว จะแจ้งผลให้ทราบ ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #110 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:53:21 PM » |
|
งั้นเดี๋ยวผมรอให้คุณเจทดสอบก่อนนะครับ
ถ้าวิ่งดีกว่า ประหยัดกว่า คงไปอัพเกรดเป็นเจ้าตัวนี้แน่นอน
จะรอติดตามผลงานนะครับคุณเจ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #111 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 09:26:13 AM » |
|
สวัสดีครับคุณเจ
เข้ามาทักทายนะครับ จริงๆผมก็เข้ามาอ่านทุกวัน แต่ไม่ได้โพสต์อะไรเพราะรถใช้ดี วิ่งดี ไม่มีปัญหาอะไรใหญ่โตครับ
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ 0.9-1 บาทอยู่ โดยรวมแล้วพอใจมาก มีปัญหาบ้างเล็กน้อย คือไฟระดับแก๊สโดดขึ้นลงบ้าง แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ
ติดแก๊สกับคุณเจมาได้ 1x,xxx กว่ากม.แล้ว (เลขไมล์รถ 4x,xxx) เกือบจะคืนทุนค่าติดตั้งแล้วล่ะครับ
อยากจะสอบถามคุณเจสักนิดหน่อยดังนี้ครับ -ตอนนี้ ทางร้านคุณเจ รับเช็ควาล์วรึยังครับ กะว่าตอนเช็คระยะ 2 หมื่น อยากจะเช็คระยะห่างของวาล์ว โดยไม่ต้องรอให้วาล์วยันก่อน เพื่อถนอมเครื่อง และหลังจากเช็ควาล์วแล้ว จำเป็นต้องจูนใหม่รึเปล่า ระยะเวลาในการเช็ควาล์วด้วยครับ ใช้เวลานานมากมั้ยครับ
-เรื่องไฟระดับแก๊สโดดขึ้นลง ได้เห็นกระทู้ของคุณ chiryu เรื่องการขยับเกจ์ที่ถัง แล้วทำให้ไฟนิ่งขึ้น ไม่ทราบว่าคุณเจคิดเห็นอย่างไรครับ ถ้าสามารถแก้ไขได้ จะลองแก้ไขดูครับ (การขยับตัวเกจ์วัด ไม่ได้เสี่ยงต่อการที่แก๊สจะรั่วออกมาใช่มั้ยครับ)
-เรื่องเจ้าหัวฉีด KEIHIN ครับ สนใจเจ้าหัวฉีดตัวนี้มาก อยากให้คุณเจฟันธงให้ทีครับ ว่าคุ้มค่ากับการลงทุนเพิ่ม 8,000 บาทรึเปล่าครับ ถ้าคุ้ม ผมคงอัพเกรดแน่นอนครับ
ขอบคุณมากครับคุณเจ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #112 เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 05:20:44 PM » |
|
ขอบคุณมาก ที่มาทักทาย หลังปีใหม่ครับ
เรื่อง เกจ วัดที่มีไฟ กระโดด หรือ การ ลองขยับตัวเกจ นาฬิกา วัด สามารถทดลองทำได้เลยครับ ไม่เสี่ยงเรื่องแก๊ส รั่วออกมาแน่นอนครับ ตัว เกจ ติดแปะ อยู่ บน แผ่น พลาสติก อีกชั้น คนละส่วน กับ ตัว วาล์ว ทองเหลือง สามารถ ถอดสกรู แล้ว ปลด แก๊ส ออก แล้วทดลอง ขยับตำแหน่งใหม่ ลองดูได้เลยครับ ได้ผล อย่างไร รายงาน ผล ด้วยครับผม ส่วน มาก ทางร้าน เน้นเปลี่ยน ตัว นาฬิกา เกจวัดให้ลูกค้าใหม่ เพราะตัวเก่า อาจส่งค่า ได้ไม่ดี หน้าคอนเทค อาจ ติดขัด
เรื่อง การเช็ควาล์ว ตอนนี้ ทางร้าน กำลัง รับสมัครช่างอยู่ครับผม แต่ ถ้าสนใจ ให้ทางร้านตรวจเช็คให้ ทำให้ได้ครับ แต่ ต้องเอารถมาจอด ทิ้งให้เย็น จากนั้นจึงจะเปิด ฝาครอบวาล์ว แล้ว วัด ระยะ ทีละ ตัว ว่า แต่ ละตัวอยู่ในระดับ เท่าไร แล้ว ทางร้านผม มี เครื่องมือ อยู่พร้อมแล้ว เคยรับปรับตั้ง มาเมือก่อน แต่ตอนหลัง ขาดช่าง ครั้นจะทำเอง ก็ไม่มีเวลาครับ
เรื่อง หัวฉีด keihin หากเป็นคนเล่นรถ ชอบ สัมผัส เทคโนโลยีใหม่ ขับรถไป คอยสังเกต ตลอด เวลา พยามจะทำให้ รถตัวเอง วิ่งได้ดี ที่สุด เท่าที่จะทำได้ หัวฉีดตัวนี้ คุ้มค่า แน่นอน ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #113 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 12:22:55 PM » |
|
สวัสดีครับพี่เจ ช่วงหลังยุ่งๆ เลยไม่ค่อยได้มีเวลาเข้ามาคุยที่บอร์ดครับ
ตอนนี้ ติดแก๊สไปได้ 15,000 กม.กว่าๆ อาการของรถ ยังคงวิ่งดีปกติครับ อัตราสิ้นเปลืองก็ทำได้ดีเหมือนเดิม
แต่หลังๆ เริ่มจับได้ว่า รอบเดินเบาด้วยแก๊สสั่นกว่าน้ำมัน นิดหน่อย และ ไฟแสดงระดับ เด้งขึ้นๆลงๆบ้าง
เลยคิดว่า อยากจะอัพ หัวฉีดเป็น KEIHIN ซะเลย รถผมติด MAGIC ล็อตที่ 8 ไปครับ ไม่ทราบว่า มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับพี่เจ ใช้เวลานานมั้ย ควรติดแบบราง หรือ แบบหัวฉีดเดี่ยวดี และอาการเดินเบาด้วยแก๊สสั่นกว่าน้ำมัน จะหายไปรึเปล่าครับ
ว่างๆจะเข้าไปเยี่ยมนะครับพี่เจ ^_^
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #114 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 05:23:07 PM » |
|
เดินเบา ด้วยแก๊ส มีอาการสั่น ปรับจูนแก๊ส ช่วงเดินเบา เพิ่ม อาการ ก็ปกติ แล้วครับ
อัพเกรด เป็น keihin แนะนำ แบบ รางดีกว่าครับ ติดตั้งได้แน่นหนามากกว่า และ ไม่มีต่อ ประสิทธิภาพ ของหัวฉีด เรื่องความยาวของท่อแก๊ส ครับ
ราคา อัพเกรด เป็น keihin อยู่ที่ 13,000 บาท ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #115 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 09:16:03 AM » |
|
วันศุกร์ที่ 29 เม.ย. ผมขอนัดเข้าไปอัพเกรดเป็น KEIHIN นะครับ พี่เจสะดวกหรือเปล่า ใช้เวลานานมั้ยครับพี่เจ ผมคงเข้าไปช่วง 9.00 น.เลย
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #116 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 06:13:01 PM » |
|
แวะเข้ามาได้เลยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #117 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 12:57:51 PM » |
|
ขอบคุณครับ ไว้เจอกันวันศุกร์ครับพี่เจ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #118 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 12:18:18 PM » |
|
สวัสดีครับพี่เจ
เข้ามาอัพเดท หลังจากที่ไปเปลี่ยนหัวฉีดจาก magic เป็น Keihin บอกได้คำเดียวว่าหัวฉีดตัวนี้สุดยอดมากครับ รถวิ่งนิ่ง ลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
วันที่ไปเปลี่ยนหัวฉีด พอดีผมมีธุระรีบไปต่อ เลยขอพี่เจ ลองจูนเองตอนขากลับ เก็บทั้งกราฟน้ำมัน - แก๊สใหม่ทั้งหมด
วันนี้เลยเก็บกราฟมาให้พี่เจช่วยดูหน่อยครับ ผมตั้งใจให้แก๊สไปทางหนานิดๆ ตอนนี้ วิ่งแก๊สแรงกว่าน้ำมันอีกครับ ผมขอเริ่มที่หน้า Gas panel นะครับ พี่เจช่วยดูให้หน่อยว่า ตั้งค่าได้ถูกต้องมั้ยครับ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #119 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 12:26:37 PM » |
|
รอบเดินเบา ใช้น้ำมัน ไม่เปิดแอร์ครับ ปล. ผมปรับ map ทุกช่องเป็น 5 เปอร์เซนต์ อยากให้แก๊สหนานิดๆ ยกเว้น ช่วงเดินเบา ไม่เปิดแอร์ เพราะกลัวปัญหาสตาร์ทติดยากของ TOYOTA ครับ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
|