BANK
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 04:29:43 PM » |
|
ขอบคุณมากครับคุณเจ
อีกนิดนึงนะครับ สำหรับอันนี้
2.แล้วที่คุณเจ บอกว่า รถผมแก๊สอาจจะหนาไปช่วงรอบเดินเบา ทำให้เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันที่รอบเดินเบาจะวูบ หรือดับ การจูน จะจูนอัตโนมัติรอบเดินเบาอย่างเดียวได้มั้ยครับ หรือว่า จะต้องวิ่งเก็บกราฟน้ำมันและแก๊สใหม่ด้วยเลย
ถามเผื่อ มีโอกาสได้จูนเองบ้างครับ (ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่) เพราะถ้ามี อะไรเล็กๆน้อย จะได้ไม่ต้องวิ่งไปที่ร้าน มันไกลพอสมควรครับ
ตอนนี้อาการของรถ ก็ยังปกติสุขดีครับ มีอาการรอบวูบเดิมอยู่บ้าง แต่การขับขี่นิ่ง ลื่น สุดยอดเลยครับ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
ESronal
Full Member
กระทู้: 106
New scion TRD 2011
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 07:22:43 PM » |
|
ขอสอบถามครับพี่เจ จากกระทู้นี้ครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2673.0ผมสงสัยว่า หลังจาก auto tune เสร็จ ได้ค่า correction ค่าหนึ่ง จะต้องปรับค่า correction อีกครั้งหรือไม่ครับ เพื่อให้ใกล้ 0.5 หรือ ใกล้ 1 หรือคงไว้ตามที่ autotune ได้เลยครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 07:27:57 PM » |
|
หลังจาก ออโต้จูนเสร็จ ก็ให้ใช้ ค่าที่ได้เลยครับ
การปรับค่า correction จะปรับให้เป็น 1 ก่อนทำออโต้จูนใหม่ ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
teeza109
Jr. Member
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 12:19:41 AM » |
|
ชุดใหม่ ระบบฉีดน้ำแก๊ส ถ้าสนใจ ติดตั้ง แวะมาคุยรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ร้านครับ เดี่ยวผมจะอธิบายข้อมูลเพิ่มเติม ด้วยครับ
ได้ครับ เดียวอาทิตหน้าแวะเข้าไปน่ะคับ และจะได้ไปมัดจำ ค่าติดตั้งด้วย อาทิตนี้ต้องพาเจ้าติสไปทำ สีที่ตูดก่อนคับ แล้วระบบฉีดน้ำแก๊ส ยัง ใช้ecu แบบเดิมไหมอ่าคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 09:14:48 AM » |
|
ระบบฉีดน้ำแก๊ส ตอนที่ ที่มีการติดตั้งกันที่ อิตตาลี่ ยังเป็นการใช้ ecu เครื่องยนต์เป็นตัวขับ หัวฉีดน้ำแก๊ส อยู่ครับ
แต่ ถ้าระบบนี้ มีการแพร่หลายมากขึ้น น่าจะเป็นระบบที่มี ecu gas ขับอีกใบ น่าจะทำให้การปรับจูนต่างๆ ทำได้นิ่งขึ้น และง่ายขึ้นด้วยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 07:18:45 AM » |
|
อัตราสิ้นเปลืองถังที่สอง โลละ 0.8-0.9บาท ตก 12-13 กม./ลิตรแก๊ส การจราจรผสมนะครับ(มีทั้งรถติด ทางโล่ง) แต่ผมไม่ลากรอบนะครับ ส่วนใหญ่รอบการทำงาน 2,000-2,800 รตน.เท่านั้น
อาการรถยังปกติดีครับ เลยระยะ 1,000 กม. ไปเรียบร้อยแล้ว
ไว้รอคุณเจ กลับมาอาทิตย์หน้า จะเข้าไปเช็คระยะครับ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
teeza109
Jr. Member
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 09:15:00 AM » |
|
ประหยัดจังคับ ต้นเดือนจะไปติดมั้งคับ แล้วมีกลิ่นแก๊สเข้ามาในรถมั่งป่าวคับ
|
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 09:34:53 AM » |
|
ประหยัดจังคับ ต้นเดือนจะไปติดมั้งคับ แล้วมีกลิ่นแก๊สเข้ามาในรถมั่งป่าวคับ
ไม่เคยได้กลิ่นเลยครับ ถ้าได้กลิ่นแก๊สแม้แต่น้อย นี่ถือว่าไม่ปกติ ผมตรวจเช็คทุกวัน เดินดมรอบรถเลยครับ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
alek
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 10:21:32 PM » |
|
ดีเหมือนกันตั้งรอบสูง 4500 เป็นน้ำมันพอรอบต่ำลงเป็น gas
|
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 12:26:59 PM » |
|
ดีเหมือนกันตั้งรอบสูง 4500 เป็นน้ำมันพอรอบต่ำลงเป็น gas
วันนี้ ผมตั้งใหม่ ตั้งรอบสูงสุด 3,500 รตน. ถ้าสูงกว่านี้ให้ตัดเป็นน้ำมันครับ ยอมเปลืองขึ้นหน่อย เพื่อถนอมเครื่องครับ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 04:31:38 PM » |
|
ของผม fd 1.8 หัวฉีด europegas เหมือนกัน วิ่งกลับบ้านต่างจังหวัด สุราษฎร์ รอบเกิน 3500 rpm ให้ตัดเป็นน้ำมัน เหมือนกัน ระยะทาง 700 km เสียค่าแก๊ส ประมาณ 450 และค่าน้ำมัน ประมาณ250 บาท ได้ครับ น้ำมันเป็น แก๊สโซออล 95 ของ เซลล์ ตัว fuel save
ปริมาณแก๊ส ที่จ่าย ให้หนากว่าน้ำมัน อ่านค่า จาก smart gauge ค่า short term ติด ลบ ตลอด อัตราเร่ง ด้อยกว่าน้ำมันนิดหน่อย แต่ เครื่องยนต์ไม่ร้อนมาก ถือเป็นการถนอม เครื่องยนต์ ครับ
ตอนขา กลับ จะตั้งให้ตัดเป็นน้ำมันเร็วขึ้น จะเป็น ที่ 3000 rpm เพื่อใช้น้ำมากขึ้นครับ
การตัดต่อ แก๊ส น้ำมัน น้ำมันแก๊ส ราบเรียบ ปกติ ไม่มีสะดุดใด ๆ ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 07:56:01 AM » |
|
คุณเจครับ สอบถามเกี่ยวกับตอนที่ผมจูนครั้งแรก หลังติดตั้งหน่อยครับ
หลังจากติดตั้งเสร็จ ที่ผมวิ่งไปเก็บกราฟน้ำมัน ผมวิ่งบนทางด่วน ไปธรรมศาสตร์ กดค่อนข้างหนัก วิ่งไปถึง 160 กม./ชม.
แต่ขากลับ ตอนเก็บกราฟแก๊ส วิ่งไม่เร็ว เท่าเที่ยวไป
เมื่อวาน มาเปิดโปรแกรมดู ปรากฏว่า กราฟแก๊ส หนากว่ากราฟน้ำมันทุกช่วงเลยครับ สาเหตุที่กดเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน ทำให้เกิดอาการวูบหรือดับ ที่คุณเจบอกว่า แก๊สอาจจะหนาไป
ไม่ทราบว่า ที่แก๊สหนาไปทุกช่วง เป็นเพราะ ตอนเก็บกราฟน้ำมัน ผมอัดมากไปใช่มั้ยครับคุณเจ
ที่เหมาะสม คือ ต้องมีเร่ง มีเบา สภาพเหมือนการขับขี่จริงใช่มั้ยครับ
แต่ตอนนี้ รถก็วิ่งดีนะครับ อัตราสิ้นเปลืองก็เยี่ยม(ปกติ ผมขับไม่เร็วมากอยู่แล้วครับ ยกเว้นวันเก็บกราฟแค่นั้น) ยกเว้นอาการเดิมครับ เปลี่ยนเป็นน้ำมันแล้วรอบวูบ กับเวลาดับด้วยแก๊ส จะสตาร์ทยาวขึ้นและมีอาการสะอึกหน่อยๆ
ตอนนี้วิ่งเลย 1,000 กม.ไปไกลแล้วครับ รอคุณเจกลับมา จะเข้าไปเช็คระยะครับ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 08:46:59 AM » |
|
ของผม fd 1.8 หัวฉีด europegas เหมือนกัน วิ่งกลับบ้านต่างจังหวัด สุราษฎร์ รอบเกิน 3500 rpm ให้ตัดเป็นน้ำมัน เหมือนกัน ระยะทาง 700 km เสียค่าแก๊ส ประมาณ 450 และค่าน้ำมัน ประมาณ250 บาท ได้ครับ น้ำมันเป็น แก๊สโซออล 95 ของ เซลล์ ตัว fuel save
ปริมาณแก๊ส ที่จ่าย ให้หนากว่าน้ำมัน อ่านค่า จาก smart gauge ค่า short term ติด ลบ ตลอด อัตราเร่ง ด้อยกว่าน้ำมันนิดหน่อย แต่ เครื่องยนต์ไม่ร้อนมาก ถือเป็นการถนอม เครื่องยนต์ ครับ
ตอนขา กลับ จะตั้งให้ตัดเป็นน้ำมันเร็วขึ้น จะเป็น ที่ 3000 rpm เพื่อใช้น้ำมากขึ้นครับ
การตัดต่อ แก๊ส น้ำมัน น้ำมันแก๊ส ราบเรียบ ปกติ ไม่มีสะดุดใด ๆ ครับ
ค่าแก๊ส บวก น้ำมัน ก็ตกแค่โลละ 1 บาทเองครับคุณเจ ประหยัดสุดยอดไปเลย ผมไปเชงเม้ง ที่อ.บ้านนาสารทุกปี(บ้านเดียวกับคุณเจ) แบบนี้ก็ประหยัดไปได้เยอะครับ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 01:35:06 PM » |
|
อาการที่รถคุณ bank เป็นอาการ ของ เชื้อเพลิงแก๊สหนาไปครับ
แต่ กับ fd 1.8 ของผม แก๊ส ก็หนาตลอดทั้งย่านเหมือนกัน ครับ ผมปรับให้หนาเอง แต่ เวลาตัดจาก แก๊สเป็นน้ำมัน ก็ไม่มีเรื่องวูบ ครับ
รถแต่ละค่ายอาจมีผล ไม่เหมือนกันครับ
ปกติ เวลาวิ่งเก็บค่า map น้ำมัน กับ map แก๊ส จะใช้ แบบการขับขี่ ปกติ ครับ ค่าที่ได้จึงจะ ค่อนข้าง สมบูรณ์ครับผม
|
line ID: jautogas
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 03:02:15 PM » |
|
คุณเจครับ
พอดีช่วงนี้ อาจจะยังไม่ว่างเข้าไปหาคุณเจ วันนี้ ผมลองจูนใหม่ จูนอัตโนมัติ เก็บกราฟน้ำมัน กราฟแก๊ส กดคำนวณ แล้วเก็บกราฟแก๊สอีกครั้ง (แต่ก็เก็บค่าเก่าของคุณเจไว้ครับ เผื่อมีอะไรผิดพลาด) เลยจับภาพ การตั้งค่าต่างๆ รวมทั้งกราฟมาให้คุณเจ ช่วยพิจารณาครับ
ว่าการตั้งค่าถูกต้องหรือเปล่า กราฟที่ได้เหมาะสมหรือยัง ตอนนี้ อาการวูบ ตอนน้ำมันเป็นแก๊ส ไม่มีแล้วครับ ต้องปรับ map ไปที่ -10 เลยครับ ค่า T-on ตอนใช้แก๊สกับน้ำมันถึงไม่ค่อยแตกต่าง (+-0.2)
รูปแรกครับ จำนวน สูบ/คอยล์ เลือกที่ 4 ถูกต้องมั้ยครับ (ทีแรกผมเข้าใจว่า ต้องเลือกที่ 1 ถ้าจำไม่ผิด NEW ALTIS มีคอยล์จุดระเบิด 4 ตัว แยกเป็นสูบละตัวใช่มั้ยครับ)
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
|