2828
Newbie
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 10:43:10 PM » |
|
ขอบคุณครับช่างเจ .....ตอบไวทันใจดี แหล่มเลย
|
|
|
|
pu099
Newbie
กระทู้: 25
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 07:55:18 AM » |
|
ขอบคุณมากครับ
0816857530 ชื่ออารต์ เขาส่งถึงที่พี่จะได้ไม่ต้องไปหาซื้อผมว่าสะดวกดี
|
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 11, 2010, 09:50:05 PM » |
|
วันนี้เข้าไปเปลี่ยนเกจ์วัดตัวใหม่ผมลืมไปเติมแก๊สซะเต็มถังเลย ตั้งใจว่าจะให้ช่างเจปรับให้โดยเติมแก๊สครั้งละ 100 บาทแล้วปรับไปเรื่อยๆจนแก๊สเต็มถังตามที่ช่างเจเคยแนะนำไว้ เอาไว้โอกาสหน้าครับ อีกอย่างเห็นว่าวันนี้ช่างเจกำลังยุ่งๆอยู่กับงานเลยเกรงใจไม่อยากรบกวนเอาไว้ผมจะพยายามเข้าไปวันธรรมดาครับ ถามเพิ่มอีกนิดครับผมเติมแก๊สไปเต็มถังแล้ววิ่งไปประมาณ 90 ก.ม.พอเปลี่ยนเกจ์วเสร็จเห็นลูกน้องช่างเจเขาปรับให้ไฟติด 2 ดวง(ตอนไปอันเก่าติด 4 ดวง) การบอกปริมาณแก๊สในถังจะเพี้ยนมากหรือเปล่าครับ ผมรีบกลับมาธุระต่อเลยไม่ได้บอกช่างเจตอนออกมาไม่เป็นรัยน๊ะครับ ส่วนฟอร์จูนเนอร์ของน้องชายผมที่ว่าจะเปลี่ยนหม้อต้มและวางถังใหม่ต้องรอกลับมาจากภูเก็ตเที่ยวหน้าจะโทรนัดช่างเจอีกทีครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 11, 2010, 10:23:47 PM » |
|
ตัวเกจ วัด ที่เปลี่ยนไปให้ใหม่ พี่ nip ลองตรวจจับระยะดูครับ หาก ว่า การ ลดลงของระดับไฟ บอกระดับแก๊ส ยังไม่ปกติ อาจต้องปรับตั้งในโปรแกรมให้อีกนิด ครับ
ส่วน ฟอร์จูนเนอร์ ของน้องชาย เอาไว้ช่วงสะดวก โทรมานัดได้ครับผม
|
line ID: jautogas
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 11, 2010, 10:29:30 PM » |
|
รับทราบครับ...ขอบคุณช่างเจครับ
|
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 12, 2010, 02:16:39 PM » |
|
ภายในอาทิตย์หน้านี้(วันธรรมดา)คงต้องเข้าไปปรับครับ วิ่งได้ 175 ก.ม.เหลือไฟอยู่ดวงเดียวครับ(ปกติเต็มถังผมวิ่งได้ 404-405 ก.ม.ยืนพื้นเลยครับ) ผมต้องวิ่งให้แก๊สหมดถังก่อนแล้วค่อยเข้าไปให้ช่างเจปรับใช่หรือเปล่าครับ จุดประสงค์ของผมในเรื่องของการปรับไฟวัดปริมาตรแก๊สก็คือ ไฟ 3 ดวงแรกดับช่วงกี่ ก.ม. ก็ได้ครับไม่ได้เน้นอะไร แต่ดวงสุดท้ายที่ติดอยู่ผมอยากให้วิ่งได้สักประมาณ 40-50 ก.ม. เพื่อเป็นการเตือนว่าแก๊สใกล้หมดให้หาปั๊มเติม(เหมือนการเตือนของเกจ์นำมันครับ)ไม่ทราบว่าปรับจูนให้เป็นในลักษณะนี้ได้หรือเปล่าครับ จุกจิกกวนใจช่างเจหน่อยน๊ะครับ(คนอายุเยอะเล้วจะจุกจิกแบบนี้แระครับ 555)
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 12, 2010, 02:34:44 PM » |
|
ได้ครับพี่ นั้น เอาเป็นให้แก๊ส หมดถัง แล้ว แวะเข้ามาเลยดีกว่าครับ
ผมจะปรับตั้ง โดยใช้ วิธีการเติมแก๊ส ที่ละ 100 บาท ที่ปั้ม แล้ว เซ็ต ค่า ทีละดวง ครับ
แบบนี้จะแม่นยำ ยิ่งขึ้นครับ
ส่วนเรื่อง รบกวนไม่เป็นไร หรอกครับ ใช้เวลาไม่มาก ปรับแค่ แป๊บ เดียว ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 13, 2010, 01:49:34 PM » |
|
ได้ครับพี่ นั้น เอาเป็นให้แก๊ส หมดถัง แล้ว แวะเข้ามาเลยดีกว่าครับ
ผมจะปรับตั้ง โดยใช้ วิธีการเติมแก๊ส ที่ละ 100 บาท ที่ปั้ม แล้ว เซ็ต ค่า ทีละดวง ครับ
แบบนี้จะแม่นยำ ยิ่งขึ้นครับ
ส่วนเรื่อง รบกวนไม่เป็นไร หรอกครับ ใช้เวลาไม่มาก ปรับแค่ แป๊บ เดียว ครับ
เข้าปรับเกจรอบนี้ ขอทำแผ่นปิดถังแบบใหม่ด้วยได้หรือเปล่าครับช่างเจ (แถม) จะเอาไปโชว์น้องโหน่งหน่อย ถามมาหลายรอบแล้วครับ 555
|
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 15, 2010, 10:12:13 PM » |
|
รายงานผลที่ไปปรับเกจครับ ดวงที่ 1 ดับ 70 ก.ม. ดวงที่ 2 ดับ 145 ก.ม. ดวงที่ 3 ดับ 280 ก.ม. ดวงสุดท้ายวิ่งได้ประมาณ 120 กว่าโล ตามนี้ O.K. แล้วครับ กรณีที่ถังดัดลูกลอยไว้ครับ ถ้าไม่ได้ดัดลูกลอยแล้วเติม 50 บาทแล้วปรับจูน ดวงสุดท้ายน่าจะวิ่งได้น้อยกว่านี้ใช่หรือเปล่าครับช่างเจ ขอบคุณครับที่ช่วยดูแล เจอกันตอน 20000 ก.ม. ครับ (อีก 2 คัน ที่จะเข้าไปแก้ไขกับติดใหม่ของน้องชายกับหลานชาย เขารอวันเคลียร์วันว่างอยู่ครับ)
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 15, 2010, 10:33:48 PM » |
|
ใช่ครับผม กรณี ไม่ได้ ดัดแกนลูกลอย ตัวบอกระดับ ดวงสุดท้าย จะวิ่งได้ต่ำกว่านี้ครับ มีข้อสงสัย อะไร อย่าเก็บไว้ครับ มาสอบถามได้ต่อเนื่องตลอดครับ ยินดีตอบทุก สงสัยครับ ถ้าข้อสงสัยนั้น ผมพอที่จะหาคำตอบมาตอบให้ได้ ผมก็จะตอบให้ครับ ด้วยความยินดีครับ http://www.jautogas.com/
|
line ID: jautogas
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 01:34:22 PM » |
|
รบกวนช่างเจครับ อยากทราบว่าอุปกรณ์ที่ใช้วัดการรั่วของแก๊สราคาเท่าไหร่ครับ ถ้าซื้อไว้ใช้ส่วนตัวจะค้มหรือเปล่าครับ แล้วก็ช่างเจมีร้านที่แนะนำหรือเปล่าครับ พอดีเพื่อนๆหลายคนที่ใช้แก๊สฝากสอบถามมาครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 07:48:30 PM » |
|
ที่ผมใช้อยู่ตัวละ 7,500 บาท ครับ
แต่ ถ้าเป็นแบบ ปากกา ที่ขายกัน จะประมาณ พันกว่าบาท แบบนั้นผมไม่เคยลองซื้อมาใช้ ไม่แน่ใจ ว่าจะได้ผล อย่างไร ครับ
แต่ ถ้า แบบง่ายๆ และ สะดวก ก็เป็นน้ำซัลไลท์ ใส่ กาฉีดน้ำรีดผ้า ใช้ฉีดตรวจเช็คได้เหมือนกัน ครับ ใช้วิธีสังเกต ฟองเอาครับ
แต่ ปกติ ถ้าแก๊ส lpg รั่ว ถ้าในห้องเครื่องยนต์ จะได้กลิ่น ได้ง่าย ครับ เมื่อได้กลิ่นแล้ว ค่อยใช้ น้ำชัลไลท์ เช็คหารอยรั่ว อีกเที่ยว เพื่อหา ว่าที่ รั่วนั้นรั่วมาจากจุดไหน ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
sitty
Newbie
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 27, 2010, 11:30:03 AM » |
|
ภายในอาทิตย์หน้านี้(วันธรรมดา)คงต้องเข้าไปปรับครับ วิ่งได้ 175 ก.ม.เหลือไฟอยู่ดวงเดียวครับ(ปกติเต็มถังผมวิ่งได้ 404-405 ก.ม.ยืนพื้นเลยครับ) ผมต้องวิ่งให้แก๊สหมดถังก่อนแล้วค่อยเข้าไปให้ช่างเจปรับใช่หรือเปล่าครับ จุดประสงค์ของผมในเรื่องของการปรับไฟวัดปริมาตรแก๊สก็คือ ไฟ 3 ดวงแรกดับช่วงกี่ ก.ม. ก็ได้ครับไม่ได้เน้นอะไร แต่ดวงสุดท้ายที่ติดอยู่ผมอยากให้วิ่งได้สักประมาณ 40-50 ก.ม. เพื่อเป็นการเตือนว่าแก๊สใกล้หมดให้หาปั๊มเติม(เหมือนการเตือนของเกจ์นำมันครับ)ไม่ทราบว่าปรับจูนให้เป็นในลักษณะนี้ได้หรือเปล่าครับ จุกจิกกวนใจช่างเจหน่อยน๊ะครับ(คนอายุเยอะเล้วจะจุกจิกแบบนี้แระครับ 555)
ช่างเจครับ ของผมเป็นแบบ คุณ nip ครับ ไฟมันกระโดดลดไปแล้วก็ขึ้นมาเดี๋ยวครบพันโลแล้วให้เช็คได้มั้ยครับ แล้วก็อยากให้จูนให้ไฟติดแบบคุณ nip ด้วยได้มั้ยอ่ะครับ รบกวนนิดนึง แล้วผมต้องใช้แก๊สให้หมดเลยใช่มั้ยครับแล้วถึงจะปรับค่าได้แบบนี้อ่ะครับ ผมติดตั้งไปเมื่อวันเสาร์อ่ะครับ อัลติสสีตะกั่วอ่ะครับ ถ้ายังไงครบพันโลจะเข้าไปให้เช็คน่ะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 27, 2010, 08:45:02 PM » |
|
ได้ครับผม จะเซ็ตเกจใหม่ ขับให้แก๊ส เหลือน้อย หรือ ไกล้หมด ก็ได้ครับ เดี่ยวผมจะให้ช่างเช็ตค่าให้ ตาม ปริมาณ การเติม ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
sitty
Newbie
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 28, 2010, 11:50:43 AM » |
|
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะไปแล้วโทรไปก่อนแล้วกันครับ
|
|
|
|
|