ผมไม่แนะนำให้ใช้ครับ
เหตุผล ผม ก็ร่วมตอบไว้ในกระทู้ ตามลิงค์ ด้านล่างนี้ด้วย ใช้ชื่อ j brc ครับผม
http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=8&t=17093............คาดว่า ความหนา ของ เขม่าพวกนี้ ที่จับ กันหนา ถึง ขนาด 1 mm. จะเป็นตัว ทำให้ กำลังอัดภายในกระบอกสูบเพิ่มขึ้น (แรงอัดสูงกว่า แรงอัดปกติ)
ทำให้เครื่องยนต์ เกิดอาการ เขก(ชิงจุดระเบิดล่วงหน้า)ไอดี ที่มีส่วนผสม ของ อากาศ และ น้ำมันเชือ้เพลิง(เบนซิน หรือ แก๊ส) เกิดการลุกไหม้ ตัวเอง ก่อนถึง จังหวะ จุดระเบิด โดยหัวเทียน
ทำให้ได้ยิน เสียง โลหะ เคาะ เบาๆ คล้ายเสียง ฆ้อนตีหัวลูกสูบ (เกิดการเขก)
หากฝืนใช้งานไปนานๆ จะทำให้ แบริง ก้านสูบ เพลาข้อเหวี่ยง เสียหาย อย่างรวเร็ว
พวก ที่ใช้ น้ำมัน เฟลชลูป หรือ น้ำมัน 2t ให้เครื่องยนต์ ดูดเข้าไป ทีละน้อย ใช้ไป นานๆ ก็มีสภาพ ไม่ต่างกันครับ วันหน้าก็จะ สะสม เป็นเขม่าหนาเหมือนกัน
อาการที่สังเกต ได้ อย่างชัดเจน คือ รถที่ใช้แก๊ส แล้ว ติดตั้งน้ำมันเลี้ยงวาล์วไป ด้วยนานๆ เวลา กลับไปใช้น้ำมัน แทนแก๊ส จะได้ยิน เสียงแขก ของเครื่องยนต์ ทั้งๆ ที่เมื่อก่อน ไม่เป็น
แต่ถ้าเป็น แก๊ส จะไม่ได้ยินเสียง เขก เพราะว่า แก๊ส มีค่าออกเทน สูงกว่าน้ำมัน เลย ต้านทานการจุดระเบิด ล่วงหน้าได้
ก็ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่อยากให้ติดตั้งกันครับ ถ้าอยากให้เครื่องยนต์ ทนทาน ก็ให้ ปรับการใช้งานเอาครับ ขับในกรุงเทพ ช้าบ้างเร็วบ้าง ใช้แก๊ส ไป
แต่ ทางไกล ต่างจังหวัด รอบเครื่องสูง ต่อเนื่อง 3,500 -4,000 rpm แช่ กันยาว ๆ ให้ใช้น้ำมันไปดีกว่า ถ้าเครื่องไม่ได้ออกแบบ มาเพื่อแก๊ส
ค่าน้ำมันที่จ่ายไป ในช่วงนั้น มีค่า เพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบ กับ ค่าซ่อม เครื่องยนต์ ในอนาคต หากสึกหรอ มากขึ้นมา ครับผม