logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม tab และ เชื่อมต่อ obd  (อ่าน 6662 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jim_manchester
Newbie
*
กระทู้: 7


« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2010, 10:57:37 PM »

สวัสดีครับพี่เจ
พอดีผมซื้อ tab มา ไม่ทราบว่าพี่ติดตั้งให้ได้มั้ยครับ lpg เพราะจะได้ จูนแก๊สด้วยเลย
ถ้าได้      ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
เพิ่มเติมครับ ไม่ทราบว่าตัวเชื่อม obd can ของ altis 1.6 2006 มายังครับ อยากสมบูรณ์
แต่ตอนนี้ก็ ok แล้วครับ km ละ 1.2 บาท เผื่อมันจะประหยัดและขับดีกว่านี้
ตอนนี้วิ่งแก๊สได้ หมื่นนิดๆ แล้วครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2010, 11:20:22 AM »

ไม่ทราบ tap ที่ซื้อมาเป็นยี้ห้อ อะไร ครับ   แต่ ถ้ามีวงจร มา  เดี่ยวผมให้ลูกน้อง ต่อให้ได้ ครับ 

ส่วน กล่อง เชื่อม สัญญาณ obd II ตอนนี้ยังไม่มาเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jim_manchester
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 11:56:59 AM »

cobra ครับพี่ รุ่น 510N
พี่เคยติด tab ใน altis มั้ยครับ lpg
ผมกลัวเรื่องสายไฟ กลัวผิดเส้นครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 12:03:11 PM »

tap เบอร์นี้ ผม เคยต่อ ในวีโก้ ไปครับ

ส่วนใน อัลติสยังไม่เคยต่อออกไป  แต่ผมมีวงจรไฟ ของ อัลติสรุ่นนี้อยู่  ถ้าดูวงจร น่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jim_manchester
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2010, 04:52:45 PM »

ติด tab แล้วครับพี่เจ
ไม่แน่ใจว่า europe ต้องจูนแก๊สใหม่มั้ยครับ
หรือว่าไม่ต้อง
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2010, 05:10:38 PM »

ติดมาแล้ว รถวิ่งเป็นอย่างไร บ้างครับ

ถ้าจะให้ดี    จูนแก๊สใหม่   การวิ่ง อาจ ดีขึ้นกว่าเดิมครับ

วิ่งเก็บ map  น้ำมันใหม่  แล้ว ตาม ด้วย  map gas ที่ติดตั้ง tap แล้ว อีก หนึ่ง เที่ยว   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
jim_manchester
Newbie
*
กระทู้: 7


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2010, 04:52:38 PM »

ผมว่ารอบเครื่องมันสมูทกว่าเดิมนะจากการเร่งเครื่องไม่มีสดุด
กลัวว่าแก็สจะบางไปในรอบสูง
ผมควรลองสตาร์ทเครื่องและลองรอบเครื่องสูง เกิน 4000 รอบรึไม่
เพราะตอนติดตอนแรกไฟที่ต่อกับ tab ไม่พอ เร่งเครื่องเกิน 4000 รอบ เครื่องสั่น
ไม่กล้าเร่งรอบเกินอีก กลัวเครื่องมีปัญหา
เพราะพึ่งไปตั้งวาว์ลมา หลังจากเบิลเครื่องแล้วเกิดอาการสั่นได้ยินเสียง แกล็กๆ บริเวณเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2010, 07:23:30 PM »

จริงๆ  ถ้าเป็นเครื่องตัวเปล่า  ไม่ควรเร่งครับ 

ถ้าได้ยิน เสียง เกร็กๆ   อาจเป็นเสียงเครื่อง แขกก็ได้ครับ ไฟอาจแก่ มากเกินไป  ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
black_basic
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 14, 2010, 11:04:17 AM »

คุณ jim ติดตั้งเอง หรือว่า ให้ทางร้านติดให้ครับ

พี่เจพอแนะนำได้มั๊ยครับ ว่าสายสัญญาณ camshaft position sensor ที่เราต้องนำมาต่อเชื่อมกับ TAP ใช้สายสัญญาณกี่เส้นครับ
สำหรับ altis 1.6 นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 14, 2010, 11:31:43 AM »

ถ้า แบบที่ผมเคยต่อ ให้กับ vigo หรือ ฟอร์จูนเนอร์

สาย crank shaft position sensor  ผมจะ ตัด หนึ่งเส้น 

ส่วน อีก เส้น จะ แถบ  สายกราวด์ เครื่องยนต์ ครับ  หรือ เป็น  สายกราวด์ของ crank shaft sensor ก็ได้ครับ


ปกติ timming  ไม่ได้ ตัด สาย camshaft นะครับ แต่ เป็นสาย  crank shaft ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
black_basic
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 14, 2010, 11:55:26 AM »

ถ้า แบบที่ผมเคยต่อ ให้กับ vigo หรือ ฟอร์จูนเนอร์

สาย crank shaft position sensor  ผมจะ ตัด หนึ่งเส้น  

ส่วน อีก เส้น จะ แถบ  สายกราวด์ เครื่องยนต์ ครับ  หรือ เป็น  สายกราวด์ของ crank shaft sensor ก็ได้ครับ


ปกติ timming  ไม่ได้ ตัด สาย camshaft นะครับ แต่ เป็นสาย  crank shaft ครับผม

ขอบคุณมากครับพี่เจ.....อิอิ หน้าแตกเลย เรียกชื่อ shaft ผิด แลบลิ้น
เด๋วผมลองไปต่อดูบ้างครับ

แบบที่พี่เจบอกน่าจะประมาณรูปด้านล่างนี้ใช่มั๊ยครับ


ขอบคุณพี่เจมากๆอีกครั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2010, 02:41:43 PM โดย black_basic » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 14, 2010, 01:10:18 PM »

ถ้าซื้อ จาก อ. พล มา ผมก็ต่อ ตามสูตร  อ. พล นะครับ น่าจะเหมือนกัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084