Ford กับปัญหาสายกราวด์อีกครั้งครับ...
คันนี้เพิ่งได้รับรถหลังจากจอดซ่อมสีมา 4 เดือน
อาการ
1. สตาร์ทตอนเช้าครั้งแรกไม่ติด ต้องครั้งสองถึงติดได้
#ตรวจสอบหัวเทียนเจอหัวเทียนไหม้เสื่อมสภาพทั้ง4 หัวเลย เปลี่ยนใหม่ อาการน่าจะหายเป็นปกติ
2. อีกอาการหลังซ่อมระบบแก๊สเสร็จ#เปลี่ยนหม้อต้มใหม่# มีการถอดขั้วแบต สตาร์ทเครื่องมาเดินเบาสั่นมาก จับถอดถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้าง อาการดีขึ้นหายเป็นปกติ
3. อีกอาการ ที่ลูกค้าแจ้งคือ บางครั้งสตาร์ทติด บางครั้งก็ไม่ติด มาจอดซ่อมแก๊สที่ร้านเจอเหมือนกัน เตรียมสายพ่วงแบตมาพ่วง จะพ่วงแบต แต่ ลองคีบตำแหน่งกราวด์ จุดอื่นดู ปรากฏว่าเครื่องติดได้ แบบนี้ ปัญหามาจากกราวด์แน่นอนฝ
# เอากระดาษทรายมาขัดขั้วกราวด์เลย ยังไม่ดีขึ้นอีก
# ย้ายตำแหน่งขั้วสายกราวด์ใหม่เลยครับ พิจารณาดูแล้ว น๊อตยึดเบ้าโช๊ค น่าจะใช้งานได้ ลองมาใช้ตำแหน่งนี้ดู ใช้งานได้ปกติเลยครับ
# สรุป ford สตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง ดับกลางอากาศ ไฟหน้าปัดกระพริบ ลองย้ายตำแหน่ง สายกราวด์ดูก่อนครับ กราวด์จุดเดิม ที่โรงงานให้มา มีปัญหาจริงๆครับ
https://www.facebook.com/natthakorn.ruk/posts/10201812549192219