ถ้าเป็น เครื่องยนต์ตัว 1.6 dual vvt-i ตำแหน่งปลั๊กอุดตาน้ำร้อนยังคงว่างอยู่ สามารถต่อไปเลี้ยง หม้อต้มแก๊สได้ตามปกติ ครับ
แต่ ถ้าตัว เครื่องยนต์ 1.8 dual vvt-i ตาน้ำด้านหลังเครื่องยนต์ ทั้งสองตา ถูกทางโรงงาน toyota ต่อ น้ำจากจุดดังกล่าว ไประบายความร้อนให้กับ ระบบเกียร์ CVT แล้วครับ
ดังนั้น ถ้าเราไปยุ่งเกี่ยวกับท่อน้ำเส้นดังกล่าว โดยการใช้ สามทางไปคร่อมแบ่งน้ำมาเพื่อใช้ กับหม้อต้มแก๊ส วันหลัง หากระบบเกียร์ CVT ของทาง toyota มีปัญหาขึ้นมา ทาง toyota ก็จะตั้งเป็นข้อสังเกต ได้ว่า เพราะคุณ ไป แบ่งน้ำหล่อเย็นจากจุดดังกล่าว มา ทำให้ ปริมาณน้ำหล่อเย็น ที่จะส่งไปยัง ตัวระบายความร้อนระบบเกียร์ cvt ไม่พอ แล้วเป็น ต้นเหตุ ให้ระบบเกียร์มีปัญหาได้
http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=30906