tung_civic
Newbie
กระทู้: 16
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 29, 2014, 10:32:55 PM » |
|
nissan teana 250xv v6 1.อาการประมาณว่าเช่นติดไฟแดงจะออกตัวแล้วเบรคแล้วเหยียบคันเร่งส่งต่อ จะมีอาการกระตุกครับ เหมือนออกตัวกระชั้นชิด ถ้ากดคันเร่งไปเนียนๆจะไม่กระตุกครับ ควรแก้ไขทางไหนดีครับเป็นตั้งแต่ ติดครับ ตอน6หมื่นโล ตอนนี้7หมื่นครับ นานๆเข้ากทม.ทีครับเลยอยากแก้ไขเบื้องต้นก่อนถ้าไม่ดีขึ้นถึงจะเข้ากทม.ครับ รึควรเปลี่ยนหัวเทียนก่อน 2.ติดTAPเพิ่มจะช่วยได้มั้ย 3.ขอวิธีีีupdate firmwareตัวใหม่ครับ 10.102 4.ช่วงเปลี่ยนgasเป็นน้ำมันมีวูปนิดนึงครับส่วนใหญ่จะวูปแรงครั้งแรกที่ใช้งานของวัน ตอนนี้ปรับอุณหภูมิเริ่มใช้งานเป็น60องศา ปรับรอบเครื่องตัดเข้าแก็สเป็น1100ครับ หน่วงเวลาระหว่างสูป 0.1ครับ หาข้อมูลบางคันเป็นที่น็อตเซลผังหัวไอดีสั้นไป(อันนี้ไม่แน่ใจครับ)
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2014, 11:14:11 PM » |
|
1. ส่วนผสมแก๊ส น่าจะไม่เหมาะสม หนาไป หรือบางไป ทำให้มีอาการ ปรับจูนใหม่ อาการจะปกติครับ 2. Tap teana รุ่นนี้ ยังไม่เคยติดตั้ง แต่ลองทดสอบได้ครับ 3. Up เฟริมแวร์ เดี่ยวทางร้าน รีโมทไปให้ดีกว่าครับ 4. น๊อตเซิลสั้น ไม่น่าใช่ครับ เพราะทางร้านเจาะ ไกล้ๆหัวฉีดน้ำมันเลย น๊อตเซิลแบบสั้น จึงไม่มีความจำเป็นครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
tung_civic
Newbie
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 09:49:15 AM » |
|
การเรียงหัวฉีด ผมดูการติดตั้งจะเรียง 123456 http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=4468.0(รูปสุดท้ายรูปการติดตั้งที่อ้างถึงครับ) แต่ของผมมันเป็น 124653 ถูกต้องมั้ยครับ แล้วคราบตรงหัวฉีดนี่เกิดจากแก๊สรั่วรึปกติครับ สะดวกรีโมทup firmware ช่วงไหนครับ
|
|
|
|
tung_civic
Newbie
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 10:53:59 AM » |
|
อีกอย่างส่วนแตกต่างคือรางจ่ายแก๊สของผมเป็นแบบรางแยกต่อ3หัวฉีดแต่ที่ติดตั้งส่วนใหญ่จะเป็นรางเดี่ยว6หัวฉีดจ่าย2ทางครับไม่รู้มีผลต่างกันมากรึเปล่าครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 09:17:10 PM » |
|
การเรียงหัวฉีด ขึ้นอยู่กับการตัดต่อสายหัวฉีดน้ำมัน เรียงสลับก็ไม่มีปัญหา ถ้าตรงกับตำแหน่งของหัวฉีดน้ำมัน
ทดสอบง่ายๆ ปิดหัวฉีดแก๊ส ทีละหัวแล้วจ่ายน้ำมันแทน หากราบเรียบ ไม่กระตุก หรือ สะดุดใดๆ ตอนเดินเบา ก็ถือว่าตำแหน่งถูกแล้วครับ
ส่วน 6 สูบ รางยาว หรือ แยกราง 3+3 ก็ไม่มีปัญหา
คราบที่เห็น ที่รางหัวฉีด เป็นคนาบ จาระบี ตอนประกอบหัวฉีดแก๊สครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
tung_civic
Newbie
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 11:54:34 AM » |
|
เมื่อเช้าลองทำอย่างพี่เจแนะนำโดยการปิดจากแก็สเป็นน้ำมัน น้ำมันเป็นแก็ส ทีล่ะสูบเสียงตอนตัดดังตึกๆๆ เกือบทุกสูบแต่พอการตัดเสร็จเครื่องก็นิ่งปกติไม่ว่าน้ำมันหรือแก็ส เลยอยากลองอัพfirmware ดูครับเพื่อจะแก้ปัญหาช่วงตอนออกตัวที่วูบนิดๆและสดุดตามที่แจ้งข้างต้นครับ การอัพนี่สามารถรีโมทมาได้มั้ยครับ คือวิ่งเข้าไปร้าน2รอบแล้วครับมันยังไม่หายเลย แล้วผมอยู่ไกลด้วยครับ ถ้าได้แจ้งวันที่สะดวกเลยครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 11:00:00 PM » |
|
พรุ่งนี้ จันทร์ 3 พ.ย. ช่วงเช้าสะดวกครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
tung_civic
Newbie
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 11:49:58 PM » |
|
ได้ครับเดี๋ยวเช้าโทรหาครับพี่เจ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
tung_civic
Newbie
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 10:25:03 AM » |
|
ตกลงวันศุกร์ช่วงเช้าเข้าไปแก้ไขน่ะครับพี่เจ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 06:32:49 PM » |
|
ครับผม
|
line ID: jautogas
|
|
|
|
tung_civic
Newbie
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 03:48:36 PM » |
|
หลังจากทำการแก้ไขเป็นหัวฉีดเดี่ยวการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก็ส แก็สเป็นน้ำมันไม่มีอาการสะดุด การเติมคันเร่งถ้าปล่อยคันเร่งแล้วเหยียบหนักๆยังมีอยู่บ้าง ถ้าเหยียบเนียนๆปกติครับไม่กระตุก(ของเดิมเหยีบเนียนๆก็กระตุกครับแต่ไม่เป็นทุกที) ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดจะเป็นอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่าเดิมตอนใช้หัวฉีดแบบรางอันเก่า เทียบเท่าน้ำมันเลยหรือดีกว่านิดๆครับ ขับแล้วเบาดี
|
|
|
|
tung_civic
Newbie
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 06:54:30 PM » |
|
หลังจากเข้าไปแก้ไข และลองได้ใช้รถเต็มที่ประมาณ2วัน ศ ส (เนื่องจากปกติอยู่บ้านพักสำนักงาน)สังเกตว่าอาการกระตุกกลับมาอีกแล้วแต่ จะเป็นย่านความเร็วต่ำกว่า60ลงมา(ขับในเมือง)คือช่วงเหยียบคันเร่งปล่อยแตะเหมือนเดิมและบางครั้งจะแรงมาก เลยสงสัยว่าระยะสายแก็สตัดออกไปเนื่องจากเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเดี่ยวแล้วระยะฉีดใกล้มาก เป็นไปได้มั้ยครับว่าจะเกิดจากหัวเทียน แต่อาการนี้ถ้าใช้น้ำมันจะปกติหมดไม่กระตุกเลยซักครั้งเดียว รถวิ่งมา 70000โล ติดแก็สตอน55000โล ซึ่งอาการเหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับcivicคันเก่า และแจ็สเลยครับ ซึ่งทั้ง2คันก็ต่อodbไม่ได้ทั้งสองคัน และใช้กล่องรุ่นเก่ากว่า คือ odbและodb can ผมเลยงงเลย
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 09:01:08 AM » |
|
หัวเทียนเป็นแบบ อิริเดี่ยม อายุ 90,000-100,000 กม
อาการกระตุก ต้องดูจากโปรแกรมจูนอีกที ว่าแก๊ส หนามากไปหรือไม่
ออนไลน์ทีมวิวเวอร์มา เดี่ยวทางร้านตรวจสอบให้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|