1. ที่อู่ช่าง J ใช้วิธีใดในการตัดปั้มติ้กครับ
Relay control by ECU GAS
1.1 ที่รอบเดินเบา เวลาเปลียนจาก gas เป็น น้ำมัน = ไม่รู้สึกถึงการเปลียน
1.2 ที่รอบขณะขับขี่ 1500-3000 เวลาเปลียนจาก gas เป็น น้ำมัน = มีอาการกระตุกนิดนึง รู้ได้ว่าเปลี่ยน
หากยังเปลี่ยนไม่ราบเรียบให้มาปรับจูนใหม่ครับ
เลยอยากสอบถามระบบที่ตัดมาให้ครับ ผมจะได้ใช้งานตรงกับทาง อู่
2. เวลาตั้ง auto จาก น้ำมันเป็น gas ทางอู่ใช้ค่าอุณหภูมิ น้ำหล่อเย็นมา detect เดียวโดยไม่เกี่ยวกับ รอบ เครื่องยนต์ เลยใช่ไหมครับ ซึ่งผมจับเวลาได้ช่วงเช้าประมาณ 3 นาที โดยไม่เหยียบคันเร่งทั้งสิ้น
ใช่ครับ
3. ผมทดสอบโดยการวิ่งไปหัวหิน ตก กิโลเมตร ละ 1.10 เองครับ ขับที่ 100-130 km/hr ประหยัดดี แต่มันจะจ่าย gas บางไปไหมครับ กลัวเครื่องจะร้อน แต่เข็มอุณหภูมิ ปกติน่ะครับ
หากค่าการปรับจูนการจ่ายแก๊ส สมบูรณ์ดีแล้ว เส้นแก๊ส ทับเส้นน้ำมัน ค่า long term เวลาใช้แก๊ส ไม่ขยับ ค่าเท่าน้ำมันแป๊ะ ก็ถือว่า จูนแก๊สสมบูรณ์ดีแล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวลครับ
ขอบคุณครับ