logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด  (อ่าน 16855 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:35:17 PM »

คันนี้เป็น รถเท็กซี่  1.6 Dual vvt-i  ติดตั้งระบบก๊าซ ngv  ใช้งานไปประมาณ 500,000 km.

พอดีเห็นกำลังเปิดฝาสูบอยู่ เลยเก็บภาพมาฝาก   


ต้นเหตุ มาจาก  ฝาหม้อน้ำชำรุด  ใช้งานมานานไม่เปลี่ยน ทำให้ โอริงยางขาด ทำให้ น้ำหม้อน้ำ ดันออก  คนขับไม่รู้สึก  ขับจนเครื่องยนต์ โอเวอร์ฮีต  ทำประเก็นฝาสูบ ขาด   แต่ ฝาไม่โก่ง  เปลี่ยน ประเก็นฝาสูบ อย่างเดียว ก็ใช้งานได้ต่อ ตามปกติ    บ่าวาล์วยังไม่ทรุด  ไม่ต้องทำวาล์ว  ยอมรับเครื่องยนต์ตัวนี้ ทนแก๊ส  จริงๆ


* IMG_9202.JPG (122.24 KB, 550x366 - ดู 4289 ครั้ง.)

* IMG_9203.JPG (121.52 KB, 600x400 - ดู 3137 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:37:01 PM »

ประเก็นฝาสูบ ที่่ขาด


* IMG_9204.JPG (128.5 KB, 600x400 - ดู 3699 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:37:31 PM »

ฝาสูบ 1.6 dual vvt-i


* IMG_9205.JPG (124.9 KB, 550x366 - ดู 3069 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:38:15 PM »

ชุดจับยึด  แคมชาร์ปเพลาลูกเบี้ยว


* IMG_9208.JPG (120.35 KB, 550x366 - ดู 3054 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2013, 03:04:08 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:39:02 PM »

ชุด กลไก  ควบคุมการทำงานระบบ วาล์วปิด เปิด แบบไฮดรอลิก


* IMG_9209.JPG (128.63 KB, 550x366 - ดู 3009 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:39:57 PM »

ร๊อกเกอร์อาร์ม กด วาล์ว


* IMG_9211.JPG (114.36 KB, 600x400 - ดู 3085 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:40:36 PM »

ลูกสูบ ไฮดรอลิก ควบคุมระยะห่างวาล์ว ด้วยแรงดันน้ำมันเครื่อง


* IMG_9212.JPG (113.95 KB, 600x400 - ดู 3052 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:41:36 PM »

ใช้มาเกือบ 500,000 km. บ่าวาล์ว ไอดี ไอเสีย ยังไม่มีปัญหา


* IMG_9218.JPG (121.14 KB, 600x400 - ดู 3015 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:42:05 PM »

1.6 Dual vvt-i


* IMG_9220.JPG (118.95 KB, 600x400 - ดู 2989 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:42:32 PM »

ต้นเหตุ ฝาหม้อน้ำ


* IMG_9221.JPG (89.52 KB, 600x400 - ดู 3762 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:43:15 PM »

ยางโอริง ด้านใน ฉีก ขาด ทำให้ น้ำหล่อเย็น รั่วออกมา


* IMG_9222.JPG (80.49 KB, 600x400 - ดู 3041 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 07:38:44 PM »

ชุด แผงยึด เพลาแคมชาร์ป ลูกเบี้ยว เพื่อ กด ปิด เปิด วาล์ว ผ่าน ทาง กระเดื่อง กดวาล์ว ปลายข้างหนึ่งของ กระเดื่อง จะกด ที่ ก้านวาล์ว


 ส่วน อีกด้าน จะค้ำ อยู่ที่ ลูกสูบไฮดรอลิก เพื่อ ปรับระยะห่างวาล์ว แบบอัตโนมัติ พระเอกของ ระบบควบคุม ระยะห่างวาล์ว แบบอัตโนมัติ


 ระบบ ปรับระยะห่างวาล์ว แบบนี้ ทำให้ ถ้าเป็น เครื่องยนต์ บล๊อกตั้งแต่ 1,600 cc. 1,800 cc. 2,000 cc. 2,500 cc. ในตระกูล Dual vvt- i ทั้งหมด จะเป็น ระบบเครื่องยนต์ ที่มีพัฒนาการ ด้าน ระบบ แปรผัน วาล์ว ทั้ง ไอดี ไอเสีย และ มี ระบบ ปรับระยะห่างวาล์ว มาให้ด้วย


 ณ. ตอนนี้ ผมให้ เครื่องยนต์ Toyota รุ่นข้างบน ที่ผม กล่าวถึง มีเทคโนโลยี ที่ล้ำหน้า กว่า เครื่องยนต์ ค่ายคู่แข่ง เกือบทั้งหมด


 ทั้งทางด้าน ประสิทธิภาพ และ การบำรุงรักษา ต่ำมาก แทบปราศจาก การบำรุงรักษา กันเลยทีเดียว ครับ 




http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=41204


* IMG_3010.JPG (98.87 KB, 600x448 - ดู 3063 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 07:50:36 PM »

เห็น แล้วสบายใจครับ

หางห่วงแน่นอน altis ผม

ทุกวันนี้ผมก็วิ่ง 140-160 รอบผมก็กวาดไป 3-4500 รอบ เลยทีเดียว
 
ตอนนี้ ผมนั่งลุ้นว่า วาวล์จะยันตอนไหน เท่าไหร่เองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084