J-Autogas
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:35:17 PM » |
|
คันนี้เป็น รถเท็กซี่ 1.6 Dual vvt-i ติดตั้งระบบก๊าซ ngv ใช้งานไปประมาณ 500,000 km.
พอดีเห็นกำลังเปิดฝาสูบอยู่ เลยเก็บภาพมาฝาก
ต้นเหตุ มาจาก ฝาหม้อน้ำชำรุด ใช้งานมานานไม่เปลี่ยน ทำให้ โอริงยางขาด ทำให้ น้ำหม้อน้ำ ดันออก คนขับไม่รู้สึก ขับจนเครื่องยนต์ โอเวอร์ฮีต ทำประเก็นฝาสูบ ขาด แต่ ฝาไม่โก่ง เปลี่ยน ประเก็นฝาสูบ อย่างเดียว ก็ใช้งานได้ต่อ ตามปกติ บ่าวาล์วยังไม่ทรุด ไม่ต้องทำวาล์ว ยอมรับเครื่องยนต์ตัวนี้ ทนแก๊ส จริงๆ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:37:01 PM » |
|
ประเก็นฝาสูบ ที่่ขาด
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:37:31 PM » |
|
ฝาสูบ 1.6 dual vvt-i
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:38:15 PM » |
|
ชุดจับยึด แคมชาร์ปเพลาลูกเบี้ยว
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:39:02 PM » |
|
ชุด กลไก ควบคุมการทำงานระบบ วาล์วปิด เปิด แบบไฮดรอลิก
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:39:57 PM » |
|
ร๊อกเกอร์อาร์ม กด วาล์ว
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:40:36 PM » |
|
ลูกสูบ ไฮดรอลิก ควบคุมระยะห่างวาล์ว ด้วยแรงดันน้ำมันเครื่อง
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:41:36 PM » |
|
ใช้มาเกือบ 500,000 km. บ่าวาล์ว ไอดี ไอเสีย ยังไม่มีปัญหา
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:42:05 PM » |
|
1.6 Dual vvt-i
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:42:32 PM » |
|
ต้นเหตุ ฝาหม้อน้ำ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 02:43:15 PM » |
|
ยางโอริง ด้านใน ฉีก ขาด ทำให้ น้ำหล่อเย็น รั่วออกมา
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 07:38:44 PM » |
|
ชุด แผงยึด เพลาแคมชาร์ป ลูกเบี้ยว เพื่อ กด ปิด เปิด วาล์ว ผ่าน ทาง กระเดื่อง กดวาล์ว ปลายข้างหนึ่งของ กระเดื่อง จะกด ที่ ก้านวาล์ว
ส่วน อีกด้าน จะค้ำ อยู่ที่ ลูกสูบไฮดรอลิก เพื่อ ปรับระยะห่างวาล์ว แบบอัตโนมัติ พระเอกของ ระบบควบคุม ระยะห่างวาล์ว แบบอัตโนมัติ
ระบบ ปรับระยะห่างวาล์ว แบบนี้ ทำให้ ถ้าเป็น เครื่องยนต์ บล๊อกตั้งแต่ 1,600 cc. 1,800 cc. 2,000 cc. 2,500 cc. ในตระกูล Dual vvt- i ทั้งหมด จะเป็น ระบบเครื่องยนต์ ที่มีพัฒนาการ ด้าน ระบบ แปรผัน วาล์ว ทั้ง ไอดี ไอเสีย และ มี ระบบ ปรับระยะห่างวาล์ว มาให้ด้วย
ณ. ตอนนี้ ผมให้ เครื่องยนต์ Toyota รุ่นข้างบน ที่ผม กล่าวถึง มีเทคโนโลยี ที่ล้ำหน้า กว่า เครื่องยนต์ ค่ายคู่แข่ง เกือบทั้งหมด
ทั้งทางด้าน ประสิทธิภาพ และ การบำรุงรักษา ต่ำมาก แทบปราศจาก การบำรุงรักษา กันเลยทีเดียว ครับ
http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=41204
|
line ID: jautogas
|
|
|
Sun
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 07:50:36 PM » |
|
เห็น แล้วสบายใจครับ
หางห่วงแน่นอน altis ผม
ทุกวันนี้ผมก็วิ่ง 140-160 รอบผมก็กวาดไป 3-4500 รอบ เลยทีเดียว ตอนนี้ ผมนั่งลุ้นว่า วาวล์จะยันตอนไหน เท่าไหร่เองครับ
|
|
|
|
|