lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #135 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 11:41:29 PM » |
|
ดีคับ ว่าจะเข้าไปทำยังไม่ได้เข้าไปเลยคับ ไป ตจว.ซะเป็น. อาทิด ๆ ตอนนี้ 20,000 โลแล้ว เอาไว้วันไหนว่าง ๆ จะเข้าไปทำนะคับ หรืออาจจะรอ 30,000 โล เช็คระยะเลยทีเดียวก้อได้คับ ส่วนการใช้งานยังปกติดีอยู่คับ
|
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #136 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2013, 05:35:11 PM » |
|
ตอนนี้ 30,000 โล แล้วคับ พรุ่งนี้ว่าจะเข้าไปเช็ค 30,000 โล หน่อยคับ (เช็คอะไรมั่งคับ) พร้อมแก้เรื่องเกย์แก๊สเพี้ยนด้วยนะคับ ต้องวิ่งถังเปล่าไปใช่ป่ะคับ ขอบคุณคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #137 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2013, 06:40:12 PM » |
|
วิ่งถังเปล่า เข้ามาก็ได้ครับ จะเติม ทีละ 100 บาท แล้วปรับต้ังระดับครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #138 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 09:18:09 PM » |
|
หลังจากไปเช็คระยะ 30,000 โล มา รู้สึกจะวิ่งลื่นกว่าเดิมนะคับ ไม่รู้น้องที่ร้านจูนไรให้ เห็นน้องเค้า บอกว่าค่าเก่า มันเพี้ยนเยอะ
อ่อ ว่าจะถามไม่ได้ถาม สรุป เช็ค 30,000 โล เสีย 1,000 บาท นี่มีค่าเปลี่ยนกรอง 2 ตัว กับ ค่าบริการจูนแก๊ส ใช่ป่าวคับ
ปล.ส่วนเรื่องเกย์แก๊สเพี้ยน ไว้ใช้ซักพัก มารายงานผลอีกรอบครับ
|
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #139 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 07:38:30 AM » |
|
......
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #140 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 10:02:44 AM » |
|
เปลี่ยนไส้กรอง2ตัว ตัวละ500บาท
ปรับจูนฟรีครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #141 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 09:40:46 PM » |
|
อาทิดนี้วิ่งไปกลับ กทม-สงขลา เกย์แก๊สกลับมาปกติแล้วคับ กดไป 2 พันกว่าโล อีดซักพักคง 40,000 โล ได้รอบตั้งบ่าวาล์วพอดี ว่าแต่ ช่างเจ ยังรับตั้งบ่าวาล์วอยู่มั้ยคับ ได้วิ่งไปให้ช่างเจทำพร้อมปรับจูนเลยทีเดียว ขอบคุณคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #142 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 09:49:32 PM » |
|
ตั้งวาล์วช่วงนี้ไม่ได้รับครับ กำลังหาช่างอยู่ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #143 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 09:02:33 PM » |
|
แจ้งเพิ่มนิดคับ ช่วงออกตัว พอกดคันเร่ง มันจะมีเสียงดัง วื้ด ๆ หน้าเครื่อง อะคับ แต่พอสับเป็นเกียร์ 2 แล้วก้อหาย ขับยาว ๆ ไป ก้อปกติ ส่วนมากจะเป็นช่วงออกตัว แต่บางครั้งก้อไม่เป็นคับ แต่ผมลองใช้น้ำมันดู ขับแบบเดียวกัน ไม่เป็นคับ ต้องเอารถเข้าไปเช็คอะไรเพิ่มป่าวคับ คือตอนนี้ผมอยู่ ตจว. น่าจะอีก 2 อาทิตย์กว่าจะกลับ
อย่างนี้ ช่างเจ สันนิษฐานว่าเป็นที่อะไรครับ
ปล.ถ้าไม่เป็นไรมากจะได้ขับได้อย่างสบายใจ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #144 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 09:10:05 PM » |
|
น่าจะเป็นเสียงกลไกของหม้อต้ม เดี่ยวปรับแต่งใหม่อาการเสียงดังก็จะหายไปครับ
ช่วงนี้ยังใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไรครับ มีแค่เสียงที่อาจได้ยินเป็นบางครั้งครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #145 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 09:16:46 PM » |
|
โอเค ค่อยยังชั่วหน่อยคับ
อย่างนี้ถ้าผมจะเข้าไปตอนเช็ค 40,000 โล เลยทีเดียวจะเป็นอะไรป่าวคับ เพราะว่า 40,000 ตั้งวาล์ว ก้อว่าจะไปให้ช่างเจ เช็คค่าให้ใหม่
ปล.ว่าแต่ถ้าช่างเจหาช่างตั้งวาล์วได้ กระซิบบอกกันด้วยนะคับ อิอิ ได้ที่เดียวจบ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #146 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 09:20:45 PM » |
|
ได้ครับ ไว้ตอน 40,000 km. ค่อยมาแก้ไขก็ได้ครับ ปรับตั้งวาล์ว ตั้งที่ศูนย์ honda ได้เลยครับ 600 บาท
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #147 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 08:28:19 PM » |
|
ช่างเจ ถ้าผมจะเปลี่ยนหม้อต้มเป็น tomasetto 380 hp มันจะขับดีกว่าตัวเก่ามั้ยคับ คุ้มที่จะเปลี่ยนป่าวคับ ขอทราบราคาหน่อยคับ. อิอิ อยากลองของใหม่ ปล.มันเป็นระบบ 2 ทางเหมือนกันป่าวคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #148 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 08:44:33 PM » |
|
หม้อต้ม Tomasetto ตัวใหม่ antartic 380 hp หม้อต้ม รุ่นนี้ผมวางระบบไว้ จะกลับมาใช้ระบบทางเดียวเหมือนเดิม ด้วยคุณสมบัติของหม้อต้มที่เติมแรงดันได้เร็ว สังเกตได้จาก ตอนกดคันเร่งเพื่อเทกตัว เร่งแซง คิกดาวน์ สามารถคงแรงดันได้นิ่ง แรงดันตกน้อย การป้อนแรงดันแก๊สเข้าสู่รางหัวฉีดทำได้ดี หัวฉีดทุกตัว สามารถจ่ายแก๊สไดเต็มประสิทธิภาพทุกหัว ผมคิดว่าระบบแบบจ่ายทางเดียวก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ
ส่วนการเทียบประสิทธิภาพกับหม้อต้ม magic แบบจ่าย 2 ทิศทาง ทำได้สูสี กันหรือไม่ ตรงนี้ยังไม่ยืนยันครับ
หากสนใจ ติดตั้ง และเพื่อแจ้งผลเปรียบเทียบ เพื่อเป็นข้อมูลที่ ประโยชน์กับเพื่อนสมาชิก เดี่ยวผมปรับเปลี่ยนให้ในราคาพิเศษครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #149 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 10:50:23 PM » |
|
หลังจากนั่งคิดมาซักพัก ตัดสินใจแล้วคับ ว่าจะลองดู 55++ อยากถามอีกซักนิดเอาให้ชัวร์ 1.tomasetto 380 hp ทางเดียว กับ magic gold 2 ทาง อันไหน อัตราเร่ง การออกตัว ดีกว่าคับ ช่างเจเคยทดสอบบ้างยังคับ 2.คุณสมบัติ ระบบสองทาง ที่เรารู้ ๆ กันคือ ห้องเครื่องร้อนน้อยกว่าทางเดียว กับ บ่าวาล์วสึกหรอช้ากว่า ถ้าเทียบกับtomasetto 380 hp ที่หม้อต้มแรงดันดีกว่า จะทำให้ถนอมห้องเครื่องกับบ่าวาล์วเหมือน 2 ทาง หรือเปล่าคับ 3.ที่ช่างเจบอกว่า tomasetto ต่อสองทางได้ แต่ต้องแยก 2 ทางจากกรอง ประสิทธิภาพมันจะด้อยกว่าแยกจากหม้อต้มโดยตรงหรือเปล่าคับ (ถ้าทำ 2 ทางกับ tomasetto ดีกว่าก้ออยากทำคับ) 4.หม้อต้มตัวนี้เป็นระบบ แรงดันสูง คล้าย ๆ ยี่ห้อ prinz ใช่มั้ยคับ 5.อันนี้สำคัญสุด แถวนั้นโดนม็อบป่าวคับ 555++ กะว่าวันอาทิตย์จะเข้าไปทำซะเลยคับ
|
|
|
|
|