J-Autogas
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 12:07:28 PM » |
|
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง จะสูง ผิดปกติ หปหรือไม่ เดี่ยวตรวจสอบจากในโปรแกรม ดูเส้นกราฟ น้ำมัน กับเส้นแก๊ส เทียบกัน หากเส้น ทับ กันดี ถือว่า ระบบจ่ายแก๊ส สมบูรณ์ ดีแล้ว
หากเส้นแก๊ส ลอยสูง กว่า เส้นน้ำมัน แบบนี้ แก๊ส หนา ปรับจูน ลดได้ เพราะกล่อง ecu gas จะเก็บ ข้อมูล ไว้ตลอดเวลา นำมาตรวจสอบได้ตลอดครับ
ระยะ เวลาในการตัดเป็นแก๊ส หากเร็วไป ปรับตั้งในโปรแกรม ยืด ระยะ เวลา ออกไปได้อีก ครับ
สะดวก วันไหน นำรถเข้ามาได้เลยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
ArtColo
Newbie
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 11:45:57 AM » |
|
หลังจากออกตจว.มา ของผมก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เดี๋ยวรอเทียบเส้นกราฟอย่างที่พี่เจว่า ถ้าดีแล้วก็เอาตามนั้นได้เลย คงเข้าไปตามระยะเช็ค 1 เดือน ช่วงนี้ก็ใช้งานได้ดีครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 07:14:58 PM » |
|
ได้ครับ สะดวกวันไหน นำรถเข้ามาเช็คได้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 03:01:35 PM » |
|
ช่างเจ ผมเช็ค 5000 โลแล้ว เช็คอีกทีเมื่อไหร่คับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 03:19:44 PM » |
|
อีก 6 เดือน มาเช็ค รั่วซึม และเช็คแรงดันหม้อต้ม ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 06:32:52 PM » |
|
เพิ่มเติมคับ วันนี้เกย์แก๊สมีอาการเพี้ยนมากคับ ขับไป 200 โล เม็ดสีเขียวไม่ลงซักเม็ด พอจอดรถลงไปทำธุระ แต่ไม่ได้ดับเครื่อง ประมาณ 15 นาที ลดลงไป 2 เม็ด พอขับออกไปซักพัก กลับมาขึ้นเต็มอีก ระหว่างทางก้อ ลด ๆ ขึ้นๆ จนวิ่งกลับถึงบ้าน ได้ระยะทาง 300 กม. ก้อยังเต็มอยู่ T_T แนะนำทีคับช่างเจ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 07:21:21 PM » |
|
นาฬิกาเกจ อาจผิดปกติ หากยังเป็นไม่หาย เดี่ยวเปลี่ยนให้ใหม่ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #97 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 10:26:46 PM » |
|
ช่างเจ อันนี้ปรึกษานอกเรื่องนิดนึงนะคับ พอดีน้องชายมันไปติดแก๊ส honda city แล้ววิ่ง มาซัก 3 - 4 หมื่นโล ได้แล้ว แต่ยังปกติอยู่ไม่มีอาการอะไร โดยทั่วไป เค้าให้ตั้งวาล์ว ทุก ระยะ 4 หมื่นโล อย่างงี้ครบ 4 หมื่นโลแล้วไปตั้ง หรือต้องรอให้มีอาการก่อน อะคับ สับสน เพราะส่วนตัวคันเก่าผมใช้ vios ก็ รอให้รถมีอาการก่อน ค่อยไปตั้งอะคับ อยากรู้ข้อเท็จจริงคับ อันนี้ ปล.ส่วนเรื่อง นาฬิกาเกจ ยังไงผมจะใช้ซักวัน สองวันก่อน ถ้ายังเป็นอยู่ รบกวนช่างเจด้วยนะคับ เด๋วจะบึ่งรถไปหา
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #98 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 09:09:00 AM » |
|
กับ new vios การปรับ วาล์วตามระยะ หาก ทำได้ ก็จะเป็นผลดีมากกว่าครับ
รถบางคันที่ผมเจอ วาล์วยังไม่ยัน ก็จริง เพราะ ลูกค้า ขับถนอมมาก แต่ ระยะ ห่างวาล์ว เริ่มเปลี่ยน ทำให้ กำลังอัด เริ่มน้อยลง เวลาเร่ง จะเริ่มหนืด รอบกวาดไม่จัด และ เวลาวิ่ง ก็จะเริ่มกินแก๊ส มากกว่าปกติ
และ อีกอย่าง หากใช้ หัวฉีด แบบ hana keihin หัวฉีด แบบนี้ จ่ายแก๊ส ค่อนข้าง สเถียร แม่นยำ ไม่มี ผิดเพี้ยนไป เมื่อใช้งานไปนาน ดังนั้น อาการ ที่เราเคยเจอ ประเภท ว่า วาล์วยัน แล้ว เดินเบาสั่น แบบ ปุ๊ดๆๆ เป็นลูก ๆ แบนนั้น จะไม่มีให้เห็น
ที่มี เบา สั่น ปุ๊ดๆ เป็นลูก ๆ เนื่องจาก เกิดการยัน ที่มากผิดปกติ ในบางสูบ เกิดจาก ตัวหัวฉีด แก๊ส ทำงานผิดพลาดในบางสูบ ทำให้แก๊ส บางในบางสูบ เลยทำให้เกิดอาการ แบบนั้น
แต่ หาก hana keihin จะไม่เป็น แบบนั้น คือ ถ้าจะยัน ก็เกือบ จะยัน เท่าๆ กัน อาการรถ เลย จะออกอาการ เร่งหนืด กินแก๊ส แทน ครับ
หาก เริ่ม เร่ง หนืด กินแก๊ส วิ่งไม่ออก ก็แนะนำ ปรับตั้ง วาล์วได้เลย ครับ
ไม่ต้อง รอวาล์ว ยันก็ได้ ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #99 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 05:22:35 PM » |
|
แล้ว new crv นี่ทั่วไปตั้งกันที่ 40000 โล ใช่ป่าวคับ ส่วนเรื่องเกย์เพี้ยน วันนี้ยังเป็นอยู่คับ คือจอดรถลงไปทำธุระ แต่ติดเครื่องไว้ มันลดลง แต่พอขับออกมา เม็ดเขียวขึ้นเต็มซะงั้น เด๋วกลับจาก ตจว. ก่อน ยังไงเด๋ววันพฤหัส จะเข้าไปให้ทำหน่อยนะคับ T_T
|
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #100 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 01:42:44 PM » |
|
จะว่าไป นี่ก้อจะหมื่นโลแล้ว น้ำมันเครื่อง ของ new crv ควร จะเป็น 5w30 หรือ 5w40 ดีคับ ช่างเจ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #101 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 02:55:58 PM » |
|
รถใหม่ 5w-30 เหมาะสมกว่าครับ
ส่วนปรับตั้งวาล์ว honda ก็ทุก 40,000 km ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #102 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 06:04:31 PM » |
|
กำ ผมโทรไปถามศูนย์แถวบ้านมา ของศูนย์มีแต่ 0w20 กึ่งสังเคราะห์ กับ 5w40 สังเคราะห์แท้ ไม่มีแบบ w30 อย่างงี้เอาแบบ 5w40 ได้ป่าวคับ อย่างน้อยก็สังเคราะห์แท้ หรือยังไงคับช่างเจ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #103 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 08:08:59 PM » |
|
ใช้สังเคราะห์ 5w40 ไปเลยครับ
ทางไกล ลื่น ต่อเนื่อง ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
ArtColo
Newbie
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #104 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 11:18:35 PM » |
|
ตอนผมเช็ค 10,000 ผมเปลี่ยน 5w40 ไปครับ
ปล.ช่างเจครับ ที่ผมเข้าไปเช็ค 1 เดือน แล้วให้ปรับตั้งจูนแก๊สใหม่ ได้ผลน่าพอใจมากๆครับ ขับขี่ดีขึ้น อัตตราการเร่งจากรอบต่ำแล้วออกตัวทำได้ดีขึ้นรู้สึกได้เลย การเทิร์นเกียร์เพื่อเร่งแซงทันใจขับสนุกกว่าครั้งก่อนที่ไป ตจว. เยอะเลย เต็มถัง 44L 430โล ไม่รวมจอดนอนในรถ 50นาที(ไม่รู้ว่าเทียบเพิ่มได้อีกกี่ กม.)
|
|
|
|
|