lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #105 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 07:33:51 PM » |
|
ช่างเจคับ พรุ่งนี้ สาย ๆ ว่าจะเข้าไปให้ ทำ นาฬิกาเกจ หน่อยนะคับ ยังเพี้ยนอยู่เบย T_T
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #106 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 07:35:50 PM » |
|
เข้ามาเลยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #107 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 11:14:08 PM » |
|
หลังจาก ไปเปลี่ยนนาฬิกาเกจมา ปกติดีแล้วคับ วันนี้เลยเดินทางไกลไปสุราษ ยิงยาวพรวดเดียวเลยคับ ระหว่างทางมีคำถามเรื่อยเปื่อยขึ้นมาในหัว 555++ 1.รอบเครื่องของรถใช้แก๊ส ของ crv นี่ควรอยู่เท่าไหร่อะคับ (ปกติ ความเร็ว 120 รอบเครื่อง 2300 รอบได้) 2.ความเร็ว 140 รอบเครื่อง 2700 รอบได้ การสึกหรอของบ่าวาล์ว ต่างกันเยอะป่าวคับ 3.ค่า long term -2 จ่ายหนากว่าน้ำมันที่จูนให้ผม ค่ายังอยู่คงที่ใช่ป่าวคับ ผมว่ามันถนอมเครื่องดี (เกี่ยวกันป่าว) 4.ระบบแก๊ส 2 ทางนี่ มันจะมีโอกาสที่จะตันเหลือทางเดียวป่าวคับ ถ้าใช้ไปเรื่อย (555+ ไร้สาระนิดข้อนี้) ปล.ขอบคุณคับช่างเจ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #108 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 04:27:49 PM » |
|
1. เครื่อง R18 r20 ค่อนข้างทนแก๊ส ครับ วิ่งทางไกล ทำความเร็วได้เต็มที่ เครื่องยนต์ ไม่ได้เกิด การสึกหรอสูงใดๆ ครับ
2. เดินทางไกล หากรอบเครื่องยนต์ ยังไม่สูงเกิน 3,500 rpm แบบแช่ ยาว ไม่ได้เกิดการสึกหรอ สูงใดๆ ครับ ขับทำความเร็ว ได้เต็มที่ ตลอดเส้นทางได้เลยครับ
crv 2.0 เดินทางไกล รอบเครื่อง ค่อนข้างต่ำ การสึกหรอ ไม่ได้สูง แต่อย่างใด อาศัย ตั้งวาล์ว ตามระยะ ทุก 40,000 km. ก็ใช้งานได้ยาวๆ เลยครับ
3. ค่าที่จูนไว้ ยังเหมือนเดิมครับ หากหัวฉีด ยังประสิทธิภาพ เท่าเดิม หม้อต้ม จ่ายแก๊ส แรงดันเท่าเดิม ค่าที่จูนไว้ ก็เป็นค่าเดิมในวันแรก ที่ติดตั้งครับ
4. โอกาส ที่ระบบ 2 ทาง จะตัน แล้ว เหลือเป็น ระบบ ทางเดียว เป็นไป ไม่ได้ครับ กรองไอแก๊ส ไม่ได้ ละเอียด สูง มากแต่อย่างใด อย่างไร ไอแก๊ส ก็วิ่งผ่านได้ สบายอยู่แล้วครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #109 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 09:50:26 PM » |
|
โอเค กระจ่างเบย คับ พรุ่งนี้ สุราษ - สงขลา วิ่ง 140 รอบเครื่อง 2800 รอบ ยาว ๆ เบย อิอิ ปล.ไว้จะหาคำถามแปลก ๆ มาถามอีกนะคับ อิอิ
|
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #110 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 08:56:52 PM » |
|
เอ่อ ช่างเจคับ ตั้งแต่ติดตั้งมา ผมยังไม่ได้ส่งใบประกันที่ทางร้านให้มา ส่งไปให้กับ europegas เลยอะคับ เห็นว่าต้องส่งพร้อมเล่นทะเบียน แต่ว่าตอนนี้รถผมยังป้ายแดงอยู่อะคับ แล้วน่าจะต้นปีเลยอะคับ กว่าจะได้ป้าย (จองเลขไว้) อย่างนี้เอาไว้ส่งตอนได้ป้ายทีเดียวเลยได้ป่าวคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #111 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 09:30:15 PM » |
|
ไว้ส่งช่วงนั้นก็ได้ครับ
สงขลาฝนตก หรือเปล่าครับ CRV 4WD วิ่งตอนฝนตก ถนน เปียกๆ เป็นอย่างไรบ้างครับ เห็น เขาพูดกันว่า เกาะถนนดี เวลา ล้อหน้าเหิน น้ำ ล้อหลังช่วยปั่นให้ทัน มีโอกาส ทดสอบบ้างหรือยัง ครับ
ปกติ ทางไกล ผมจะใช้ camry เป็นหลัก ถ้าฝนตก แล้ว ยาง camry หน้าเรียบ ค่อนข้างเหินน้ำ อยากรู้ CRV 4wd จะเกาะถนนดีกว่ามั้ย ถ้าเยี่ยม เดินทางไกล จะลองใช้ CRV ดูครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #112 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 05:15:34 PM » |
|
กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ 555++ ขาไปไม่ตกคับ แต่ขากลับ ตกตลอดทางตั้งแต่สุราษ ถึง ประจวบเลยคับ ส่วนเรื่องเกาะถนนดีหรือเปล่า ตอบเลยว่าเกาะดีคับ ฝนตกหนักพอประมาณ วิ่งยาว ๆ ลากเลนขวามากับ พี่ฟอร์จูนเนอร์ ตามด้วยผม ข้างหลังเป็น ป๋าเจโร่ อัดกันมา 110 - 120 ผ่านแอ่งนงแอ่งน้ำ โค้งผ่อนคันเร่งมั่ง ตาม ๆ กันไปคับ มีอยู่ช่วงนึงลมแรง เลยตบเข้าซ้ายพร้อมกับพี่ฟอจูน แต่ป๋าเจโร่เราลากขวายาวเบย 555++ เหลือไปเห็น ยางกะแม็กป๋าเจโร่ท่านน่าจะขอบ 22 ได้ม้างคับ ยอมเบย 555++ แต่ตอนที่ 4WD ทำงาน crv ไม่มีสัญญานอะไรบอกว่าทำงานอะคับ ใช้ความรู้สึกเอา อย่างตอนขับ 110 - 120 ผ่านแอ่งน้ำเล็กขัง ช่วงผ่อนคันเร่ง พอผ่านแอ่งน้ำไป เหยียบคันเร่ง รู้สึกว่ามันอึดนิด ก้อเลยคิดว่า 4WD น่าจะทำงานช่วงนั้น เอาง่าย ๆ วีออสคันเก่า ยาวแม็กขอบ 17 ฝนตกประมาณนี้ ผมเหยียบไม่เกิน 90 กม.
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #113 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 05:50:37 PM » |
|
แสดงว่า 4wd ของ crv ค่อนข้างไว้ใจได้ ไว้ผมมีโอกาส ทดสอบ crv 2.0 4wd ทางไกล หรือ ผ่าน ทางลื่น หากมีประสบการณ์ดีๆ จะนำมาแชร์ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #114 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 10:48:12 AM » |
|
ช่างเจคับ อาการ เกย์แก๊สเพี้ยนกลับมาเหมือนเดิมอีกแล้วคับ ขึ้น ๆ ลง ๆ วิ่มา 200 กว่าโล ไฟยังขึ้นเต็มอยู่เลย พอจอดรถมันลดลงเหลือ 1 ขีด พอออกตัวขึ้นเต็มเบย เป็นมา 3 วันแล้วคับ มันเป็นที่อะไรคับ ช่วงนี้ยังไม่ค่อยว่างเข้าไปให้แก้อะคับ โดยทั่วไปยังใช้งานได้ปกติใช่มั้ยคับ ปล.ช่วงนี้เลยอาศัยจับระยะทางเอา
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #115 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 11:22:29 AM » |
|
เดี่ยวตรวจสอบให้ใหม่ ปกติ คันอื่น ไม่ค่อยเป็น เปลี่ยนเกจ ใหม่ที ก็ใช้ ยาว เลย เกจ คันอื่นก็ใช้ ปกติ เหมือนที่ติดตั้งกับทุกคัน เดี่ยวตรวจสอบละเอียดให้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #116 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 11:28:49 AM » |
|
งั้นช่วงนี้ผมใช้ไปก่อนนะคับ ยังไงน่าจะอีกซักอาทิด 2 อาทิดนะคับ กว่าจะเข้าไปให้ทำ
|
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #117 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 09:20:18 PM » |
|
ช่างเจ ปรึกษานิดนึงคับ ฮุนได TUCSON ติดแก๊สมันทนป่าวคับ พอดีน้องผม มันจะออก เลยหาข้อมูลหลาย ๆ ด้านดูก่อน
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #118 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 09:41:51 PM » |
|
เครื่องยนต์ เป็นระบบ กด ปิด เปิด วาล์ว คล้ายระบบของ toyota vvt-i
" “ทูซอน ลิมิเต็ด” มีให้เลือก 2 แบบ 2 สไตล์ ด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 166 แรงม้า เกียร์ 6 สปีด ขับเคลื่อน 2 ล้อ ในราคา 1,390,000 บาทและเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบดีเซล 177 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในราคา 1,690,000 บาท ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี คุณภาพ สมรรถนะการขับขี่ และความประหยัดที่สัมผัสได้อย่างชัดเจน ตามมาตรฐานรถนำเข้าคุณภาพเดียวทั่วโลกจากประเทศเกาหลี "
ดู จาก ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ และ ระบบเกียร์ ที่ให้มา ค่อนข้างให้ ประสิทธิภาพ ที่ดี และ ขับ สนุก ครับ
แต่ ถ้า จะดู เรื่อง ความ ทนทาน หรือ ปัญหา จุกจิก ในภายหลัง อยาก ให้ ลอง เทียบเคียง กับ chevrolet cruze ครับ
คือ เทคโนโลยี ดี แต่ ความทนทาน ยังต้อง พัฒนา ต่อ ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lordhobbit
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #119 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 09:52:09 PM » |
|
555++ อธิบายเยอะกว่าเซลฮุนไดอีกคับ กระจ่างเบย ถ้างั้น แสดงว่าไม่เหมาะสำหรับติดแก๊ส ปล.ผมกำลังยุให้มันออกฟอจูนเนอร์ ถ้าสำเร็จ ฝากช่างเจอีกคันนะคับ อิอิ
|
|
|
|
|