warayuts
Newbie
กระทู้: 30
|
|
« เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 04:44:54 PM » |
|
พี่เจ รบกวนขอความรู้ด้วยครับ เปรียบเทียบระหว่าง New Accord กับ New Camry เครื่อง 2.0 เหมือนกันครับ 1. ประสิทธิภาพเครื่อง (Camry เป็น DOHC มี 4 เกียร์ ส่วน Accord เป็น SOHC มี 5 เกียร์) 2. เทียบ option เเละระบบ safety เเล้ว accord ดีกว่าในราคาที่เท่ากัน 3. ค่าซ่อมบำรุงรักษาเเละค่าอะไหล่ ใช้ระยะยาว 4. หากนำมาติดเเก๊สเเล้ว ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน คุ้มกว่ากัน
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 06:10:42 PM » |
|
1. ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ สู สี กันครับ
เอาข้อเสีย แต่ละคันมาว่า กันดีกว่าใน accord โฉมเก่า กับ camry โฉมใหม่ 1. camry เรื่องแอร์ ถือว่า ทำได้แย่ กว่ารุ่นเดิม คือแอร์ใน camry ตัวใหม่ หากจอด หลายวัน มีปัยหาเรื่องแอร์เหม็น เรื่อง เครื่อง เรื่องเกียร์ สำหรับรุ่นนี้ ไม่มีข้อติ ครับ ถือ ว่า สมราคา และ คุ้มค่า สำหรับ การใช้งานในระดับทั่วไป ที่ไม่ได้ แบบประเภท วิ่งเร็ว อยากแซง ก็แซง คือ ไปเรื่อยๆ ไต่ ความเร็วขึ้นไป 120-130-140-150-160 km/hr หรือ สูงกว่านี้ ถือว่า เร่งติดเท้า ไหลต่อเนื่อง ไม่จำกัด
แต่ หาก คิกดาวน์ เร่งแซง ลากในกระยะ ทางไกล้ๆ อาจ ต้องออกแรงมาก นิดหน่อย แต่ ก็ไปได้ สบายๆ สำหรับ ท่านที่ กะจังหวะแซง ดีๆ
2. accord r20 ปัญหาในรุ่นเดิม คือ เรื่อง เครื่องสั่น ตอนเดินเบา เป็นทุกคัน สั่นมาก ค่อนข้างทำให้ หงุดหงิดได้ ยกเว้นชินไปเอง
ตัวใหม่ ปัญหา อยู่ที่ว่า แก้ได้หรือไม่ หรือ แก้แล้ว ดีกว่าเดิมมากมั้ย เพราะ หากใหม่ๆ ยังสั่น นิด ระยะยาว ไมล์เกิน 5-60,000 km สั่นมากกว่าเดิม แน่นอน ครับ
ใน crv โฉมเก่า ก็ถือ ว่า สั่นเหมือนกัน แต่ ตัวใหม่ แก้ไข มาค่อนข้าง ok แล้วครับ ไม่สั่นมาก ค่อนข้าง นิ่งกว่าตัว G3
ส่วน ขับทางไกล เร่งแซง ค่อนข้าง ดีครับ สำหรับ accord r20 เกียร์ 5 speed ลากรอบ เปลี่ยนเกียร์ รองรับการแซง ถือว่า แซงได้ ดีกว่า แคมรี่ แต่ ถ้า วิ่งลอยตัว แคมรี่ จะติดเท้า มากกว่าครับ ตาม สไตส์ เบนซิน แคมคู่ หากรอบยิ่งสูง แรงบิดตรงย่าน ไหล ติดเท้า ตลอดทาง
กับ accord r20 เครื่อง แคมเดียว เดินทางไกล รอบต่ำ หากคาคันเร่ง นิ่ง ๆ จะออกอาการ เริ่มหนืด เข้าสู่โหมด ประหยัด ทำให้บางครั้ง ต้อง ขยัน คิกดาวน์ เพื่อ กระตุ้น เครื่องยนต์
ถ้าให้ผม ตอบ สำหรับ เครื่องยนต์ เบนซิน เบนซินแคมคู่ รอบสูง ขับลากรอบ ขับทางไกล ได้ มันส์กว่าครับ
รอบต่ำ ดึงๆนิด แต่ ไม่ติดเท้า เคยใช้ ใน fd 1.8 ขับ ความเร็ว นิ่งๆ บางครั้ง ก็มี หงุดหงิด ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 06:22:14 PM » |
|
2. option และ ระบบ ความปลอดภัย accord ให้มา มากกว่า ชัดเจนครับ
แต่ สำหรับ รถยนต์ สิ่งที่ ผมถือว่า เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับมองถึงระบบความปลอดภัย ที่จำเป็นที่จะต้องมี คือ
abs airbag จำหรับ ผู้ขับ และ ผู้โดยสาร หน้า ครับ
ส่วน ระบบเสริมอย่างอื่น ผมมองใน ทำนองว่า มีให้ ก็ดี กว่าไม่มี ครับ
เพราะ ที่เหลือ ขึ้นอยู่กับ ประสบการณ์ ความสามารถ ทักษะ ประมาท หรือ ไม่ประมาท ของตัวผู้ขับขี่เองครับ หากประมาท ต่อให้ มีระบบ ช่วยเหลือ เต็มพิกัด เกิดอะไร ขึ้นมา อุปกรณ์คงช่วยอะไรได้ ไม่มากครับ
3. ค่าซ่อม บำรุง ผมถือว่า ทั้งคู่ พอๆกัน ครับ ไม่มีอะไร ที่ เสียหาย ที่เป็น ชิ้นส่วนราคาแพง เช่น เกียร์ หรือ เครื่อง ครับ
4. หากนำมาติดตั้งแก๊ส คุ้มทั้ง 2 คัน ครับ
แต่ให้ อ่าน ข้อ 1 ให้ ชัดเจน อีกครั้งครับ
เรื่อง ปัญหา แอร์ เหม็น
เรื่อง ปัญหา เครื่องสั่น
มันเป็นปัญหา ที่จะกวนใจ เราในอนาคต หากเรา ทนไม่ได้ ก็ต้อง เปลี่ยนรถอีกในอนาคต
แต่ กับ camry หากรถใช้ ทุกวัน ปัญหา อาจไม่หนัก หนาสาหัส มากนัก สำหรับ ทุกคัน แต่ คันของผม พอดี จอดซะเป็นส่วนใหญ่ เลยทำให้ ตู้แอร์ ชื้น และ ก่อนจอด ก็ไม่มีเวลา จะไป เปิดพัดลม เพื่อ ไล่ความชื้น เพื่อแก้ปัญหานี้ ตามที่เจ้าหน้าที่ toyota แนะนำ
ทำให้ปัญหา แอร์ เหม็น ผมมองว่า เป็นปัญหา จากการ ดีไซส์ หรือ ออกแบบ ที่แย่ลง กว่าเดิม
รุ่นก่อนหน้านี้ ไม่มีปัญหานี้ เลย เพิ่งมาเป็นในรุ่นใหม่ นี้ครับ
อัพเดทหลังใช้งาน toyota camry 2.5 ผ่านไป 1 ปี เรื่อง แอร์เหม็นอับ ใน toyota camry เมื่อใช้งานไปนานๆ กลิ่นนี้ก็หายไปเอง อาจเป็นช่วงรถออกมาใหม่ ๆ ตู้แอร์ ยังมีสาร เคลือบบางอย่างอยู่เลยอาจมีกลิ่น ตอนนี้ ใช้งานมา ปีกว่า กลิ่นนี้ หายไปแล้วครับ จอดนาน ก็ไม่มีกลิ่นอับ แต่อย่างใด ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
warayuts
Newbie
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 07:34:26 PM » |
|
ขอบคุณพี่เจมากๆครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:22:48 PM » |
|
อีก อย่าง ถ้าใช้รถเดินทางไกล กลางคืนบ่อย
ไฟหน้าต่ำ แบบ HID ใน new camry สว่าง สว่าง มองเห็นเส้นทางในตอนกลางคืน ได้ชัดเจน กว่า ระบบไฟ แบบ projector ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 08:53:13 PM » |
|
|
line ID: jautogas
|
|
|
warayuts
Newbie
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 03:04:58 PM » |
|
ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลด้านเครื่องยนต์ ประสิทธิภาพการขับ เเละหลังจากนำมาติดแก๊สระหว่าง New Teana 2.0 กับ New Accord 2.0 ครับ (ความปลอดภัยผมว่า Teana เหนือกว่า เเต่ Accord สวยกว่า ) หรือเทียบกันกับ Camry 2.0 พร้อมกันทั้ง 3 เลยครับ รบกวนพี่เจด้วยครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 06:47:48 PM » |
|
รถ 3 คันนี้ ถ้านำมาติดตั้งแก๊ส ถ้าเรียงจากรถที่เครื่องยนต์วาล์วยันได้ง่าย จนไปช้าสุดคือ
1 teana 2.0 เต็มที่ 100,000 km. ต้อง เจียร์วาล์ว แต่ ยันมาก เจียร์ไม่ได้ ต้องเปิดดฝาสูบ ทำบ่าวาล์วใหม่ หากขับเร็วบ่อย จะยันเร็วกว่านี้อีก
2. honda accord 2.0 วาล์วยันประมาณ 60,000 km. แต่ ปรับตั้งวาล์วได้ แล้วใช้งานต่อได้เรื่อยๆ ถึง 3-400,000 km.
3. Camry 2.0 วาล์วยัน ประมาณ 200,000 km. ขึ้นไป ถ้ายัน ต้องเจียร์วาล์ว หากเจียร์ไม่ได้ ก็ต้องเปิดฝาสูบ ทำบ่าวาล์วใหม่
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 06:53:51 PM » |
|
ขับในเมือง คล่องตัวสุด
1. accord 2.0 พวงมาลัยคม ทดเกียร์มาดี แรงดึงต้นดี
2. camry 2.0
3. teana 2.0
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 07:00:04 PM » |
|
ขับทางไกล สไตส์ผู้ใหญ่ขับ อาศัย ประเมินเส้นทางข้างหน้า ค่อยๆไต่ความเร็วเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ชอบอัตราเร่งติดเท้า กดแล้วดึงขึ้นทันที
1. camry 2.0 ทางไกล อัตราเร่งดี ติดเท้า 120-130 km/hr สบายๆ
2. accord 2.0 ทางไกล อัตราเร่ง ดีเหมือนกัน แต่ แรงบิดติดเท้า จะด้อยกว่า camry เพราะเป็นเครื่องยนต์ แคมเดี่ยว แรงบิด จะสู้ เครื่อง แคมคู่ไม่ได้
3. teana แคมคู่ cvt อัตราเร่งดีเหมือนกัน แต่ cvt จะพยาม ลดรอบลงต่ำ ทำให้ แรงบิด ด้อยลงบ้าง
แต่ ทั้ง 3 คัน หากจะแซงคันหน้าขึ้นไป ถ้ากำลังขับอยู่ที่ 120 km/hr อยู่แล้ว ตรงจุดนี้ ต้องอาศัย ฝีมือ และ ประสบการณ์ในการบังคับรถ เครื่องยนต์ เกียร์ เพื่อ เค้น กำลัง ให้ส่งมา และค่อยๆ ไต่ ความเร็วขึ้นไป ครับ เพราะกำลัง ที่จะใช้ กระชาก ตัวถัง ให้ทะยานขึ้นไป จาก ระดับนี้ ให้ขึ้นแบบรวดเร็วนั้น ด้วย กำลังของเครื่องยนต์ที่จำกัด ทำให้มีการ อึดอัดได้บ้างครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
warayuts
Newbie
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:55:43 PM » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
|
warayuts
Newbie
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 01:45:42 PM » |
|
พี่ครับ จากที่พี่เจ เเนะนำ camry ปัญหาน่าจะน้อยที่สุด เเต่ผมสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ครับ Altis เป็น Dual vvt แต่ extremo ยังเป็น vvt, Altis มี 7 speed เเต่ extremo ยัง 4 speed
1. ถ้าออก camry extremo ช่วงนี้จะคุ้มมั้ยครับ 2. minor change ,model change อีกนานมั้ยครับ ที่จะเปลี่ยนเครื่องยนต์
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 03:04:35 PM » |
|
ตรงนี้กำลังจะบอกใครหลายๆคนเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่พอดีครับ เพราะจากที่ผมใช้ 2.5 Dual vvt-i มาได้ประมาณ 25,000 km. ตอนนี้ผมรู้สึก happy กับเครื่องยนต์ตัวนี้มากขึ้นกว่าเดิม
สิ่งที่ทำให้ happy คือ
1. เดินเบาตัวเปล่า นั่งในรถ นิ่งสนิท 2. เดินเบาตัวเปล่า แอร์ทำงาน นิ่งสนิท 3. เข้าเกียร์ อยู่กับที่ ยังนิ่งสนิท 4. เร่งเครื่องกระชากตัวรถออกไป เครื่องยนต์ ไม่มีอาการสะบัด สะดุด หรือ กระตุกใดๆ คือ พุ่งทะยานออกไปทันที ไร้อาการดิ้น หรือ สั่นใดๆ 5. ความเร็วสูง ให้กำลังดี เร่งแซง ทันใจ
แต่ ถ้าเป็นเครื่องยนต์ ขนาด 2.0 vvt-i ตอนนี้ ที่ผมเจอมา ยังมีปัญหา เดินเบาสั่น เวลาเร่ง เพื่อออกตัว มีปัญหารอบตก หรือ กระตุก หรือ สะบัดให็เห็น
ถ้าถามผมตอนนี้ ที่เไม่เกี่ยวกับเรื่องความทนทาน ผมว่า เครื่องยนต์ของ toyota ทุกวัน นี้ ควรใช้เป็นเครื่องยนต์ Dual vvt-i ทั้งหมดได้แล้วครับ
คือ 2.0 vvt-i ใช้งานได้ วิ่งทางไกลดี อัตราเร่งดี แต่ ความนิ่ง ความสมูท ในรอบต่ำ ยังต้องแก้ไข ครับ
ถ้าถามว่า ซื้อ อัลติส dual vvt-i ดีกว่ามั้ย ในด้านเครื่องยนต์ เกียร์ ดีกว่าจริงๆ ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 03:05:32 PM » |
|
พี่ครับ จากที่พี่เจ เเนะนำ camry ปัญหาน่าจะน้อยที่สุด เเต่ผมสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ครับ Altis เป็น Dual vvt แต่ extremo ยังเป็น vvt, Altis มี 7 speed เเต่ extremo ยัง 4 speed
1. ถ้าออก camry extremo ช่วงนี้จะคุ้มมั้ยครับ 2. minor change ,model change อีกนานมั้ยครับ ที่จะเปลี่ยนเครื่องยนต์
ออกช่วงนี้ หากเพิ่มงบได้ แนะนำ 2.5 คุ้มค่ากว่าครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
warayuts
Newbie
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 11:38:19 AM » |
|
พี่เจ รบกวนวิเคราะห์เปรียบเทียบ การติดชุด kit E85 กับการติด gas ด้วยครับ หน้าที่ทำงานสร้างปั๊มใหม่มี E85 ส่วนปั้มแกสห่างไปอีก 25 กม ครับ
|
|
|
|
|