logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยครับ  (อ่าน 2637 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khaiwhan
Newbie
*
กระทู้: 1


« เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2010, 01:25:26 PM »

พอดีติด obd can จากที่อื่นน่ะครับ สาเหตุที่ติดรุ่นนี้เพราะไม่อยากจูนบ่อย แต่มีปัญหาที่ยังคาใจรบกวนขอคำปรึกษาช่างเจหน่อยครับ

1. ไฟเช็คเอนจิ้น มันจะติดๆดับๆ คือวิ่งใหม่ๆจะดับขับไปสักพักไฟก็จะติด อู่ที่ติดบอกเป็นปกติของรถมิซู ช่างเจว่าปกติมั้ยครับ

2. รถมิซู ปี92 เครื่อง 1600 รหัส 4G92 รุ่นนี้ช่างเจเห็นสมควรว่าต้องตัดปั๊มติ๊กมั้ยครับ

3. ตอนนี้วิ่งได้ กิโลล่ะเกือบ 2 บาท ช่างเจว่ากินแก๊สมากเกินไปมั้ยครับ

4. ถ้าช่างเจเห็นว่าผิดปกติ ช่างเจรับจูนรับแก้งานมั้ยครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

ขอบคุณล่วงหน้าครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2010, 10:06:36 PM »

จริงๆ  กับ  mitsu  4G-93  4G-63  ผม เคยติดตั้งเป็นหัวฉีด  ac  ไป  ก็เคยเจอ ปัญหานี้เหมือนกัน ครับ

แต่ ถ้าเป็น  mitsu ตัวใหม่กว่า นี้  ที่เป็น  cedia  ก็ไม่เจอปัญหานี้ครับ

ปัญหา น่าจะเป็นจาก ตัวต้านทานที่ อยู่ในกล่อง  ecu gas  oscar  ค่าไม่ตรงกับ ย่านเดิม ของ ecu น้ำมัน ทำให้เครื่องยนต์จับเจอ การขาดของสัญญาณ หัวฉีด น้ำมัน ทำให้ มีไฟเครื่อง โชว์ ขึ้นมา ครับ

ถ้าต้องการ  แก้ให้หาย ต้องมี การ  ดัดแปลง ต่อ  วงจร ความต้านทาน เพิ่มเข้าไป ครับ

พอดี กับ เครื่องยนต์ รุ่นนี้ ผมก็ยังไม่เคยใช้ชุด  oscar  ติดตั้ง  ผม ก็วิเคราะห์ ไปตาม ที่เจอมากับ ชุด ac นะครับ



รถถ้า ปีเก่า  และ มีความเสี่ยง เรื่องท่อน้ำมัน   เห็นสมควร ตัดปั้มติก ครับ


อัตรา การกิน  กม ละ  2 บาท  อาจ กินเกินไปครับ


จริง ๆ จะว่า  ไม่ต้องจูน   เลย  เป็นความเข้าใจ ผิดครับ


ที่ไม่ต้อง จูน  คือ   ไม่ต้อง  วิ่งไป จูนไป 


แต่ วิ่งเพื่อเก็บ ค่า   แล้วให้กล่อง  คำนวนค่าให้   หรือ กล่องจูนให้นั่นเอง


ถ้าเห็นว่า กินแก๊ส  ก็ต้อง  ออโต้จูน ระบบใหม่ เพื่อ ตรวจเช็ค  ระบบ จากนั้น  วิ่งเก็บ ค่า  เริ่มต้นใหม่  แล้ว  ให้กล่อง ปรับจูนใหม่



ส่วน  ถ้า  รถที่ต่อ  obd ได้    obd  ที่ต่อ มา  จะมา  ปรับ  ส่วนผสม   อีกครั้ง  ก่อนที่จะสั่งฉีดแก๊ส ออกไป


นั่น  หมายความว่า   หาก ค่าตั้งต้นที่ทำไว้  เพี้ยนไป   กล่อง ก็ไม่สามารถจูน อัตโนมัติให้เราได้ 

เรา  ก็ต้อง เริ่มต้น   คาริเบรตใหม่ ทั้งหมด  ครับ


ประสบการณ์ ที่ทำ  europegas  ตัวเดียว  ยี้ห้อ เดียว  มา  ประมาณ  5 เดือน  เริ่มจับทางการทำงาน ของหัวฉีด ยี้ห้อนี้  ได้ประมาณนี้ครับ 

แนะนำ  เอารถ กลับไปที่อู่ ติดตั้ง   แล้วให้เขา  ตรวจเช็ค  คาริเบรต  ปรับจูนใหม่  ตาม ขั้นตอนที่ผม แนะนำ ด้านบนครับ
[/b]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084