logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม NEW VIOS ติดตั้งหัวฉีด oscar obd can ครับ  (อ่าน 4706 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
auy022
Newbie
*
กระทู้: 2


« เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 11:17:39 AM »

เรียน คุณเจ
คือผมสนใจติดแก๊สในระบบนี้อยู่มากครับ ซึ่งตอนนี้ผมเพิ่งจองรถNEW VIOS ไปได้สัก 1 อาทิตย์ กว่าจะได้รับรถก็คงเป็นเดือน
ซึ่งรถคันที่ใช้ปัจจุบันก็ติดแก๊สแบบ fixmix ธรรมดา กำลังจะเปลี่ยน คือยังไงผมก็คิดว่าคงได้ติดแก๊สแน่ๆไม่เร็วก็ช้า
ซึ่งวิธีชีวิตผมไม่ค่อยได้ใช้รถมาก เดือนนึงประมาณ600-700โล ส่วนใหญ่ใช้ในวัหยุด
ผมอยากจะขอคำแนะนำและคำปรึกษาจากคุณเจ ดังนี้ครับ
1. รถป้ายแดง ควรที่จะรอให้พ้น run in กี่กิโล เพื่อรอดูปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ (ศูนย์ยังรับประกันอยู่)แล้วนำไปติดตั้งแก๊ส ครับ

2. NEW VIOSวางรางหัวฉีด version ใหม่  ในรูปที่คุณเจโพสไว้ ในรูป มันแตกต่างจากเดิมยังไงครับ แล้วรางหัวฉีดนี่วางไว้ลอยๆหรือว่ามีที่ยึดแน่นหนาครับ (ผมดูจากรูปเหมือนวางไว้ลอยๆครับ) และผมได้เห็นบางร้านมีการวางรางหัวฉีดหลบไว้ด้านในประสิทธิภาพการทำงาน กับการดูแลรักษาภายหลังแตกต่างจากวางไว้ด้านนอก ข้อดีข้อเสียยังไงครับ

3. เรื่องปัญหาวาวล์ยัน นี่ผมเข้าใจว่ารถติดแก๊ส ไม่ช้าก็เร็วยังไงก็ต้องเจอะเจอ มันขึ้นอยู่การบำรุงรักษา หรือดูแลอย่างไร (ผมตามไปอ่านที่คุณเจอธิบายเรื่องวาวล์ยันแล้วครับ)เห็นคุณเจแจ้งว่าขึ้นอยู่กับการขับขี่ หมายความว่าใช้รอบสูงเป็นเวลานานๆใช่หรือไม่ครับ แล้วถ้า NEW VIOS จะมีปัญหาเรื่อง วาวล์ยัน ง่ายหรือไม่ เห็นในอีกกระทู้ของฮอนด้า คุณเจแจ้งว่าสามารถนำเข้าไปให้ศูนย์ปรับตั้งได้เลย แต่ของvios ผมเข้าใจว่าต้องนำวาวล์มาเจียร์ การปรับตั้งคนละอย่างกับฮอนด้าใช่หรือไม่ครับ แล้วถ้าการเจียร์ไม่สามารถแก้ไขได้แล้ว ต้องเปลี่ยนใหม่วาวล์ใหม่หมด (มีวาวล์แต่งสำหรับรถแก๊ส ชุบแข็งอะไรแบบนี้หรือเปล่าครับ) ราคาแก้ไขประมาณเท่าไหร่ครับ หรือว่าต้องยกเครื่องใหม่อย่างเดียวครับ

4. ระบบ oscar obd can นี่การจูนนี่เป็น standard มาเลยแบบว่า โหลดข้อมูลจูนมาเลย หรือว่าต้องจูนคันต่อคันครับ แล้วถ้ามีปัญหาในการใช้งานผมสามารถปรับจูนแก้ไขเบื้องต้นได้หรือไม่ครับ หรือว่าต้องเอารถเข้าไปให้จูนอย่างเดียวครับ (บ้านอยู่สมุทรสาครครับ) กลัวว่าระหว่างทางไปถึงอู่คุณเจ จะไปไม่ถึงน่ะครับเหอๆ

ผมตามอ่านกระทู้ของคุณเจ มาประมาณอาทิตย์นึงได้แล้วครับ ว่างจากการทำงาน ได้ความรู้มากเลยครับ ใจน่ะถ้าได้รถมาอยากเอาไปติดกับคุณเจเลย แต่มันมีกลายกระแสจากเพื่อนๆ เสียรถ พังไว ศูนย์ไม่รับประกัน ผมเลยต้องหาข้อมูลมาหักล้างคำถามต่างๆและเพื่อเปรียบเทียบว่า ถ้าติดแก๊ส ต้องเตรียมตัวเตรียใจไว้เลย ว่าจะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ คุ้มจากเงินส่วนต่างที่ที่ต้องไปเสียค่าน้ำมัน มาบำรุงรักษาเรื่องแก๊สหรือไม่ครับ แต่รถคันนี้ไม่ได้คิดขายต่อกะใช้ยาวๆครับ

คำถามอาจจะยาวอ่านแล้วเวียนหัวสักหน่อย หวังว่าคงไม่ว่ากันนะครับคุณเจ ^_^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 09:50:22 PM »

1  รถใหม่ ป้ายแดง  หากรีบใช้รถ   ก็ รันอิน ประมาณ 1,000 km  แล้วเช็ค ศูนย์ให้เรียบร้อย ก็ติดตั้งได้แล้วครับ  รถ toyota  ปกติ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แทรกซ้อน ครับ  ตั้งแต่ รุ่น น้องเล็ก  วีออส ยัน  แคมรี่   เครื่อง บล๊อก และ โครงสร้างเดียวกันทั้งหมด   ต่าง กันแค่ ความจุ   ปัญหา จาก การผลิต  แทบไม่มีเลยครับ


2  วางรางหัวฉีด แบบใหม่   ผมก็ยังมี ที่ยึดอยู่ครับ   อาจมองไม่เห็น 

ปล.  ที่ร้าน ผมติดตั้งแก๊ส รางหัวฉีด แก๊ส  ที่ติดตั้งกับ รถทุกคัน มีเหล็ก ซัพพอร์ท รองรับอย่างแข็งแรงทุกคันครับ


การ วางรางหัวฉีด   ทางร้านผม เน้น วางไว้ด้านนอก เป็น ส่วนใหญ่ ครับ  เหตุผล


หัวฉีด น้ำมัน  เวลาทำงาน มีน้ำมัน เบนซิน เป็นตัวหล่อเย็น  ระบายความร้อน


หัวฉีดแก๊ส   แก๊ส  ก็ร้อน   แถม เอาไป หลบไว้ ใต้  ฝาครอบ  เครื่อง มันก็ยิ่งร้อน หนักเข้าไปอีก


หลักการ สนามแม่เหล็ก ที่อยู่ใน หัวฉีด    ยิ่งร้อน  แม่เหล็ก ยิ่งเสื่อม    แก๊สก็จะยิ่ง ฉีดเพี้ยน ขึ้นไป ตามลำดับ     และ มีผล ต่อความสึกหรอ ของเครื่องยนต์ ตามมาครับ



3   เรื่องวาล์ย ยัน  หากเปลี่ยน โตโยต้า และ ปรับตั้งที่ศูนย์   ก็ต้องเปลี่ยนลูกถ้วยวาล์ว  ไอเสีย 8 ตัวใหม่ ราคาตัวละประมาณ  300 บาท รวมก็ 2400 ยังไม่รวมค่าแรงครับ

ถ้าทำข้างนอก ไม่ใช้วิธีการเปลี่ยน  แต่ ใช้ วิธีการกลึง ก็  600-1500 บาท


honda  ระยะวาล์ว  สามารถปรับตั้ง โดยการไข  สกรู  เลย ไม่ต้องเสียค่าอะไหล่ เสียแต่ ค่าแรง 500 บาท ครับ



4  ระบบ obd can  ก็เป็น ระบบหัวฉีดทั่วไป ๆ ครับ   ต้องจูนใหม่ แบบ คันต่อคัน ครับ ถึงแม้ ว่า จะเป็นรถเหมือนกัน  แต่  ตำแหน่งการเจาะรูจ่ายแก๊ส   แรงดันหม้อต้ม   ประสิทธิภาพ ของหัวฉีด แต่ ละราง  รูของท่อแก๊ส ที่ติดตั้ง  อาจไม่เท่ากัน    จึงจำเป็น  ต้อง  ออโต้จูน  แล้ว วิ่งเก็บค่า  map  น้ำมัน แก๊ส ใหม่ ทุกคัน ร้านไหน ใช้วิธี การโยน file  เข้าไป  แบบนั้นใช้ไม่ได้ครับ   



รถผม ทุกคัน ที่ร้าน  ผม ออโต้จูนเสร็จ  แล้ว วิ่งเก็บค่า  น้ำมัน  20 km  แล้ว เก็บค่า  แก๊ส  อีก 20 km  บนทางด่วนทุกคัน   จากนั้น จึง สั่งให้โปรแกรม  ปรับจูนอัตโนมัติ ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 09:55:42 PM »

ในช่อง ปริมาณ การเก็บค่าน้ำมัน  กับ ค่าแก๊ส  ที่มีอยู่  100 %

หลัง ออโตจูนเสร็จ    แล้ว  ลบค่า ให้เป็น  0 %  ทั้งคู่


จากนั้น วิ่งเก็บค่า  ให้ได้ เกือบ  100 %  ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส   ได้  100 %  โปรแกรม ยิ่งคำนวนได้ แม่นยำ 


รถลูกค้าที่ร้านทุกคัน  วิ่งเก็บค่าน้ำมัน  20 km  บนทางด่วน ขาไป   มุ่งหน้า บางประอิน 


และ ค่ากลับ   อีก  20 km  จะได้ค่า ทั้งสอง ตัว ที่  100 %  พอดีครับ จากนั้น จึงจะสั่งให้ โปรแกรม คำนวน หรือ จูนอัตโนมัติ ให้ครับ



* untitled.jpg (41.08 KB, 600x362 - ดู 1036 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 09:59:21 PM »

เรื่อง ติดแก๊ส  กับ เรื่อง กลัวรถ สึกหรอเร็ว  อันนี้ เป็นเรื่องที่เจ้าของรถ ต้องคำนวนครับ  ว่า คุ้มไหม ที่จะนำรถมาติดตั้งแก๊ส   


เพราะถ้าใช้รถไม่เยาะมาก  และ มีกำลังในการจ่ายค่ามัน ได้แบบ ไม่มีปัญหา  ก็ไม่จำเป็นต้องติดแก๊ส  ก็จะยิ่งดีครับ


แต่ หาก จำเป็นต้องใช้รถ  และ ต้องใช้ประจำ  คำนวนเป็น  ปี  แล้ว   เป็นเงิน เยอะ พอสมควร   หาก ติดตั้ง  แล้ว คุ้มค่า กว่า ก็ ติดตั้งได้เลยครับ


ไม่ต้องไป รอว่า วิ่งให้ได้  30,000-40,000 แล้วค่อยติด  แบบนั้น ถือว่า คิดมาก  และคิดช้าไปครับ 



และ  อีกอย่าง  ปัญหาทุกอย่าง มีทางแก้ไข เสมอครับ  การเสื่อม สภาพ ของเครื่องยนต์ที่เกิดจากการใช้งาน  ของเรา ยิ่งใช้มาก  ก็ยิ่งคุ้มมากครับ ซื้อรถมา ถ้า ไม่ค่อยได้ใช้  ก็ ไม่คุ้มครับ  ราคา  ตกลงทุกปี   ต้องใช้ให้คุ้มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
auy022
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2010, 12:42:42 AM »

ดีใจจังคุณเจ ตอบรวดเร็วทันใจวัรุ่นจริงๆเลยครับ
กระจ่างชัดเจนทุกคำตอบเลยครับ ^_^

รถ toyota  ปกติ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แทรกซ้อน ครับ  ตั้งแต่ รุ่น น้องเล็ก  วีออส ยัน  แคมรี่   เครื่อง บล๊อก และ โครงสร้างเดียวกันทั้งหมด   ต่าง กันแค่ ความจุ   ปัญหา จาก การผลิต  แทบไม่มีเลยครับ << ได้ยืนคุณเจพูดแบบนี้ก็ใจชื้นมากแล้วครับ

วางรางหัวฉีด แบบใหม่   ผมก็ยังมี ที่ยึดอยู่ครับ   อาจมองไม่เห็น  << ทีแรกผมก็เข้าใจแบบนั้นครับแต่เพื่อนผมบอกว่าไม่น่ายึด -_-" เลยถามคุณเจให้กระจ่างไปเลยดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องวาวล์ยัน เปลี่ยนใหม่หมดราคาก็ไม่แพงมากตอนแรกเข้าใจว่าหนักหมื่น  เพื่อนผมบอกว่าใช้จ่ายเรื่องวาวล์ยันแพงมากยกเครื่องใหม่คุ้มกว่า เหอๆ หลักพันกลางๆก็น่าจะจบ ตามที่คุณเจแจ้งน่ะครับ

รถผมคันที่ใช้อยู่ยังไม่เจอปัญหาเลยถือว่าโชคดีมากเลยติดแก๊สขับมาประมาณสามหมื่นโลได้แล้วครับ ไม่มีประสบการณ์ตรงเรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมเครื่องยนต์ที่เกิดจากปัญหาการนำรถมาติดแก๊ส แต่เช็คระยะตรวจสอบอุปกรณ์แก๊สตามปกติน่ะครับ^_^

เอ่อคุณเจครับ ขอถามอีกคำถามเป็นวิทยาทานน่ะครับ การนำรถมาติดแก๊ส LPG จะมีปัญหาอะไรกับเครื่องยนต์ นอกจากเรื่อง วาวล์ยันอีกมั้ยครับ

ขอขอบคุณเจมากที่ไขความกระจ่างให้กับผม และไว้ให้เพื่อนๆที่สนใจเรื่องแก๊สเป็นวิทยาทานต่อไปครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084