Mai_altis
Jr. Member
กระทู้: 89
|
|
« เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 07:33:14 PM » |
|
วันนี้ได้เอารถไปให้พี่เจทำท่อเข้ารางหัวฉีดสองทางมาเรียบร้อยแล้วครับ
|
|
|
|
Mai_altis
Jr. Member
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 07:37:31 PM » |
|
แต่เนื่องด้วยสภาพหม้อต้มเก่าของผมสภาพไม่ค่อยดีแล้ว ประกอบกับคันนี้ใช้วิ่งต่างจังหวัดซธส่วนใหญ่เลยจัด Magic gold มา
|
|
|
|
Mai_altis
Jr. Member
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 08:02:10 PM » |
|
เมื่อปรกอบทุกอย่างเสร็จได้ทำการจูนอัพใหม่ ทั้งแรงดันหม้อต้ม และคาริเบดโปรแกรมใหม่ หลังจากวิ่งเก็บค่า Map แก๊ส + น้ำมันครบ และคาร์ริเบดแล้ว สิ่งที่พบคือเครื่องเดินได้ดีกว่าเดิม อาการที่รู้สึกได้คือ 1. เดินเบาราบเรียบ 2. อัตราเร่งดีกว่าเก่ามาก 3. จังหวะขับมาแล้วเบรคเพื่อลดความเร็ว แล้วกดเติมคันเร่งแบบไม่คิ๊กดาวไม่มีอาการหน่วงแบบเดิมให้เห็นครับ 4. เมื่อเปิดดูแรงดันหม้อต้ม Magic gold ตัวนี้ถือว่าทำได้นิ่งกว่าเดิม
หลังจากติดตั้งเสร็จผมมีงานที่ จ.สระบุรี เลยลองจับอัตราสิ้นเปลือง เส้นทางร้านพี่เจ ขึ้นด่วนลงบางปะอิน ไปสระบุรีแล้วกลับมาบ้านย่านฝั่งธน
ผมได้เติมแก๊สเต็มถังที่ปั้มหน้าอู่พี่เจ แล้วเซ็ตไมล์เป็นศูนย์ วิ่งไปสระบุรีจนกลับมาฝั่งธน ความเร็วเดินทาง 100 - 120 กม/ชม. รวมระยะทาง 278 กม. ใช้แก๊สไปกลับ 325 บาท เต็มแบบหัวจ่ายตัวไม่อัดต่อ เท่ากับว่าตกกิโลล่ะ 1.20 โดยประมาณ แต่เครื่องยนต์มีการตอบสนองและลื่นไหลดีกว่าก่อนทำมาก ๆ
สรุปความเห็นส่วนตัวครับ ตอบเลยว่าคุ้มค่ามากครับหม้อต้ม Magic Gold + ท่อจ่ายสองท่อ จากเดิมผมก็จูนบ่อยมาก ๆ ไม่จบไม่แตกต่าง แต่มาวันนี้สำหรับผม ๆ ว่าจบแล้วครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 09:34:27 PM » |
|
ขอบคุณครับคุณใหม่ สำหรับผลการใช้งาน
ผมก็ลักษณะการขับรถ คล้ายๆกับคุณใหม่ คือ ขับรถมาหลาก หลายลักษณะ หลากหลายประเภท เมื่อขับรถติดแก๊สของตนเอง ก็พยาม หาวิธีการ เพื่อปรับปรุง กำลังของเครื่องยนต์ ทั้งปรับจูนแก๊ส ปรับแต่ง ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์แก๊ส เพื่อให้ผลการทำงานของเครื่องยนต์ ตอนเป็นแก๊ส ให้ออกมา ราบเรียบ และ เนียนให้ไกล้น้ำมันเดิมมากที่สุดครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
pond09
Newbie
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 07:31:18 PM » |
|
เพิ่งไปทำเพิ่มเมื่อวันเสาร์ ( 19 ม.ค.56) นี้เองครับ เปลี่ยนไปใช้ใช้หม้อต้มเมจิกโกลด์ เหมือนกัน ผมใช้รถอัลติส 2.0 สีดำ ติดแกสกับช่างเจตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้ก็ผ่านไป 3 ปี 55XXX กม. แล้วครับจูนครั้งเดียวจบไม่เคยมีปัญหา การมีกรองไอแกสท่อเดียวรู้สึกว่าจะอืดเวลาจะเร่งหรือแซง พอมีกรองไอแกสสองท่อสังเกตได้ว่าเหยียบแล้วลื่นขึ้นครับ ขอขอบคุณช่างเจที่เอาใจใส่ต่อลูกค้ามาโดยตลอดครับ
|
|
|
|
thainakhorn
Newbie
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 07:55:00 PM » |
|
ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ......และหัวฉีด EU แยก ทำได้ไหมครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 09:44:48 PM » |
|
หัวแยก ต้อง มาแปลงใส่รางเพิ่ม
ค่าใช้จ่าย สำหรับลูกค้าทางร้าน 1,000 บาท ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
peerapan
Newbie
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 05:31:44 AM » |
|
ขอแจมนิดนึงครับ ของผม รถ innova 2009 กล่อง oscar-n ไม่ได้ต่อ obd รางหัวฉีด magic หม้อต้ม magic สามารถต่อหัวฉีดสองทางได้ไหมครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
|
|
|
|
Mai_altis
Jr. Member
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 08:54:03 AM » |
|
ยินดีกับคุณpond09 ด้วยครับที่ทำแล้วเห็นผล ผมว่าทำแล้วดูเครื่องมันมีกำลังตอบสนองได้ดีขึ้นเยอะเลยครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:44:43 AM » |
|
ขอแจมนิดนึงครับ ของผม รถ innova 2009 กล่อง oscar-n ไม่ได้ต่อ obd รางหัวฉีด magic หม้อต้ม magic สามารถต่อหัวฉีดสองทางได้ไหมครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ทำได้ครับ ค่าใช้จ่าย 500 บาท ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
thainakhorn
Newbie
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 08:33:28 PM » |
|
หัวแยก ต้อง มาแปลงใส่รางเพิ่ม
ค่าใช้จ่าย สำหรับลูกค้าทางร้าน 1,000 บาท ครับ
------------ ขอบคุณครับ คุณ j ผมรอเข้าไปเช็คระยะ 30,000 กม. แล้วจะทำเลยครับ
|
|
|
|
thainakhorn
Newbie
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 08:38:57 PM » |
|
------------ ขอบคุณครับ คุณ j ผมรอเข้าไปเช็คระยะ 30,000 กม. แล้วจะทำเลยครับ
--- สอบถามเพิ่มเติม ของผมหม้อต้มสีเงิน ทำได้หรือเปล่าครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 08:51:35 PM » |
|
หม้อต้ม magic ทำได้ทุกรุ่นครับ
ทุกคันที่ทางร้านติดตั้งไป หากคิดว่าประสิทธิภาพที่ทำได้ ยังไม่เต็มที่ น่าจะดีกว่านี้ได้อีก แจ้งที่ร้านได้เลยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|