ammy_dy
Newbie
กระทู้: 32
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 11:57:35 AM » |
|
พี่เจ มีข้อสงสัยค่ะ ในรายละเอียดของ ECU ตรงหัวข้อ รองรับการตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง โดยการเพิ่ม รีเลย์ธรรมดาเพียงตัวเดียว (ไม่ต้องใช้ตัวตัดปั๊ม) ตรงนี้ค่ะ รีเลย์ทำหน้าอะไร จำเป็นต้องติดไหมค่ะ ถ้าจำต้องติด ราคาเท่าไรค่ะ แต่ถ้าไม่ติดต้องใช้งานยังไงไม่ให้ปั๊มติ๊กเสื่อมเร็วหรือพังค่ะ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 12:41:47 PM » |
|
กล่อง ecu gas สั่งสัญญาณ ตัดปั้ม มาที่ รีเลย์
รีเลย์ ทำหน้าที่ ตัดวงจร ปั้มติก ให้หยุดการทำงาน
รีเลย์ที่ติดตั้งเพิ่ม ไม่มีค่าใช้จ่าย ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
ammy_dy
Newbie
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 12:50:36 PM » |
|
คือถ้าติด OSCAR OBD CAN หัวฉีด Europegas จะติดรีเลย์ให้อยู่แล้วใช่ไหมค่ะ พี่เจ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 02:12:54 PM » |
|
ใช่ครับ
แจ้งข่าวเพิ่มเติม สปริงหลัง cng เมื่อวานไปสั่งของให้แล้วที่่ศูนย์ honda วันนี้ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่า สปริงมีเพียงอันเดียว ปกติใช้ 2
ของจะมีอีกที หลังปีใหม่ ครับ
ดังนั้นเรื่อง สปริง ที่ติดตั้งเพิ่ม จึงต้องเลื่อนออกไปก่อนครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
ammy_dy
Newbie
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 10:05:12 PM » |
|
ไม่ทราบว่าถ้าเป็นศูนย์อื่นจะมีของไหมค่ะ พี่เจ
เพราะปีใหม่ไปต่างจังหวัด คิดว่าจะอัดเต็มคัน ผู้ใหญ่หน้า 2 คน หลัง 3 คน เด็กเล็ก 1 คน จะรับน้ำหนักไหวไหมค่ะ
โดยปกติถ้าติดตั้งแก๊สถังโดนัท 42L เติมแก๊สเต็มถัง น้ำหนักจะเพิ่มมาเท่าไรค่ะ + กับน้ำมันเ็ต็มถังค่ะ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 10:22:59 AM » |
|
คือ อะไหล่ honda สั่งที่ศูนย์ ทางศูนย์ ก็จะสั่งไป ยัง ศูนย์ อะไหล่ ของ บริษัท honda automobil อีกทอด
หาก ศูนย์ใหญ่ ไม่มี ก็คือ สินค้าไม่มีในตลาดครับ
ถัง 42 lite แก๊สเต็มถังรวมน้ำหนัก ถังแก๊ส ประมาณ 45 kg ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
ammy_dy
Newbie
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 06:12:32 PM » |
|
ค่ะ ถ้างั้นเลื่อนการติดตั้ง สปริง CNG หลังปีใหม่ก้อได้ค่ะ ถ้ายังไง รบกวนพี่เจ นัดวันอีกครั้งนะคะ
ว่าแต่ใช้เวลาติดตั้งนานไหมค่ะ ตัวสปริงอ่ะค่ะ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 06:23:09 PM » |
|
ประมาณ 2 ชม.ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
ammy_dy
Newbie
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 09:57:16 PM » |
|
2ชม. OK.ค่ะ
อยากสอบถามเพิ่มเติมอีกนิดนึงค่ะ วันเสาร์นี้ (22 ธ.ค 55) ต้องเอารถเข้าไปติดตั้งแก๊สแล้วค่ะ ต้องเตรียมรถอย่างไรก่อนเข้าไปติดตั้งบ้างค่ะ Honda new city 2012 วิ่งประมาณ 2000 กม. แล้วค่ะ ตอนนี้เติมน้ำมัน เบนซิน91 อยู่ค่ะ ไม่แน่ใจว่าใช้น้ำมันอะไรจึงจะเหมาะกับรถที่ใช้แก๊ส รบกวนพี่เจช่วยแนะนำด้วยค่ะ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 10:17:27 PM » |
|
น้ำมันสำหรับปรับจูนแก๊ส แนะนำแก๊สโซฮอล 95 เหมาะสมกว่าครับ
ส่วนอย่างอื่นไม่ต้องเตรียมพร้อมอะไรครับ ใช้รถตามปกติได้เลยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
ammy_dy
Newbie
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 04:19:28 PM » |
|
ค่ะ ใกล้จะหมดถังพอดี แก๊สโซฮอล 95 ปั๊มไหนก้อได้ใช่ไหมค่ะ หรือ จำเป็นไหมที่ต้องใช้ Shell V-Power G95 Nitro plus เหมือนที่พี่เคยแนะนำไว้ในเว็บบอร์ดค่ะ พอดีไปอ่านเจอแต่จำไม่ได้ว่าบอร์ดไหนค่ะ
รบกวนอีกเรื่องค่ะเจ วันเสาร์ถ้านำรถไปติดตั้งตอน 8 โมงเช้า คาดว่าจะเสร็จประมาณกี่โมงค่ะ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 04:56:47 PM » |
|
แนะนำ shell netrol plus จะดีกว่าครับ
เส้นน้ำมัน จากน้ำมันที่ให้ พลังเครื่องยนต์สูงสุด เราสามารถปรับจูนแก๊ส เทียบกับ เส้นน้ำมันเส้นนั้นได้ครับ
วันเสาร์ ติดตั้งแล้วเสร็จ ประมาณ 14.00 น. ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
ammy_dy
Newbie
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 10:37:34 PM » |
|
เติมเรียบร้อยค่ะ shell netrol plus G95 ตามคำแนะนำค่ะ
ขอบคุณมากค่ะพี่เจ สำหรับคำแนะนำดีๆ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 10:46:56 PM » |
|
ตัว shell nitro plus ตัวนี้ผมก็ยังไม่เคยเติมเหมือนกันครับ
แต่ที่แนะนำให้เติม ก็เพราะว่า รถผมเอง เมื่อ ก่อนก็เติม แก๊สโซฮอล 95 fuel save ตามปกติ รถก็วิ่งไหลลื่นอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ
แต่ล่าสุดไปต่างจังหวัดมา ลองเติม e20 ของ ปตท. มาเผื่อว่าช่วงขับเร็วจะวิ่งด้วยน้ำมัน แต่กลับกลายเป็นว่า e20 เติมแล้ว วิ่งอืด กว่าเดิม ค่อนข้างมาก แบบรู้สึกชัดเจนเลย
ก็เลยแนะนำว่า ถ้าจะมาติดแก๊ส แล้วตอนจูนแก๊สให้ประสิทธิภาพ ออกมาดีที่สุด ควรจะจูนเทียบเคียงกับ น้ำมันที่ทำให้เครื่องยนต์ แสดงกำลัง ออกมาได้สูงสุด ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|