teeza109
Jr. Member
กระทู้: 50
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 01:02:30 AM » |
|
พี่ j ถามเกี่ยวกับ civic ตัวใหม่หน่อยครับ ตัวนี้ ติดแก๊สแล้วระยะยาว ปัญหา เยอะไหมอะคับ ผมอยากจะเปลี่ยนจาก altis ไป civic อยากสอบถามความคิดเห็นหน่อยคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 08:02:37 AM » |
|
เอาปัญหาก่อน หลักๆของ เครื่องยนต์ บล๊อก R ทั้ง 1.8,2.0 ก็คือ
เรื่อง เวลาแอร์ ตัดต่อ มีการ รอบวูบ รอบตก เป็นๆ หายๆ เป็นบ้าง ไม่เป็นบ้าง ถามว่า ผิดปกติ จนขับไม่ได้ หรือไม่ ตอบว่าไม่
แต่ มันจะ รบกวน เวลาที่ สงบ ของคนขับได้ เพราะ หากได้ เครื่องยนต์แบบ toyota ยิ่งเป็นตัว dual vvt-i เวลาแอร์ตัดต่อ แม้ว่า รถจะใช้งานไป ยาวนานเท่าใด เวลาแอร์ ตัดต่อ รอบเครื่องยนต์ อาจ มีขึ้นลงบ้าง แต่ การสั่น สะท้าน การ รอบตก ทำให้ตัวถังรถสั่น แบบนี้ จะแทบไม่มีปัญหา ครับ
ส่วนความฉ่ำ ของแอร์ เท่าที่สัมผัส ของ toyota ยังออกแนวฉ่ำ และเย็นจัดกว่าครับ
เรื่องวาล์ว ของ honda หากติดตั้งแก๊ส หรือไม่ ติดตั้งแก๊ส ก็ควร ต้องปรับตั้งวาล์ว ทุก 40,000 km
ส่วน เครื่องยนต์ toyota จะเป็น วาล์ว ปรับตั้ง แบบ อัตโนมัติ ไม่ต้องตั้งวาล์ว ตลอดอายุการใช้งาน
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 08:04:46 AM » |
|
พวงมาลัย civic fb ใหม่ ปรับเป็น พวงมาลัย ไฟฟ้า แบบเดียว กับ altis แล้ว
ฟิลลิ่งพวงมาลัย ความ เบา ความเร็ว ความนิ่ง ไม่หนี altis ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 08:36:43 AM » |
|
วันก่อนที่ได้นั่ง ปรับจูนแก๊ส ไปกับ ลูกค้าที่นำรถรุ่นนี้ มาติดตั้ง ตำแหน่ง นั่งของผู้โดยสาร หน้า รู้สึก จะนั่งได้สบาย กว่าตัวของ civic fd ครับ
อาจเป็น เพราะ การออกแบบคอนโทรลหน้า ทำให้ มีพื้นที่ ด้านหน้า ฝั่ง คนนั่ง กว้างเพิ่มขึ้น ทำให้ดูโปร่ง และ นั่งได้ สบาย ครับ
อีกอย่าง เบาะนั่งหน้า ออกแบบมาใหม่ เบาะโตขึ้น กว่า civic fd และโต กว่า เบาะของ altis นั่งได้สบายขึ้นกว่าเดิม ชัดเจน
|
line ID: jautogas
|
|
|
teeza109
Jr. Member
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 03:27:35 PM » |
|
พี่เจ. ถ้างบไม่เกินล้านแล้วตอนนี้ นอกจากnew altis แล้วตัวไหนติดแก๊สแล้ว ปัญหาจุกจิกน้อยสุดอะคับ
|
|
|
|
teeza109
Jr. Member
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 08:36:01 PM » |
|
Ford focus 2.0ตัวใหม่ติดแก๊ส ดีไหมอะคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 10:04:28 PM » |
|
การเลือกซื้อรถยนต์ใหม่ อยากให้ลองแยก ประเด็น เหล่านี้ ก่อนอีกครั้ง ครับ ความต้องการ ของเราอยู่ตรงจุดไหน
หากต้องการ รถยนต์นั่งขนาดที่โตขึ้นกว่ารุ่นเดิม คือ toyota altis ก็ให้เปลี่ยน ขนาดรุ่นรถยนต์ใหม่ เป็นรุ่นที่โตขึ้น เช่น toyota camry เพราะการเปลี่ยนลักษณะนี้ จะทำให้เรา ได้ ตัวรถที่โตขึ้น ความสะดวกสบาย เพิ่มขึ้นกว่าเดิม เครื่องยนต์ขนาดโตขึ้น แรงกว่าเดิม ความมั่นคง ปลอดภัย สูงขึ้น ภาพลักษณ์ดีขึ้น การเลือกในจุดนี้ เราจะได้ รถยนต์ที่มี การเปลี่ยนแปลงจากรถยนต์รุ่นเดิมของเราชัดเจน เราสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง และทำให้เราพึงพอใจ ในสิ่งที่เราเลือก ถือว่า เลือกได้ ดีกว่าเดิม และคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป
แต่ถ้าเป้าหมายของเรา ยังเป็นกลุ่มรถยนต์นั่ง ขนาดกลาง เหมือนเดิม กับ Toyota altis ดังนั้น ถึงแม้จะเลือกเป็น Honda civic fb ford focus mazda3 chevrolet cruze Toyota prius Nissan sylphy รถกลุ่มนี้ ก็ยังถือว่า เป็นรถยนต์นั่งขนาดกลาง ดังนั้น ในยี้ห้อ ต่างๆ ที่เราเลือก ฟิลลิ่งการขับ การบังคับควบคุม การสั่นสะเทือนของตัวถัง ช่วงล่าง ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร ระบบความปลอดภัย ถือว่า แตกต่างกันไม่มากนัก ความนิ่งเมื่อใช้ความเร็วสูง ถ้าเทียบกันที่ตัวรถเดิมๆ 130-140 km/hr ความนิ่งในการขับ Toyota altis Honda civic ถือว่า ทำได้ไม่หนีกัน ยกเว้น นำไปเปลี่ยนโช๊ค เปลี่ยนล้อเพิ่ม จึงจะทำให้เพิ่มความมั่นคงเพิ่มขึ้น ถ้าเป็น Chevrolet cruze ford focus ก็ให้เป็น ที่ตัวรถเดิม 140-150 km/hr ยังควบคุมได้ง่ายอยู่ แต่ในสถานการณ์ขับดังกล่าว กับตัวรถที่มีขนาดกลาง การสั่นสะเทือนของตัวถัง ความสะดวก สบาย ความนิ่ง ความเงียบในห้องโดยสาร มีไม่แตกต่างกัน คือ สั่นสะเทือนเท่ากัน
ดังนั้น หากเราต้องการ รถที่ขับได้สบายขึ้นกว่าเดิม รถนิ่งกว่าเดิม เงียบกว่าเดิม เป้าหมายการเลือก ควรเลือกเป็นรถขนาดโตขึ้น คือเป็นรถยนต์นั่งรถโตสุด จำพวก Toyota camry Nissan teana Honda accord แต่หากเป้าหมายของเรา ไม่ใช่ตามด้านบน ที่เน้นเรื่องความสะดวก สบายที่เพิ่มขึ้น
แต่ ต้องการ รูปลักษณ์ที่ต่างไปจากเดิม ฟิลลิ่งการขับที่ไม่เหมือนเดิม เครื่องยนต์ที่แรงกว่า ระบบเกียร์ที่ทันสมัยขึ้น
ก็จะมีหลักในการเลือกอีก ประมาณนี้ ถ้าเราต้องการเลือกซื้อรถใหม่ใน พ.ศ. นี้ รถที่เราควรจะซื้อควรเป็น 1 หน้าตา ตัวถัง ออกแบบมาใหม่ เพิ่งเปิดตัวไม่นาน รุ่นใหม่ล่าสุด 2 เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด เมื่อเทียบกับ คู่แข่งทั้งหมด ได้แรงม้าสูงสุดในจำนวนเงินที่จ่ายไปเท่ากัน ได้ เทคโนโลยีเครื่องยนต์ รุ่นใหม่ล่าสุด ณ. ตอนนี้ในเมืองไทย ระบบ GDI ของ new ford focus 2.0 lite น่าสนใจที่สุด ได้ 170 hp แรงสุด เครื่องยนต์เบนซิน ถ้าเทียบ cc. เท่ากัน แต่ เครื่องยนต์ตัว ใด รีดแรงม้าออกมาได้สูงสุด เครื่องยนต์ตัวนั้น จะเป็นเครื่องยนต์ที่ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุด เรื่องติดตั้งแก๊ส เอาไว้ที่หลัง ซื้อรถ ซื้อสินค้า เอาเทคโนโลยีไว้ก่อน เทคโนโลยีที่ผลิตเมื่อหลายปี ผ่านมาแล้ว จะสู้เทคโนโลยีใหม่ที่ เพิ่งผลิต ออกมาใหม่ ไม่ได้อยู่แล้ว 3. ได้ระบบเกียร์รุ่นใหม่ ล่าสุด จำนวนเกียร์ เพิ่มมากขึ้น
ดังนั้นตอนนี้ ใน งบ 1 ล้านบาท ford focus gdi 2.0 น่าสนใจ ครับ
ส่วน เรื่องปัญหาในอนาคต ตรงจุดนี้ หากตามอารมณ์ที่อยากได้รถใหม่ ใน ขนาดรถยนต์นั่งขนาดเดิม ก็ไม่มีตัวเลือกไหนที่จะตอบโจทย์ ว่า การเลือกซื้อรถที่ ขับแล้ว ดี กว่าเดิม ได้ครับ
เพราะว่า หากซื้อรถใหม่ แล้ว ขับได้เหมือนเดิม แต่ ต่าง กัน แค่ หน้าตา เท่านั้นที่ไม่เหมือนเดิม ผมว่า เอาเงินที่จะไปซื้อรถใหม่ ไปแต่งรถคันเดิม เพิ่มดีกว่าครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 10:18:20 PM » |
|
Ford focus 2.0ตัวใหม่ติดแก๊ส ดีไหมอะคับ
เครื่องยนต์ GDI หรือ ระบบฉีดน้ำมันโดยตรง การนำมาติดตั้งแก๊ส สามารถทำได้ครับ แต่ จะเป็นการทำให้ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เครื่องนั้นลดต่ำลงมา เพราะว่า เครื่องยนต์ GDI เวลาฉีดน้ำมันเบนซิน จะฉีดเข้าห้องเผาไหม้เลย ไม่ได้ฉีดที่ โคนลิ้นไอดี เหมือนเครื่องยนต์ทั่วไป ดังนั้น หากเราจะนำมาติดตั้งแก๊สแบบใช้งานได้ประสิทธิภาพดี ก็ควรจะต้องมีการ เจาะฝาสูบ เพื่อฝั่งหัวฉีดแก๊สเข้าไป จึงจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานมีประสิทธิภาพดี เหมือนเดิม แต่หาก ว่าเรานำมาดัดแปลง โดยการติดตั้งแก๊ส แบบทั่วไป โดยการจ่ายน้ำมันที่โคนลิ้น เหมือนเครื่องยนต์ทั่วไป ก็เป็นการ ทำให้เครื่องยนต์เครื่องยนต์ เครื่องนั้น ย้อนกลับมาเป็น ระบบจ่ายน้ำมันแบบเดิม ซึ่งจะทำให้ ประสิทธิภาพที่ได้ต่ำลงมา ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
teeza109
Jr. Member
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 12:33:45 AM » |
|
ขอบคุณมากคับกับคำแนะนำดีๆอย่างงี้คับ เลือกได้เมื่อไหร่จะไปติด น่ะครับ ขอบคุณมาก
|
|
|
|
Master_PinG
Newbie
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 10:05:34 AM » |
|
แล้วปัจจุบันพี่เจเคยได้ลองติดแก็สกับ Ford Focus GDI ตัวใหม่นี้แล้วบ้างหรือยังคับ? แล้วถ้าพี่เจติด พี่เจจะติดแบบฝังหัวฉีดลงไปในฝาสูบอย่างที่พี่เจบอกว่ามันจะมีประสิทธิภาพที่ดีหรือป่าวคับ ขอบคุณคับพี่เจ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 04:31:37 PM » |
|
เจาะฝาสูบ เพื่อ ฝังหัวฉีด เข้าไป คงทำไม่ได้แน่นอน ครับ
หากจะติดกัน จริง ก็คง ต้อง เจาะท่อไอดี ด้านนอก แล้ว ให้แก๊ส ไหลเข้าไปเอง แบบ เครื่องยนต์ทั่วไปแทน ครับ
ซึ่ง ประสิทธิภาพ ของเครื่องยนต์ ก็ย่อมต้องต่ำลงมา เพราะ จังหวะการฉีด และ ระยะเวลาในการ ที่ให้เชื้อเพลิง เข้าไปในกระบอกในช่วง เวลาที่ต้องการ เปลี่ยนไปจากเดิม
หากซื้อรถยนต์รุ่นนี้มา จริง แนะนำ ให้ใช้งาน ระบบเบนซิน เดิมไปก่อน อีกสักระยะ วันข้างหน้า เทคโนโลยี แก๊ส กับเครื่องยนต์ตัวนี้ ได้ผ่าน การทดสอบ จนมั่นใจได้ ค่อยมาติดตั้งภายหลังดีครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Master_PinG
Newbie
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 02:21:18 PM » |
|
เยี่ยมคับ กลายเป็นบริษัทฟอร์ดพัฒนาเครื่องยนตร์ล้ำเกินไปสะล่ะฮ่าๆ ขอบคุณมากคับพี่เจ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 03:29:35 PM » |
|
เทคโนโลยี เครื่องยนต์ ยิ่งพัฒนาเพิ่มขึ้น
ความจุกระบอกสูบเท่า เดิม แต่ รีดแรงม้าได้สูงขึ้น ประหยัดน้ำมัน ลงกว่าเดิมครับ
ดังนั้น คนซื้อรถ ต้องถามใจ ตัวเอง ก่อน ครับ ว่า การใช้รถของเรา ขับรถเร็ว หรือไม่ หรือ ซื้อมาเน้นใช้งาน ทั่วไป ใช้งานรถเยาะ เน้นประหยัด ค่าน้ำมัน ต้องการ ติดตั้งติดตั้งแก๊ส ก็ให้มองหา รุ่นเครื่องยนต์ที่ติดตั้งแก๊ส ไม่มีปัญหา
แต่ หากวิ่งไม่เยาะมาก เน้น ใช้งานทั่วไป ขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัด เน้น สมรรถนะ ของตัวรถ และเครื่องยนต์ทำมาได้โดดเด่น กว่า รถยนต์รุ่นอื่น ในระดับเดียวกัน
การเลือกตรงจุดนี้ ก็จะตอบโจทย์เรื่องความแรง ของเครื่องยนต์ ตรงตามที่ใจ ต้องการ ครับ
เพราะหาก วันนี้ ซื้อรถรุ่น เครื่องยนต์ ธรรมดา มา วันหน้า จะมาอัพเกรด ความแรงเพิ่มขึ้นภายหลัง ถ้าเปลี่ยนเครื่องยนต์ ติดตั้งเทอร์โบ หรือ อัพเกรด อื่นๆ ตามมา งบที่ต่างกัน 1-200,000 บาท ที่ต้องจ่ายในตอนซื้อที่อาจ แพงกว่า รุ่นทั่วไป แต่ ถ้าถึงวันที่ต้องการ อัพเกรด งบตรงนี้ อาจไม่เพียงพอ และอาจมีปัญหาตามมาได้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
teeza109
Jr. Member
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 10:44:10 PM » |
|
พี่เจครับขอถามอีกซักหน่อยถ้า เทียบ civic1.8กับ mazda2.0เมื่อเอามาติดแก๊สแล้วปัญหาอันไหนน้อยสุดและค่าซ้อมบำรุง
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 11:06:31 PM » |
|
Civic. 1.8. ปัญหาโดยรวมน้อยกว่าครับ
เครื่องยนต์. Mazda. หากนำมาติดตั้งแก๊ส. จะมีปัญหา. วาล์วยันเร็วครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|