logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Altis 2012 TRD เลือกถังแบบไหนดีระหว่าง ถังโดนัท 51 ลิตร ถังแคปซูลขนาด 58 ลิตร  (อ่าน 19901 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lomy
Newbie
*
กระทู้: 12


« เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 10:28:47 PM »

ผมสนใจจะติดตั้งแก๊ส แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกถัแบบไหนดี จึงอยากถามช่างเจ
1.ระหว่างถังโดนัท 51 ลิตร ถังแคปซูลขนาด 58 ลิตร เมื่อติดตั้งแล้ว ระดับท้ายรถจะห้อยมากกว่ากันครับ
2.การติดตั้งถังทั้ง2แบบ จำเป็นต้องเปลี่ยน สปริง รอง โช๊ค เป็นแบบ Altis CNG หรือเปล่าครับ
3.ระยะทางที่วิงได้แก๊สเต็มถัง ระหว่างถัง 2 แบบ ประมาณกี่กิโลเมตร
4.การติดตั้งถังแบบไหนมีความปลอดภัยมากที่สุดครับ
5.ราคาติดตั้งทั้งหมดเท่าไหร่ครับ ถ้ารวมการติดตั้งแก๊ส europegas S.A.S กับการเปลี่ยนสปริง รอง โช๊ค เป็นแบบ Altis CNG
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 08:30:06 AM »

1. สองแบบนี้ ติดตั้งแล้ว ระยะที่ท้าย ยุบตัวลงมาเท่า กันครับ 
2. หลังติดตั้ง ถังแก๊สไปแล้ว  ไม่ว่า จะเป็น  แคปซูลหรือ โดนัท แนะนำให้เปลี่ยน สปริงหลังใหม่ เป็นของ cng ตัวโรงงาน ทางร้านมีสั่งไว้ให้ลูกค้า ด้วยครับ สั่งจาก toyota มา  คู่ละ ประมาณ 800 บาท ข้าง หลัง ซ้าย ขวา ครับ  ส่วนโช๊ค ไม่ต้องเปลี่ยน ครับ
3. ทางไกล  ถัง แคปซูล ประมาณ 500 km  ถังโดนัท ประมาณ  450 km ครับ
4. ถ้าปลอดภัยมากที่สุด  แบบแคปซูล จะปลอดภัยมากกว่าครับ
5. ราคา ติดตั้ง ถัง แบบแคปซูล ขนาด 58 lite กับ ชุด  oscar s.a.s ราคาเบ็ดเสร็จ พร้อม เอกสาร อยู่ที่  32,000 บาท เปลี่ยนเป็นถังโดนัทเพิ่ม 1,000 บาท

สปริง หลัง ทางร้านสั่งมา จำหน่าย อยู่ที่  800 บาท  ส่วน ร้านติดตั้ง สปริง จะเป็น ร้าน autoboy อยู่ไกล้กับที่ร้าน   หรือ ร้าน act ราคาค่าเปลี่ยน ประมาณ 500 บาท

หลังเปลี่ยน สปริง ไม่จำเป็นต้องตั้งศูนย์ ล้อหลังแต่อย่างใด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
lomy
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:23:57 PM »

1.รถผมวิ่งได้800 โล อาทิตย์หน้าจะไปเช็ค1000 โลที่ศูนย์และผมว่าจะไปติดแก๊สกับช่างเจ ผมจะต้องเตรียมอะไรบ้างครับกับรถก่อนติดตั้งแก๊ส
2.หลังจากผมติดตั้งแก๊สแล้ว ผมจะต้องดูแลอะไรบ้างครับ น้ำมันเครื่อง,หัวเทียน,อืนๆ ผมเลือกชุด europegas S.A.S ถังโดนัท
3.พอดีผมอยู่ชลบุรี ผมยากทราบระยะเวลาที่ติดตั้งแก๊ส ช่างเจใช้เวลาติดตั้งกี่ชั่วโมงครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:44:15 PM »

1. ตัวรถไม่ต้องเตรียมอะไรเพิ่มเติม ครับ. สะดวกวันไหนโทรเข้ามาจองคิวไว้ก่อนได้เลยครับ
 สปริงหลัง. Cng. หากจะให้ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้. แจ้งเพิ่มเติมได้เลยครับ
2. หลังติดตั้งแก๊สแล้ว. ช่วง 2-3 วันแรก. ตรวจสอบระดับน้ำยาหล่อเย็น. และต่อไปตรวจสอบระบบทุก 6 เดือนครับ
3. ใช้เวลาติดตั้งรวมปรับจูนประมาณ 5 ชม.  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Taao shop
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 06:19:02 AM »

1.รถผมวิ่งได้800 โล อาทิตย์หน้าจะไปเช็ค1000 โลที่ศูนย์และผมว่าจะไปติดแก๊สกับช่างเจ ผมจะต้องเตรียมอะไรบ้างครับกับรถก่อนติดตั้งแก๊ส
2.หลังจากผมติดตั้งแก๊สแล้ว ผมจะต้องดูแลอะไรบ้างครับ น้ำมันเครื่อง,หัวเทียน,อืนๆ ผมเลือกชุด europegas S.A.S ถังโดนัท
3.พอดีผมอยู่ชลบุรี ผมยากทราบระยะเวลาที่ติดตั้งแก๊ส ช่างเจใช้เวลาติดตั้งกี่ชั่วโมงครับ
 

  ผมก็อยู่ชลบุรีครบรถ1.8g mc ติดตัวกับช่างเจเมื่อวันที่3กันยายนที่ผ่านมา ถังโดนัท51ลิตรครับ หลังติดตั้งควรเลี่ยนสปริงcngครับแล้ววิ่งยาวๆไปเลยไม่ต้องกลัวท้ายย้อยอีก

รถcngที่ออกที่จาก0น้ำหนักถังรวมแก๊สมากว่าlpgแบบเราเยอะเค้าใช้สปริงcngด้วยท้ายยังไม่ย้อยเลยครับ จากที่ไปติดมาแก๊สจะหมดไป2ถังแล้วครับ อัตราสิ้นเปลือง1.1xxในถังแรก ถังที่2ทดสอบอยู่เกือบจะหมดถังแล้วครับ(ถัง2เติมได้48.55ลิตร ราคา650บาทลิตรละ13.39เติมที่หัวหินครับเลยแพงนิดวิ่งมาตอนนี้จับไมค์ได้590แต่แก๊สยังไม่ตัดเป็นน้ำมันครับเลยจะวิ่งไปจนให้ตัดเป็นน้ำมันน่าจะได้600+). ติดเลยครบไม่ต้องลังลประหยัดชัวร์.....ผมไปถึงร้านช่างเจประมาณ7.45 ..7.55ทีมงานก็เริ่มทำแล้วครับ..ทำกันแบบชำนาญกับรถaltisมาก

 มีเรื่องสอบถามช่างเจว่า..ถ้าเราให้แก๊สหมดถังจนสียงปิ๊บยาวดังตัดเข้าน้ำมัน ทุกรอบจะมีผลเสียอะไรมั้ยครับช่างเจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 09:21:09 AM »

ใช้งาน จนแก๊ส หมดตัดเป็น น้ำมันทุกรอบ  ไม่มีผลเสียใดๆ  กับ ระบบแก๊สครับ


แต่  ถ้าพูดถึง ระบบ cng  ที่ทางโรงงาน  พยามไม่ให้ลูกค้า ใช้แก๊ส จนหมดถัง  จะมาจากสาเหตุในเรื่อง


ถ้าใช้แก๊ส  ngv จนหมดถัง แรงดันในถัง จะลดลง ต่ำมาก 

และเวลาไปเติมใหม่   ปั้มก็จัดก๊าซเข้าถัง ด้วยแรงดันที่สูงมาก 

ลักษณะอย่างนี้ จะทำให้ถังก๊าซ  รับแรงดันในสภาวะ ที่สภาวะ  จาก ต่ำมาก   ไปสูงมาก  ทำให้เกิดการยืด ตัวของเนื้อเหล็กที่ทำถัง  ทำให้เกิด  ความเค้น ความเครียด  ในตัว เนื้อเหล็ก  จะทำให้ ความแข็งแรงโดยรวมลดลง


ดังนั้น รถใช้ก๊าซ  ngv  ถ้าใช้แก๊ส  จนหมดถัง  ระบบจะทำการล๊อก  เพื่อ นำรถไปที่ศูนย์  เพื่อ รีเซ็ต และนับจำนวนครั้งเอาไว้   

คาด ว่า เมื่อถึงจำนวนครั้ง ที่ ใช้แก๊ส  หมดถังในสภาวะนี้ ทางวิศวกร  จะให้ลูกค้า  เปลี่ยนถังแก๊ส ใบใหม่ เพื่อความปลอดภัย  ปัองกันการระเบิดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Taao shop
Newbie
*
กระทู้: 30


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 12:17:41 PM »

ใช้งาน จนแก๊ส หมดตัดเป็น น้ำมันทุกรอบ  ไม่มีผลเสียใดๆ  กับ ระบบแก๊สครับ


แต่  ถ้าพูดถึง ระบบ cng  ที่ทางโรงงาน  พยามไม่ให้ลูกค้า ใช้แก๊ส จนหมดถัง  จะมาจากสาเหตุในเรื่อง


ถ้าใช้แก๊ส  ngv จนหมดถัง แรงดันในถัง จะลดลง ต่ำมาก 

และเวลาไปเติมใหม่   ปั้มก็จัดก๊าซเข้าถัง ด้วยแรงดันที่สูงมาก 

ลักษณะอย่างนี้ จะทำให้ถังก๊าซ  รับแรงดันในสภาวะ ที่สภาวะ  จาก ต่ำมาก   ไปสูงมาก  ทำให้เกิดการยืด ตัวของเนื้อเหล็กที่ทำถัง  ทำให้เกิด  ความเค้น ความเครียด  ในตัว เนื้อเหล็ก  จะทำให้ ความแข็งแรงโดยรวมลดลง


ดังนั้น รถใช้ก๊าซ  ngv  ถ้าใช้แก๊ส  จนหมดถัง  ระบบจะทำการล๊อก  เพื่อ นำรถไปที่ศูนย์  เพื่อ รีเซ็ต และนับจำนวนครั้งเอาไว้   

คาด ว่า เมื่อถึงจำนวนครั้ง ที่ ใช้แก๊ส  หมดถังในสภาวะนี้ ทางวิศวกร  จะให้ลูกค้า  เปลี่ยนถังแก๊ส ใบใหม่ เพื่อความปลอดภัย  ปัองกันการระเบิดครับ

ดูแล้วngvอันตรายกว่าlpgเยอะเลยนะครับ ..ที่จะให้ระบบแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันก็แค่ช่วงลองเทส2ถังแรกเองครับลังจากนี้คงเติมทีละ500บาทแล้วจับระยะทางเอาครับ

ครบ1เดือนจะเข้าไปใเช็คตามระยะครับ

ช่างเจครับหลักฐานที่ต้องส่งไปให้ทางบริษัทแก๊สหลังจากแจ้งกับทางขนส่ง มีเอกสารที่ตอนยื่นที่ขนส่งแล้วต้องมีสำเนาของเล่มทะเบียนตรงที่แจ้งเปลี่ยนระบบแก๊สด้วยมั้ยครับที่จะต้องส่งไปให้ทางบริษัทยุโรปแก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 01:23:53 PM »

ใช่ ครับ ต้องมีสำเนา ทะเบียนรถที่แจ้ง จดทะเบียนรถใช้แก๊สแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
lomy
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 10:44:30 PM »

ผมสนใจติดตั้ง OSCAR OBD CAN  แต่ยังส่งสัย ระหว่างหัวฉีด Europegas กับหัวฉีด keihin บางคนบอกว่าติดตั้งของ keihin เสียงดังกว่า Europegas ถ้าเปลียบเที่ยบการทำงานแล้ว ความสามารถแตกต่างกันไหมครับ  ยกเว้นเรื่องอายุการใช้งานของหัวฉีด  ช่างเจคิดว่าแบบไหนคุ่มค่ามากกว่าครับ  หากใช้ถึง 100,000 กม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 07:54:12 AM »

เสียงการทำงานของหัวฉีดแก๊ส  หัวฉีด keihin ดังกว่า หัวฉีด europegas นิดหน่อยครับ

แต่ในห้องโดยสาร  ไม่ได้ยินเสียงหัวฉีดใดๆครับ


หากไม่ติดขัดเรื่อง งบประมาณ   ตัวหัวฉีด keihin  เลือกตอนติดตั้งใหม่ คุ้มค่า กว่าครับ เพราะ  ภายหลัง ถ้าจะเปลี่ยนใหม่  ราคา พร้อมติดตั้งจะอยู่ที่   13,000 บาท

แต่ ตอนติดตั้งใหม่ เพิ่ม 7,000 บาท ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kho
Newbie
*
กระทู้: 44


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 01:52:17 PM »

คุณเจครับ
อยากทราบว่า ทำไมจึงควรเปลี่ยนสปริงหลังใหม่เป็นของ CNG อ่ะครับ
- ประโยชน์ที่ได้เพิ่มเติมจากการเปลี่ยน
- เปลี่ยนแล้ว รูปร่างรถเปลี่ยนไปมั๊ยครับ เช่น ทำให้รถสูงขึ้นมั๊ย
- หากไม่เปลี่ยนจะมีผลเสียระยะยาวมั๊ยครับผม

ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 02:31:50 PM »

1.  เปลี่ยนแล้ว การทรงตัวของรถนิ่งขึั้น  ท้ายไม่ย้อย เวลาวิ่ง
2. เปลี่ยนแล้ว ความสูงเท่ากับ ตอน ก่อนติดตั้งแก๊สครับ
3. หากไม่เปลี่ยนจะทำให้ ยางสึกหรอ เร็ว  สึกเป็นบั้ง  หรือ  โช๊ค ทำงานหนัก ทำให้เสียหายเร็วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kho
Newbie
*
กระทู้: 44


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 05:42:48 PM »

แสดงว่า ถ้าไม่เปลี่ยน จะทำให้ท้ายรถห้อยต่ำลงกว่าปกติใช่มั๊ยครับ ประมาณเท่าไร พอประมาณได้มั๊ยครับ จะทำให้ทรงรถเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดเลยหรือเปล่า
แต่ถ้าปกติไม่ค่อยมีคนนั่งหลังล่ะครับ จะมีผลต่อการเลื่อมของยางและโช๊คเยอะมั๊ยครับคุณเจ
ปล. อยากทราบว่าน้ำหนักรวมทั้งหมด เมื่อติดตั้งแล้วประมาณกี่โลครับคุณเจ ผมจะติด แคปซูล น่ะครับ
ปล.2 โทษทีนะครับคุณเจ ผมอาจจะถามเยอะไปหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 06:29:53 PM »

1. ถ้าไม่เปลี่ยนท้ายจะยุบลงมาประมาณ 1cm. ครับ. การทรงตัวอาจด้อยกว่าเดิมเล็กน้อยครับ
2. ติดถังแบบแคปซูลน้ำหนักถังรวมแก๊สเต็มถังประมาณ 55 kg.  ครับ

ลองใช้งานดูก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนภายหลังก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
lomy
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 26, 2012, 01:16:48 PM »

ผมเลือกชุด OSCAR OBD CAN หัวฉีด Europegas ถังโดนัท51 ลิตร + สปริงหลังใหม่เป็นของ cng
 ร่วมค่าเปลี่ยน ราคาเท่าไหร่ครับ  ถ้าผมจะนำเข้าไปติดตั้งวันที่ 12 ตุลาคม คิวจะว่างไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084