ตอนนี้อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 1.15 - 1.25 บาท ต่อ กม. 11 - 12 กม : L (13.73 : L)
น่าจะปกติแล้วน้อ (จะดูอัตราสิ้นเปลืองอีกสักระยะ)
ลักษณะการขับ ขับเรื่อยๆ ไม่คิกดาวน์ ขับไม่เกิน 110
ช่าง เจ ครับ
หาก อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 1.3 - 1.5 บาท ต่อ กม.
9 - 10 กม : L (13.73 B : L)
ในการขับเร็ว คิกดาวน์ ขับเกิน 120
ECU จะจ่ายแก็ส ให้หนาขึ้น (ขับเร็ว) หรือจ่ายแก็สให้บางลง
ตามการขับขี่ของแต่ละบุคคลใช่ไหมครับ
1 หรือว่าต้องปรับจูนใหม่
2 เส้นกราฟแก็สสีน้ำเงิน อยู่ต่ำกว่าเส้นน้ำมันสีแดงเล็กน้อย(แก็สบาง)
2.1 เส้นกราฟแก็สสีน้ำเงิน อยู่สูงกว่าเส้นน้ำมันสีแดงเล็กน้อย
2.2 แสดงว่า เส้นกราฟแก็สสีน้ำเงิน มันจะปรับจูนให้ทับเส้นน้ำมันสีแดง ใช่ไหมครับ
3 จากข้อ 2 ที่ ECU จ่ายแก็ส เหมาะสม คือ ใช้ OBD ปรับจูน
โดยเราไม่ต้องปรับจูนบ่อย ๆ ใช่ไหม
4 การปรับจูนแก็สใหม่ จะทำเมื่อ.......