logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: new vios 2009 สตาร์ทยาว  (อ่าน 14083 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
shinnawatm
Newbie
*
กระทู้: 19


« เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 09:20:41 PM »

ปรึกษาช่าง J หน่อยครับ

new vios 2009 ติดตั้ง oscar obd can หัวฉีด magic มีอาการ สตาร์ทยาวตอนเช้า ๆ

เบื้องต้น ทดสอบโดยการวิ่งด้วยนำ้มันอย่างเดียว 1อาทิตย์ ระบบน้ำมันทุกอย่างปรกติ เอารถเข่าเช็คที่ toyota ทดสอบทั้งปั้มติ๊ค และ regulator แล้วปรกติทุกอย่าง

ต่อมาได้เปลี่ยนหัวฉีดใหม่เป็นของ europe gas ที่ร้าน green power

หลังจากกลับบ้านพบว่า ถ้าจอดรถทิ้งไว้ข้ามคืนจะสตาร์ทติดง่าย แต่ถ้าจอดไม่นานประมาณ 15นาทีขึ้นไป จะสตาร์ทยาวเหมือนเดิม เข้าไปตรวจสอบที่
green แล้ว ค่าแรงดันแก๊ส ไม่ตก

รบกวนช่างเจ วิเคราะห์เสริมนิดนึงค่ับ ว่าควรดูตรงจุดไหนอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 09:45:52 PM »

อาการนี้ให้เช็ค

1.การรั่วซึมของหัวฉีดแก๊ส
2. การรั่วซึมของท่อเว็คคั่มตรงหม้อต้ม

ตรวจสอบตามด้านบน น่าจะเจอสาเหตุอย่างใดอย่างหนึ่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
shinnawatm
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 09:57:49 PM »

ถามเพิ่มเติมคีับ

สายแวคคัม หมายถึง สายที่ต่อออกจากด้านบนของหม้อต้มเข้าท่อไอดีโดยตรง ที่ไม่ผ่านหัวฉีด ใช่ไหมครับ

ถ้าใช่ ผมสามารถถอดท่อนี้ออกชั่วคราว เพื่อทำการทดสอบได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 10:07:22 PM »

ใช่ครับ

แต่ถ้าถอดออกแล้วฝั่งที่ต่อไปหาเครื่องยนต์ ต้องหาอะไรมาอุดไว้ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
shinnawatm
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2012, 08:08:16 PM »

ช่าง เจครับ..

รบกวนอีกครั้งครับ .. ตอนนี้ผมไล่เปลี่ยนหมดแล้ว ทั้งชุดหัวฉีด และหม้อต้ม ...

แต่อาการสตาร์ทยาว ยังไม่หาย .. ตอนนี้จะเป็นตอน ดับเครื่อง ไม่ว่าด้วยแก๊ส หรือน้ำมัน .. ประมาณ 15 นาทีขึ้นไป จะสตาร์ทยาว .. แต่ถ้าจอดทิ้งข้ามคืน สตาร์ทได้เป็นปรกติ ... หรือถ้าดับเครื่องแล้ว สตาร์ทเลย . ก็สามารถสตาร์ทได้ปรกติ .. ยืนยันว่า ระบบน้ำมันยังสมบูรณ์ เพราะทดสอบถอดระบบแก๊สออกแล้ว สามารถสตาร์ทได้ปรกติ ทุกสถานการณ์

อยากทราบว่า ตอนนี้ต้องไล่ตรวจสอบที่ตรงไหนเพิ่มเติมอีกครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 08:49:20 AM »

ก่อนดับเครื่องต้องเช็คค่า long.  Term. ก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
shinnawatm
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 09:30:31 AM »

รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ

ถ้าเกี่ยวกับ long trim .. เวลาจอดข้ามคืน มันควรจะสตาร์ทยาว เหมือนกัน หรือเปล่าครับ

แต่อาการตอนนี้คือ ถ้าจอดทิ้งไว้ข้ามคืน สามารถสตาร์ทได้เป็นปรกติ ...

สอบถามเพื่อขอความรู้เพิ่มเติม

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 12:04:55 PM »

อาการที่เป็น ตอนนี้ สรุปได้ว่า 

ไม่ว่า  จะวิ่ง ด้วย  ระบบน้ำมัน หรือ แก๊ส     หากดับเครื่องยนต์   แล้ว สตาร์ทใหม่ตอนเครื่องยนต์ ยังร้อน อยู่ จะมีอาการ สตาร์ทยาว เหมือนกัน


ดังนั้น ก่อนดับเครื่องยนต์ ให้ตรวจสอบ ค่า   long term  ว่า  มีค่า อยู่ระดับใด  หากมีค่า  บวก สูง  อาจเป็นเพราะ   หัวฉีด น้ำมันอุดตัน  ปั้มน้ำมัน แรงดันน้ำมันตก 

ทำให้เวลา สตาร์ทใหม่  ปริมาณ น้ำมันไม่เพียงพอ  ทำให้  น้ำมัน เป็น ฝอยละออง ได้ไม่ดี  ทำให้เกิด อาการ สตาร์ทติดยาก

พอตอนเครื่องยนต์เย็น  จอดรถไว้  ค้างคืน  โอริง ภายในตัวปั้มจะเย็นตัวลง  ทำให้ ความเป็น ซีล  เป็นโอริง กันรั่วซึม ดีขึ้น ทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึั้น  ทำให้เครื่องยนต์ สตาร์ทติดได้ปกติ


อาการนี้ อาจแก้ยาก  ต้องค่อยๆ  ไล่  หาสาเหตุไปทีละจุดครับ


แต่ การจะวิเคราะห์ หาสาเหตุ ได้แม่นยำ และรวด เร็ว  จำเป็นต้อง ทราบค่า   long  term  ประกอบการวิเคราะห์ด้วยครับ  เพราะ ค่านี้ จะทำให้เราทราบว่า   ระบบเชื้อเพลิงมีความสมบูรณ์ในการ จ่ายอยู่ที่ระดับไหน


และอยากให้ทดสอบ อีกอย่าง   ลอง สตาร์ทแก๊ส ลองดู  ว่าติดยากเหมือนกันหรือไม่

หากสตาร์ทได้ง่ายปกติ

อาการน่าจะเป็นที่ระบบ น้ำมัน   ไม่หัวฉีดน้ำมัน    เริ่มตัน   ก็เป็นที่แรงดันปั้มติก เริ่มตก ลงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
catca
Newbie
*
กระทู้: 8


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 11:30:24 AM »

ขอ Share ประสบการณ์ของผมครับ

ผมเคยเป็นครับ เวลาเครื่องร้อน ๆ  จะ Start ยาว  บางทีต้องรอเป็น 10 นาที ทำไงก็ไม่หาย ขัดถ่านไดสตาร์ท แล้วก็ไม่หาย 

เลยเปลี่ยนไดสตาร์ท ลูกใหม่เลยครับ ... 

เป็นแบบ ไดที่โมเอง ใช้ได้ 10 นาทีสตาร์ทไม่หยุด
เปลี่ยนอีกลูก คราวนี้ Start ทันใจ ใช้ยาวจนขายรถไปเลยคร้ับ ..


เผื่อเป็นข้อมูลเพิ่มครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084