logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่

จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สทุกชนิดบริการส่งทั่วประเทศสนใจสอบถาม  https://www.facebook.com/jautogas/


   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: S.A.S version 1.08 ปรับปรุงเฟริมแวร์ใหม่ ขั้นตอนการปรับจูนแก๊ส Europegas  (อ่าน 24008 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 08:20:54 PM »

   ผมทดสอบกับรถผมเองแล้ว  ปรับจูนทั้งระบบ  แม่นยำกว่าเดิม   ออโต้จูนเสร็จ   วิ่งเก็บ ค่า  map  น้ำมันแก๊ส   ตามที่ โปรแกรม กำหนด   ระยะทางวิ่งไม่เกิน 5 km.  ค่า map  เก็บได้ครบ   จากนั้น  เปิดฟังก์ชั่น   autoadaptation  โปรแกรมปรับจูนให้ทั้งระบบ  ทั้งหมด  ทั้งเดิน  ทั้งช่วงวิ่ง   เราไม่ต้อง  ปรับจูนใดๆ    และ ระหว่าง การปรับจูนของโปรแกรม   ก็จะมี การลบ ในบางช่วงออก  แล้ว ปรับจูนใหม่  อยู่ตลอดเวลา


หน้าตา เฟริมแวร์ตัวใหม่  มุมล่างด้านขวา  ค่า  ที่จำเป็นในการสังเกตค่า  ว่า โปรแกรมปรับจูนได้ดีหรือไม่  คือ  ค่า   short term  long  term  มีให้ดูในหน้านี้เลย  ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้า obd เหมือนเวอร์ชั่นเดิม


* 1.jpg (135.65 KB, 800x500 - ดู 4579 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2013, 11:34:16 AM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 08:30:35 PM »

ขั้นตอนการติดตั้งเฟริมแวร์ใหม่   และขั้นตอนการ ปรับจูนระบบ หลัง จากติดตั้งเฟริมแวร์แล้ว  (เฟริมแวร์ตัวนี้ยังไม่ใช่เฟริมแวร์ตัวที่ทำเร็จแล้ว  แต่เป็นตัวที่ส่งมาทดสอบ หากลูกค้าท่านใด เห็นว่า ของเดิมวิ่งได้ดีอยู่แล้ว  ก็ไม่จำเป็นต้องอัพเดทใหม่ ก็ได้ครับ)

1 ตัวโปรแกรมและเฟริมแวร์ตัวใหม่  ให้ทางลูกค้า ที่สนใจ ติดตั้งและปรับจูนด้วยตนเอง  ส่งอีเมลล์มาหาผม  แล้ว ผมจะส่งเฟริมแวร์ทางอีเมลล์กลับไป

2 หลังจากได้เฟริมแวร์แล้ว  ให้ทำการติดตั้งโปรแกรม  และเปิดตัวโปรแกรมขึ้นมา  จากนั้น   ให้ทำการ อัพเดทเฟริมแวร์ใหม่ (สายจูนที่จะทำการอัพเดทเฟริมแวร์ต้องเป็นสายจูนที่ทางร้านติดตั้งไปให้และเคยใช้งานปรับจูนอยู่แล้วได้ตามปกติ  แต่หากสายจูน เชื่อมต่อได้บ้าง ไม่ได้บ้าง  ไม่แนะนำให้อัพเดทเฟริมแวร์ด้วยตนเอง ให้ขับรถมาที่ร้านเพื่อมาอัพเดทเฟิรมแวร์ )

หลังอัพเดทเฟริมแวร์แล้ว  ให้สังเกต ค่า การตั้งค่า ตามหน้าต่างๆ ที่ทางร้านปรับตั้งไว้ให้ก่อนนั้น  หรือ  แคบ หน้าจอ แต่ ละหน้าเก็บไว้ ก็ได้  เพราะ หลังจากนี้  เราจะ สั่งให้โปรแกรม ปรับตั้งค่า  เป็นค่าโรงงาน  ค่าที่ทางร้าน ปรับตั้ง ไว้ก่อนหน้านี้   จะเปลี่ยน เป็นค่า  standard ทั้งหมด  ดังนั้น เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา ในการเลือกตั้งค่าใหม่ ให้จำค่าเก่า เอาไว้  หรือ  แคบ หน้าจอเดิม เก็บไว้  แล้ว ปรับตั้งตามเดิมครับ

3 เมื่ออัพเดท เฟริมแวร์เรียบร้อยแล้ว  ให้ทำการ  ตั้งค่าของกล่องทุกอย่างเป็นค่า โรงงาน


* factory.jpg (70.75 KB, 640x400 - ดู 4429 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2012, 12:27:50 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 08:36:03 PM »

4 เมื่อตั้งค่าโรงงานแล้ว  ให้  ปรับตั้งค่า ต่างๆ ต่อไปนี้

5 ปรับตั้งรอบ  ให้กับโปรแกรม  เลือก ปรับแต่ง  จำนวนสัญญาณคอล์ย  ให้ตรง กับ รอบในโปรแกรม  และ ตรงกับ รอบที่หน้าปัด  ตรงนี้  สังเกต ค่าเดิม  ที่ทางร้านปรับตั้งไปให้ก็ได้  ให้ปรับตั้งเหมือนเดิม


* หน้าปัด.jpg (99.08 KB, 1000x378 - ดู 4393 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 08:42:05 PM »

6 เลือกชนิด  ของหัวฉีดแก๊ส

A หัวฉีดแก๊ส  keihin  ให้เลือก ในกรอบสีฟ้า
B หัวฉีดแก๊ส europegas  ให้เลือกในกรอบสีแดง


* ชนิดหัวฉีดแก๊ส.jpg (67.41 KB, 700x438 - ดู 4441 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 08:45:47 PM »

7 เซ็นเซอร์หม้อต้ม ทางร้านใช้ magic III เลือก  4.7 โอห์ม

ส่วนเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิแก๊ส เลือก  2.2 โอห์ม


* sensor หม้อต้ม.jpg (14.88 KB, 500x224 - ดู 4384 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2012, 08:49:37 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 08:49:18 PM »

8  เกจวัดระดับแก๊ส  ให้ตั้งตามค่าเดิมที่ทางร้าน ปรับตั้งให้

ชนิดเซ็นเซอร์เลือก  0-90 โอห์ม


* เกจ.jpg (45.03 KB, 500x452 - ดู 4423 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 08:52:42 PM »

9 การตั้งค่า การเปลี่ยนจาก น้ำมันเป็นแก๊ส

ตั้งอุณหภูมิที่  50 องศาเซลเซียส

รอบการตัดเป็นแก๊ส ที่  500 rpm


* chang.jpg (47.56 KB, 600x302 - ดู 4380 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 09:02:31 PM »

10 การตั้งค่า ให้ตัวกล่อง เชื่อมต่อ obd กับ ระบบกล่องรถยนต์

สำหรับ toyota mitsubishi  ford  mazda chevrolet

ให้ตั้งค่าในโปรแกรมตามรูป 

จากนั้น ดับเครื่องยนต์ (ไม่ต้องปิดโปรแกรม) รอให้โปรแกรม disconec  จากนั้น สตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่  โปรแกรมจะทำการ เชื่อมต่อ obd can  ให้อัตโนมัติ


* obd toyota.jpg (127.47 KB, 900x510 - ดู 4405 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 09:03:02 PM »

การตั้งค่า สำหรับรถยนต์ honda


* obd honda.jpg (88.27 KB, 800x453 - ดู 4390 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 09:09:10 PM »

11  หน้า advance

การตั้งค่า ชดเชยแรงดัน กรณีแรงดันตก เนื่องจาก ตอนคิกดาวน์  แรงแซง 

ให้ตั้งค่า 5/10 %

หากยังเห็นว่า  อัตราเร่งแซง ยังไม่พอใจ  สามารถปรับเพิ่มขึ้นเป็น  10/10 เพื่อให้จ่ายชดเชยเพิ่มขึ้นอีกก็ได้ 


* pressure correction.jpg (73.42 KB, 600x451 - ดู 4357 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 09:12:21 PM »

สำหรับรถยนต์ที่มีสัญญาณ หัวฉีดสั้น  (short pulse) chevrolet cruze  mazda  3,2  ford feasta หรือรุ่นอื่น

ให้ตั้งค่า การตัดสัญญาณการฉีดที่  1.4 ms.


* short.jpg (51.58 KB, 500x330 - ดู 4356 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 09:33:16 PM »

12  ทำการ ออโต้จูนระบบ

กดปุ่ม autocalibration

รอให้  โปรแกรม  ออโต้จูน ให้ครบ 100 %  สังเกต  ค่าเปอร์เซ็นต์ มุมล่าง ด้านขวา    เมื่อครบจะแจ้ง ว่าเสร็จแล้ว 


จากนั้นให้ ลบ  ค่า  map  ทั้ง น้ำมัน ทั้งแก๊ส  ให้เป็นค่า  o % ทั้งสองตัว

สังเกต  กราฟแท่ง สีแดง (น้ำมัน)   กราฟแท่ง สีฟ้า (แก๊ส )  จะเป็นแท่ง เต็ม  เท่ากัน  ทั้งสอง แท่ง


* autocal.jpg (24.59 KB, 200x439 - ดู 4314 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 09:45:26 PM »

13  นำรถ ออกวิ่งเก็บค่า  map  เริ่มจาก  เก็บค่า  map  น้ำมันก่อน   เมื่อเริ่มวิ่ง  ค่า  กราฟแท่งสีแดง ก็จะเริ่ม ลบตัวเอง ในส่วนที่ได้เก็บค่าแล้ว   ไปที่ละจุด   การ เก็บค่า map  จะอาศัย ค่าแรงดูดในเครื่องยนต์ เป็นตัว กำหนด ย่านการเก็บค่า map   เมื่อ ค่า แรงดูด  ตรงกับ  ค่าเวลาในย่านใด ในกราฟ   โปรแกรม ก็จะลบ กราฟในส่วนนั้น ให้เราทราบ ว่า  ได้เก็บค่า  map  ในย่านนั้นไปเรียบร้อยแล้ว 

เมื่อ  วิ่งเก็บค่า ในย่าน น้ำมัน  จน  กราฟแท่ง สีแดง  ลบหาย หมดทั้งแท่งแล้ว  ระยะทาง ไม่เกิน  3 km เก็บค่า map  ได้เกือบทั้งหมดแล้ว


จากนั้น  สลับ  สวิตซ์แก๊ส    เป็น ทำงาน ในโหมด แก๊ส  จากนั้น วิ่งเก็บค่าในลักษณะเดียวกัน จน กราฟ แท่ง สีฟ้า  ลบหายไปหมด ทั้งแท่ง ด้วยเหมือนกัน  ถือว่า การเก็บค่า  map เพื่อการปรับจูนเบื้องต้น  ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส  ทำได้เพียงพอกับความต้องการแล้ว

(หลังจากนี้ เมื่อลูกค้านำรถไปใช้งาน โปรแกรมจะทำการ เก็บค่า map แบบละเอียด ไปเรื่อยๆ เพื่อความสมบูรณ์ของค่า map แบบละเอียด ช่วง 1-2 วัน หลังติดตั้ง ลูกค้า ควร วิ่ง แก๊ส  กับ น้ำมัน สลับกันอย่างละครึ่งๆ  เพื่อเก็บ map เพิ่มเติมในส่วนที่ยังไม่เต็ม)


* 4.jpg (88.79 KB, 900x563 - ดู 4380 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2012, 10:15:58 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 09:54:16 PM »

14  เมื่อเก็บ ค่า  map  น้ำมัน  กับ  แก๊ส  จนครบ ตามที่โปรแกรม กำหนด แล้ว

สังเกต  แถบ สีแดง  กับ  แถบ สีฟ้า  ฝั่ง ขวามือ  หายไปจนหมดแล้ว

ให้กด ปุ่ม คำนวนการจูนอัตโนมัติ   calculate

เมื่อกดปุ่ม calculate แล้ว 

จากนั้นให้เปิดฟังก์ชั่น autoadaptation  เพื่อให้โปรแกรม ทำการ  ปรับจูนแก๊ส ให้ทั้งระบบ 

โดยตั้งค่า ตาม ภาพ

ค่า min point (คำอธิบายค่า หน้า2)  ให้เลือกความละเอียดการเก็บ map ที่ 10-16 ยิ่งเก็บ map น้ำมันละเอียด การปรับก็จะช้า แต่ก็แม่นยำกว่า
ค่า working rang  ย่านการทำงานของโปรแกรมการจูนอัตโนมัติ s.a.s ให้ตั้งค่า ที่ 6 ms. เป็นต้นไป
ค่า maximum mult rang ย่านการแกว่งตัว ของเส้นจูนแก๊ส ให้ตั้งที่ 0.15 ยิ่งตั้งค่ามาก  ช่วงการแกว่งตัวของเส้นจูนก็จะยิ่งมาก ค่าน้อยเส้นจูนก็แกว่งตัวน้อย   (แกว่งตัวขึ้นลงในแนวดิ่ง )


* calculate.jpg (28.08 KB, 600x237 - ดู 4270 ครั้ง.)

* minpoints.jpg (53.31 KB, 900x190 - ดู 4249 ครั้ง.)

* working rang.jpg (22.99 KB, 500x166 - ดู 4251 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2012, 09:53:51 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » บันทึกการเข้า
เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10645



« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 09:57:40 PM »

15  เมื่อโปรแกรมเริ่มปรับ  ส่วนไหน ที่ยังไม่ทับ  เนื่องจาก โปรแกรมยังไม่ได้ ปรับ  จะสังเกต กราฟ แท่ง สีฟ้า  ด้านขวามือ ในช่วงดังกล่าว ยังคงอยู่  เป็นการแจ้ง ว่า ยังไม่ได้ปรับ 

แต่ เมื่อขับขี่ ใช้งานไป  โปรแกรม  ก็จะปรับให้ ทั้งหมด  จน ทับกัน ทั้งเส้น


* 5.jpg (95.25 KB, 900x563 - ดู 4339 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084