logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบหัวฉีดมีแบคไฟไหม  (อ่าน 8894 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:25:36 PM »

พอดีเพิ่งติดแก๊สหัวฉีดมา รถอัลติส1.8 2004 วิ่งมา1.7แสนถึงติด เคยอ่านมาหัวฉีดจะไม่มีแบคไฟร์แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่า คอยด์หัวเทียนไม่สมบูรณ์แล้ว เพราะมันไม่มีอาการแบคไฟร์ให้เรารู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:34:08 PM »

อีก2คำถาม 1.ระบบobd รอบเดินเบาตกเกือบจะดับ พอใช้น้ำมันซักพัก แล้วสับเป็นแก๊สเหมือนรอบจะดีขึ้น แบบนี้คือECUมันกำลังอ่านค่าน้ำมันให้ตรงกับแก๊สรึเปล่า แล้วใช้obdแล้วรอบตกจนเกือบดับ แบบนี้ปกติไหม ต้องเข้าไปจูนใหม่รึเปล่า รึมันจะจูนให้เอง
2.หม้อต้มรองรับ250แรงม้า ถ้าเราใช้รถมีแรงม้า260แรงม้า แบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:56:44 PM »

พอดีเพิ่งติดแก๊สหัวฉีดมา รถอัลติส1.8 2004 วิ่งมา1.7แสนถึงติด เคยอ่านมาหัวฉีดจะไม่มีแบคไฟร์แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่า คอยด์หัวเทียนไม่สมบูรณ์แล้ว เพราะมันไม่มีอาการแบคไฟร์ให้เรารู้
เช็คค่า  short  term  long term   ก็จะเห็นค่า  แล้วครับ  ค่า   short term  ค่าจะติด ลบ  สูงมาก  และ ค่า   long term  ก็จะติด ลบ  ตาม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 09:00:28 PM »

อีก2คำถาม 1.ระบบobd รอบเดินเบาตกเกือบจะดับ พอใช้น้ำมันซักพัก แล้วสับเป็นแก๊สเหมือนรอบจะดีขึ้น แบบนี้คือECUมันกำลังอ่านค่าน้ำมันให้ตรงกับแก๊สรึเปล่า แล้วใช้obdแล้วรอบตกจนเกือบดับ แบบนี้ปกติไหม ต้องเข้าไปจูนใหม่รึเปล่า รึมันจะจูนให้เอง
2.หม้อต้มรองรับ250แรงม้า ถ้าเราใช้รถมีแรงม้า260แรงม้า แบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น

เวลา ปรับจูนแก๊ส  แบบ obd ง่ายมากครับ   ไม่ต้อง สังเกต ค่าอะไร  ให้สังเกต ค่า  obd อย่างเดียว ก็พอ  เวลาน้ำมัน  ไม่ต้องไปสนใจ
ขั้นตอน
1 เดินเบาแก๊ส ตัวเปล่า ให้ obd = 0
2 เดินเบาแก๊ส  เปิดแอร์ เต็มที่   เปิดไฟหน้า ไฟสูง  จูนแก๊ส ให้ obd =0
3 เดินเบาด้วยแก๊ส   เปิดแอร์ เต็มที่  เปิดไฟหน้า  ไฟสูง  เข้าเกียร์ ให้ obd =0   ทำตาม ขั้นตอนนี้ทั้งหมด  รอบเดินเบา  นิ่งกริ๊บ  ไม่มีสั่น  หรือ หอบ หรือ ตัดเข้าน้ำมันแล้ววูบ แน่นอน  แต่ ถ้าทำอย่างนี้ แล้วตัดเข้าน้ำมัน  แล้ววูบ  ไปซ่อมระบบ น้ำมันใหม่ ได้เลย  หัวฉีดน้ำมันอาจตัน  ปั้มน้ำมันแรงดันต่ำ หรือ อย่างอื่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 09:06:34 PM »

2.หม้อต้มรองรับ250แรงม้า ถ้าเราใช้รถมีแรงม้า260แรงม้า แบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น

[/quote]

เสียดาย ไม่ได้ติดตั้ง  หม้อต้ม magic III 250 HP

ถ้าเป็น หม้อต้ม magic III 250 HP  เปิด ท่อทางออกเพิ่มอีกรู  ได้แรงม้าเพิ่มอีก 100 hp  รวมเป็น  350 HP    รองรับได้สบายครับ


* IMG_1049.jpg (48.55 KB, 500x373 - ดู 1509 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 09:15:27 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 10:00:31 PM »

ถ้าเราใช้หม้อต้มแรงม้าต่ำกว่ารถ แบบนี้จะเกิดไรขึ้น รึว่าใช้หม้อต้มเทียบเท่ากับแรงม้ารถ หม้อต้ม350 รถ350 แบบนี้จะใช้ได้ไหม ถามเป็นความรู้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kingcole
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 10:01:56 PM »

เช็คค่า  short  term  long term   ก็จะเห็นค่า  แล้วครับ  ค่า   short term  ค่าจะติด ลบ  สูงมาก  และ ค่า   long term  ก็จะติด ลบ  ตาม ครับ
มันจะมีอาการยังไง ถ้าเราไม่ได้เช็คค่าอะครับ อย่างดูดจะชัดเจนเลยคือแบคไฟร์ ระบบหัวฉีดจะมีอาการแบคไฟร์ให้เห็นรึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 07:44:00 AM »

ถ้าเราใช้หม้อต้มแรงม้าต่ำกว่ารถ แบบนี้จะเกิดไรขึ้น รึว่าใช้หม้อต้มเทียบเท่ากับแรงม้ารถ หม้อต้ม350 รถ350 แบบนี้จะใช้ได้ไหม ถามเป็นความรู้ครับ

ปกติ ตอนติดตั้ง  เราควรเลือก หม้อต้ม  สูงกว่าแรงม้ารถ  20 %  ขึ้นไป  จึงจะถือว่า ทำงานสูงกว่า  สเป็ค  หากจัดเท่ากัน  หรือ  จัดต่ำกว่า  ถือว่า  ทำงานต่ำกว่า สเป็ค ครับ

ใช้งานได้ปกติ  แต่ ระยะยาว   การสึกหรอ อยู่กับ ว่า  เวลาใช้งาน ใช้งานในย่านที่เกิน สเป็ค บ่อยหรือไม่  หากบ่อย  ก็สึกหรอสูงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2012, 10:37:07 AM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 07:45:06 AM »

มันจะมีอาการยังไง ถ้าเราไม่ได้เช็คค่าอะครับ อย่างดูดจะชัดเจนเลยคือแบคไฟร์ ระบบหัวฉีดจะมีอาการแบคไฟร์ให้เห็นรึเปล่าครับ

หัวฉีด  ก็มี เบ็คไฟร์ เหมือนกัน ครับ  แต่ เบ็ค เบาๆ  พอได้ยิน  เสียงดัง แป๊ก 

อาการ ที่แสดง วิ่ง อืดลง  วิ่งตื้อ  กินแก๊ส     ออกตัว สะดุด   เร่ง สะดุด 

ค่าเกียร์  กระตุก  ประมาณนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
จ.เจี๊ยบเจี๊ยวจ๊าวอันติ๊ด
Newbie
*
กระทู้: 31


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 09:10:21 PM »

พี่เจ รถผมตอนกดตัดจากแก๊สเป็นน้ำมัน จะมีอาการ วูบอยู่เหมือนกันครับ แบบนร้ให้พี่เจ จูนให้ใหม่ได้ใช่ไหมครับ เกิน 50000 แก๊สไปแล้ว เดี๋ยวคงต้องไปหาแล้วล่ะครับ อีกอย่าง กรองแก๊สเปลี่ยนทุก 30000 ใช่ป่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 03:06:33 PM »

ใช่ ครับ กรองแก๊ส  เปลี่ยนทุก  30,000 km ครับ

ปล.  หายไป แป๊บเดียว  วิ่งไป  50,000 km แล้ว เหรอ  ใช้รถ เยาะจังครับ


ส่วน จากแก๊ส  ตัดน้ำมัน หากมี วูบ  แก๊ส อาจ หนาไปครับ  ทำให้กล่อง รถยนต์  ปรับตัว อยู่ระยะหนึ่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
จ.เจี๊ยบเจี๊ยวจ๊าวอันติ๊ด
Newbie
*
กระทู้: 31


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 04:14:07 PM »

หะๆๆ ติดแก๊สมาเพื่อสิ่งนี้เรยพี่ ใช้รถเยอะมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jakky
Newbie
*
กระทู้: 19



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 03:14:10 PM »

ถามเป็นความรู้ครับ

จากน้ำมันเป็นแก๊ส มีอาการวูบไปนิดนึง เกิดจากอะไรครับ

เมื่อก่อนเป็นอยู่ หลังจากวันนั้นไปเปลี่ยนกรองแก๊สที่ร้านช่าง ตอนนี้หายแล้ว

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 04:43:33 PM »

กล่อง ecu เครื่องยนต์ กำลัง ปรับตัว อยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084