อีก2คำถาม 1.ระบบobd รอบเดินเบาตกเกือบจะดับ พอใช้น้ำมันซักพัก แล้วสับเป็นแก๊สเหมือนรอบจะดีขึ้น แบบนี้คือECUมันกำลังอ่านค่าน้ำมันให้ตรงกับแก๊สรึเปล่า แล้วใช้obdแล้วรอบตกจนเกือบดับ แบบนี้ปกติไหม ต้องเข้าไปจูนใหม่รึเปล่า รึมันจะจูนให้เอง
2.หม้อต้มรองรับ250แรงม้า ถ้าเราใช้รถมีแรงม้า260แรงม้า แบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น
เวลา ปรับจูนแก๊ส แบบ obd ง่ายมากครับ ไม่ต้อง สังเกต ค่าอะไร ให้สังเกต ค่า obd อย่างเดียว ก็พอ เวลาน้ำมัน ไม่ต้องไปสนใจ
ขั้นตอน
1 เดินเบาแก๊ส ตัวเปล่า ให้ obd = 0
2 เดินเบาแก๊ส เปิดแอร์ เต็มที่ เปิดไฟหน้า ไฟสูง จูนแก๊ส ให้ obd =0
3 เดินเบาด้วยแก๊ส เปิดแอร์ เต็มที่ เปิดไฟหน้า ไฟสูง เข้าเกียร์ ให้ obd =0 ทำตาม ขั้นตอนนี้ทั้งหมด รอบเดินเบา นิ่งกริ๊บ ไม่มีสั่น หรือ หอบ หรือ ตัดเข้าน้ำมันแล้ววูบ แน่นอน แต่ ถ้าทำอย่างนี้ แล้วตัดเข้าน้ำมัน แล้ววูบ ไปซ่อมระบบ น้ำมันใหม่ ได้เลย หัวฉีดน้ำมันอาจตัน ปั้มน้ำมันแรงดันต่ำ หรือ อย่างอื่นครับ