teeseri
|
|
« เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 03:36:29 PM » |
|
งานติดตั้งเรียบร้อยครับ ช่างเจ ดูแลและลงมือเองเกือบทุกขั้นตอน ขอบคุณครับ ทีช่างเจแนะนำให้เติมน้ำมันโซฮอล95ของเซล์ v power พอดีปั้มเซลแถวที่ผมมันมีน้อย ถ้าเป็นปั้ม esso ควรเติม 91 หรือโซฮอล95 ดีครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 04:39:13 PM » |
|
แนะนำโซฮอล95ดีกว่าครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
teeseri
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 08:59:52 PM » |
|
ผมขอถามเหตุผลครับ จากทีผมได่อ่านจากหลายเว็บ แนะนำเป็น 91 และช่างเจบอกเป็นโซฮอล 95 มันดีกว่าอย่างไรและ แตกต่างกันยังไงครับ
|
|
|
|
tumfeta
Newbie
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 09:41:34 PM » |
|
แล้วเบนซิน 95 ดีมั้ยครับ ( สำหรับ Ac 300 Premium )
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 09:44:30 PM » |
|
โปรแกรมจ่ายแก๊ส จะปรับตัวเข้าหาค่าการจ่ายน้ำมัน
ถ้าเป็นตัวออกเทน95 จะรีดกำลังเครื่องยนต์ได้ดีกว่าครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
teeseri
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 10:07:25 PM » |
|
แล้วโซฮอล 95 จะมีผลเสียต่อท่อส่งน้ำมันไม่ครับ ถ้าค้างอยู่นาน ๆ หรือทำให้เกิดตะกอน ไหมครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 10:21:15 PM » |
|
รุ่นนี้รองรับ e20. ท่อทางทนแก๊สโซฮอล. เปลี่ยนไส้กรองตามระยะครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
teeseri
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 09:42:22 AM » |
|
เมื่อเช้าสตาร์ทรถครั้งแรกของวันในขณะที่เครื่องเย็นอยู่ มีคำถามดังนี้ครับ 1. ทำไมระบบไ่ม่ตัดไปใช้แก๊สในเมื่อความร้อนจากเกจวัดขึ้นมา 9 เม็ด และ ขับออกไปอีกประมาณ 1 กิโล รอบระหว่างขับเกิน 1200 rpm เพื่อไปเติมน้ำมันโซฮอล 95 ให้เกินครึ่งถังไว้ ก็ยังไม่เปลี่ยนเป็นแก๊สครับ ผมจึงกดสวิตแก๊สเองครับ
2. civic fd ไม่ต้องใช้ตัว รีเซตเกจน้ำมันหรอครับ หรืออย่างไร ต่าง new city ที่ต้องใช้ใช่ไหมครับ 3. ไม่มีสายจูนให้หรอครับ ที่ไปติดเมื่อวานนี้ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 10:26:29 AM » |
|
1 สวิตซ์ อยู่ในตำแหน่งออโต้ หรือไม่ ตำแหน่งออโต้ ไฟสีส้ม จะกระพริบ ตอนสตาร์ทเครื่อง หากไม่ได้ตั้งไว้ แสดงว่า กดปิดเป็นน้ำมันไว้ ระบบจะไม่ออโต้ให้ ปกติ ถ้าตั้งออโต้ไว้ ระบบจะ เปลี่ยนให้เองครับ 2 civic fd ไม่ต้องติดตั้งวงจรรีเซ็ต ครับ เพราะ ระดับน้ำมันไม่ได้เพี้ยน ครับ 3 สายจูนเก็บไว้ บริเวณ แผงปิดใต้พวงมาลัย ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
teeseri
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 11:16:26 AM » |
|
จากข้อ 1 ตอนสตาร์ทเครื่องไฟสีส้มไม่ติดครับ ไฟที่สวิตไม่มีดวงไหนติดครับ แล้วต้องทำยังไงหรอครับ เพื่อให้สวิตซ์กลับไปอยุ่ในตำแหน่งออโต้เวลาจะให้สตาร์ทเครื่องแล้วไฟสีส้มติดกระพริบครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 12:03:05 PM » |
|
คือ ถ้าเราขับด้วยแก๊สมา เวลา ดับเครื่อง เราไม่ต้อง กดเปลี่ยน มาเป็น น้ำมัน ครับ
หากเรา กดสวิตซ์ เปลี่ยนมาเป็นน้ำมัน แสดงว่า เราสั่งให้ระบบเป็น น้ำมัน สตาร์ทใหม่ จะไม่เป็นแก๊ส ครับ
ลองทดสอบ ตัวสวิตซ์ ดูใหม่อีก เที่ยว ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
teeseri
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 12:16:31 PM » |
|
เมื่อเช้ามันไม่เปลี่ยนเป็นแก๊สให้ผมเลยกดเพื่อให้เปลี่ยนเป็นแก๊ส แต่ตอนดับเครื่องผมไม่ได้เปลี่ยนเป็นน้ำมันครับ ดับเครื่องโดยที่ยังใช้แก๊สอยู่เลยครับ งั้นผมจะลองสตาร์ทเครื่องใหม่ดูอีกทีครับ ว่าระบบจะเปลี่ยนให้ออโต้หรือไม่ จะแจ้งให้ทราบอีกครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
teeseri
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 07:50:49 PM » |
|
สวิตเป็นออโต้แล้วครับ. ขอบคุณครับ
|
|
|
|
teeseri
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 11:09:39 PM » |
|
ช่างเจครับ ด้วยความสงสัย ตัวอุปกรณ์อื่นไม่ว่าจะเป็นหัวฉีด หม้อต้มก็ติดตั้งในตำแหน่งเหมาะสมครับในความคิดผมเอง ถ้าไม่สังเกตุก้อไม่รู้ว่ามีอุปกรณ์แก๊ส แต่ทำไมตัวกรองแก๊สถึงติดตั้งในตำแหน่งอยู่ประมาณกลางห้องเครื่องเปิดฝากระโปรง เห็นก่อนอันดับแรกเลย ทำไมถึงไม่ไว้ในตำแหน่งที่หลบไว้ข้างในแต่ทำไมต้องลากล้อมผ่านด้านหน้าเครื่องยนต์ ผ่านแบต ผ่าน กล่อง ecu ถึงจะเข้าหม้อต้มครับ เพราะท่อที่ต้องเข้าตัวกรองแก๊สมาจากทางตำแหน่งหัวฉีดทำไมถึงไม่ลากจากด้านหลัง แล้วเข้าหม้อต้มเลยครับ ผมว่าระยะมันจะใกล้กว่าครับ อันนี้ผมอาจเข้าใจผิดหรืออาจมีเหตุผลของช่างที่ต้องต่อแบบนั้นครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 08:16:38 AM » |
|
ไส้ กรองไอแก๊ส ที่ต้องติดตั้งไว้ อย่างนี้ เพราะจะทำให้สะดวก ในการเปลี่ยน ครับ
เพราะ หากติดตั้งหลบ ไว้ด้านใน เวลา เปลี่ยน ทำให้ต้อง รื้อแผงหน้ารถออกทุกครั้ง ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|