1484 sb
Jr. Member
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:26:47 AM » |
|
รูปนี่ ตัวเลือกเซนเซอร์ของ ver .EuropeGas_v2.06 thai มีแค่ 2ตัวให้เลือก
|
|
|
|
1484 sb
Jr. Member
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:30:00 AM » |
|
เปลี่ยนเป็น ver.EuropeGas_v2.09_29_bitCAN_test ครับ มีตัวเลือกอย่างที่ช่างเจบอก เลือกที่ 250 kpa
|
|
|
|
1484 sb
Jr. Member
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:33:53 AM » |
|
ได้กราฟมาแบบนี้ครับ ดีขึ้นมามากครับ กราฟน้ำมัน ok เหลือกราฟแก๊สคงต้องเก็บใหม่ ช่วงแร่งแซงทำยังไงให้รถมีกำลังดีๆครับปรับยังไงครับ
|
|
|
|
1484 sb
Jr. Member
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:41:18 AM » |
|
ถามต่ออีกหน่อย เมื่อได้กราฟน้ำมันและแก๊สเป็นที่พอใจแล้วกดปุ่ม คำนวนการปรับแต่ง 1ครั้งแล้วลบกราฟแก๊สออก ปิดโปรแกรมได้เลย กล่องจะจำกราฟไว้แล้วใช่หรือไม่ หรือมีขั้นตอนใดอีกครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 03:31:45 PM » |
|
ใช่ครับ กล่องจะ จำค่าที่เราปรับจูนไว้ทั้งหมด
ต่อไป เมื่อใช้งานระบบแก๊ส ไประยะหนึ่ง สังเกต ค่ากราฟ หากจุดไหน กราฟแก๊ส ต่ำกว่า เส้นน้ำมัน ก็ให้ แต่งให้กราฟ ทับกัน
ส่วน ถ้าอยากให้อัตราเร่ง ดีกว่านี้ หรือ ค่า จ่ายแก๊ส แม่นยำขึ้น กับ vios รุ่นนี้ จะมี กล่องเชื่อม obd มาต่างหาก ราคา พร้อมติดตั้งอยู่ที่ 1,000 บาท ครับ
แต่ ถ้าเป็น europegas s.a.s รุ่นใหม่ จะต่อได้โดยตรงได้เลย แต่ ถ้าเป็น รุ่นเก่า oscar obd can รุ่นนี้ ต้องใช้ กล่องแปลง แยก ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
1484 sb
Jr. Member
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 07:15:08 PM » |
|
หากจะปรับช่วงที่วงไว้ลง ต้องทำยังไงครับ จะปรับเส้นสีฟ้าที่จุดไหนครับ ส่วนกล่องแปลงน่าสนจัยครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 09:49:05 PM » |
|
ดึงจุด ที่วงกลม สีแดงไว้ ลง ประมาณ 3 เคาะ ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
1484 sb
Jr. Member
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 12:16:04 AM » |
|
เดินเบาแก่วง แก้ตรงใหนครับมีสะอึกด้วย เป็นน้ำมันปกติครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:16:28 AM » |
|
จูนเดินเบาใหม่ ให้เวลา น้ำมันเท่าเดิม ลองปรับดูครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
1484 sb
Jr. Member
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 09:31:20 PM » |
|
จูนเดินเบาใหม่ ให้เวลา น้ำมันเท่าเดิม ลองปรับดูครับ
ตรงใหนของกราฟครับ หรือในหน้าอื่น สงสัยต้องจัดกล่องแปลงซะแล้วช่างเจ ดูจะง่ายกว่า ตอนนี้มีของหรือเปล่าครับ
|
|
|
|
1484 sb
Jr. Member
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 10:59:42 PM » |
|
ตรงใหนของกราฟครับ หรือในหน้าอื่น สงสัยต้องจัดกล่องแปลงซะแล้ว ดูจะง่ายกว่า ตอนนี้มีของหรือเปล่าครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 07:38:21 AM » |
|
ช่วงเดินเบา ตามในกรอบ สีแดงครับ หากช่วงนี้ มีสั่น มีหอบ ลอง เช็ค เวลา หัวฉีด น้ำมัน เทียบ กับ เวลา(ของหัวฉีดน้ำมันเดิมตอนเป็นแก๊ส) เวลาต้องเท่ากัน ในแต่ละช่วงต่างๆ
เดินเบา เดินเบาเปิดแอร์
เปิดแอร์ บวกใส่เกียร ครับ
สิ่งสำคัญ คือ เช็ค เวลาหัวฉีดน้ำมัน ไม่ต้องสนใจ เวลาหัวฉีดแก๊ส ให้เวลา หัวฉีด น้ำมันคงค่าเดิม เอาไว้ ทั้งตอนเป็น น้ำมัน และตอนเป็นแก๊ส
หากได้ กล่อง obd จะปรับง่ายขึ้นครับ เราไม่ต้องสนใจ เวลาหัวฉีดน้ำมัน แต่เราจะสนใจ ค่า short term แทน ซึ่งจะแม่นกว่าครับ
กล่อง แปลงที่ร้านมีของครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
1484 sb
Jr. Member
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 09:25:15 AM » |
|
ลองปรับดูแ้วครับดีขึ้น ลองดึงขึ้นดึงลงพักใหญ่ ตอนนี้เวลาของหัวฉีดน้ำมันตอนเป็นแก๊สและน้ำมันใกล้เคียงกัน เหลือตอนกดคันเร่งหนักๆมีอาการหน่วงๆอยู่ครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 03:03:38 PM » |
|
กด คันเร่ง หนักๆ มีอาการ หน่วง แก๊ส อาจหนา เกินไป ทำให้ท่วม
ปกติ ถ้าบาง จะไม่หน่วง
ดังนั้น ถ้าหน่วง น่าจะหนาไป ลองลด แก๊ส ในย่าน ที่เกิด อาการ หน่วง ลองดูครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
1484 sb
Jr. Member
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 08:24:02 PM » |
|
::)ผมลองจูนใหม่แล้วครับ เริ่มแต่ลบการปรับแต่ง ตั้ง 1 ใหม่ autoจูน ใหม่ พอดีว่าเปลี่ยนกรองเป็นกรองผ้าของ k@n เดี๋ยวรายงานผลอีกที กด คันเร่ง หนักๆ มีอาการ หน่วง แก๊ส อาจหนา เกินไป ทำให้ท่วม
ปกติ ถ้าบาง จะไม่หน่วง
ดังนั้น ถ้าหน่วง น่าจะหนาไป ลองลด แก๊ส ในย่าน ที่เกิด อาการ หน่วง ลองดูครับ
แล้วจะให้รถวิ่งดีมีแรงแก๊สสมควรเป็นแบบใหนครับ หนา บาง เท่าน้ำมัน
|
|
|
|
|