logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่างเจ ขอสอบถามครับ....  (อ่าน 5125 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
charnchai
Newbie
*
กระทู้: 12


« เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 08:56:13 PM »

ผม ติดแก็สที่ร้านช่างเจครับ ติดเมื่อ 80000 โล เป็นรถ vigo 2.7 4x4 4 ประตูครับ ติดตั้งกับช่างเจ 31/5/54 ครับ   

และเมื่อ 19/1/55 ผมได้ นำรถเข้าตรวจเช็คที่ร้านช่างเจ ในการเช็คระยะ 30000 โล ทำการเปลี่ยนกรองแก็ส + ตัดปั๊มติ๊ก  อาการก็ปกติดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร  แต่เมื่อก่อนสงกรานต์ ผมนำรถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ Toyota ..เช็คระยะ 120000 เปลี่ยนของเหลวต่าง ๆ และ มีการเปลี่ยนหัวเทียนด้วย... แต่มีปัญหาขอสอบถาม ช่างเจครับว่า

1. ตอนเหยียบเบรค แล้ว ปล่อยไหล ยังไม่ได้ เหยียบคันเร่ง รถมีอาการสะดุด เล็กน้อย .... อาการแบบนี้ สามารถแก้ไขได้รึเปล่าครับ...

2. ผมได้ เปิดฝากระโปรงรถ ทำความสะอาด โดยการใช้ผ้าแห้งเช็ด ฝุ่น แต่ พอดี ตรงข้อต่อของหม้อต้มแก็ส มี คราบ น้ำยาสีขมพู (แต่แห้งแล้ว) ผมก็ทำการเช็ดออกแล้วครับ อยากทราบว่า ตรงนี้ จะแก้ไขได้รึไม่ครับ

3. อยากจะให้ ช่างเจ เช๊คดูรถว่ามีอาการกินแก็สหรือไม่ เพราะลองคำนวนดู แล้ว เฉลี่ย ปริมาณ รถวิ่ง 5.5 โล/ ลิตร  ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ ทำได้ 6 โล - 6 โล กว่า ๆ / ลิตรครับ

เป็นรถ vigo 2.7 4x4 4 ประตูครับ ติดตั้งกับช่างเจ 31/5/54 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 09:13:47 PM »

1  อาการ นี้ น่าจะเกี่ยวกับ ระบบภายในชุดเกียร์ครับ   ผมเคยเจอ เคสเหล่านี้ในรถ toyota 2.7 4x4 ในบางคันครับ  เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ทรานเฟอร์ใหม่ทั้งหมด อาการน่าจะดีขึ้น   อาการนี้ ไม่น่าเกี่ยวกับ ระบบแก๊สครับ
2  ตรงจุดนี้ ให้เช็คว่า  หลังจากเช็คแห้ง  แล้ว มีการซึม ออกมาซ้ำหรือไม่  หากซึม ออกมาซ้ำ  ให้เข้ามาเปลี่ยน โอริงตรงหม้อต้ม ครับ
3 ตรงนี้เช็คค่าจากในโปรแกรม จูนแก๊ส  และค่า obd ภายในกล่องรถยนต์  ค่า  long term  ว่า มีค่า  จ่ายแก๊ส  หนาเกินไป หรือไม่  ได้ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
charnchai
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 09:47:36 PM »

ครับ ขอบคุณครับ ช่างเจที่ได้ตอบคำถาม แต่ ที่ช่างเจแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ทรานเฟอร์ใหม่ทั้งหมด 
ผม ก็ได้ทำการเปลี่ยนหมดแล้ว คือเปลี่ยนของเหลวทุกชนิด ไม่ว่า จะเป็น
น้ำมันเกียร์ Type- IV  + น้ำมัน เบรค&ครัช
น้ำมันเฟืองท้าย LSD 
และน้ำมันเกียร์ ทรานเฟอร์ 75 w90 
น้ำมันเครื่ือง +กรองน้ำมันเครื่อง..
หัวเทียน ซึ่งตอนแรกที่ไปเปลี่ยนพร้อมกับของเหลวต่าง ๆ แต่ไม่มีของ จึุงได้ทำการไปเปลี่ยนภายหลังจาก เปลี่ยนของเหลวประมาณ  3 อาทิตย์ (เปลี่ยนที่ศูนย์ครับ)

1.  ถ้าเปลี่ยนแล้ว ตามที่ช่างเจแนะนำ.. แล้วสาเหตุจะพอแก้ได้ คิดว่ามีสาเหตุอื่นรึเปล่้า..ครับ

2.  ส่วน หม้อต้ม ผมจะทำการเช็คดูอีกครั้ง ถ้ามีการซึมอีก จะเข้าไปเปลี่ยน โอริงตรงหม้อต้มนะครับ แล้วตรงนี้ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

และ  3 การเช็คค่าโปรแกรมจูนแก็ส + ค่า obd ภายใตกล่องรถยนต์ + ค้่า long term ว่ามีการจ่้ายแก็ส หนาเกินไป ผมจะขอนำรถเข้าไปเช็คกับช่างเจได้ไหมครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 09:52:06 PM »

1 ตอนเป็น ระบบ น้ำมัน มีอาการนี้ ด้วยหรือไม่ครับ  หาก ตอนเป็น  น้ำมัน ไม่เป็น  แต่ เป็นตอนแก๊ส   แก๊ส อาจจ่ายมากไป ทำให้เครื่องยนต์มีแรงบิดตอนเป็นแก๊ส  หรือ รอบตอนเป็นแก๊ส  รอบสูงไป เลยทำให้ สะดุด  แต่ หากน้ำมัน  เป็นด้วย  ตรงนี้  ผมยังไม่มั่นใจ ว่าเป็นเพราะสาเหตุใด ครับ
2 เปลี่ยน โอริง ตรงหม้อต้ม มีค่าใช้จ่าย 500 บาท ครับ
3 เช็คค่าในโปรแกรม  นำรถเข้ามาที่ร้าน ได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
charnchai
Newbie
*
กระทู้: 12


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 10:28:44 PM »

 1.ตอนเป็น ระบบ น้ำมัน มีอาการนี้ ด้วยหรือไม่ครับ  หาก ตอนเป็น  น้ำมัน ไม่เป็น  แต่ เป็นตอนแก๊ส   แก๊ส อาจจ่ายมากไป ทำให้เครื่องยนต์มีแรงบิดตอนเป็นแก๊ส  หรือ รอบตอนเป็นแก๊ส  รอบสูงไป เลยทำให้ สะดุด  แต่ หากน้ำมัน  เป็นด้วย  ตรงนี้  ผมยังไม่มั่นใจ ว่าเป็นเพราะสาเหตุใด ครับ

1.ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ  เดี๋ยวผม จะลองวิ่งน้ำมันดู ซัก 2-3 วัน สลับ กับแก็ส แล้วจะสังเกตดูอาการ...แล้วจะมาแจ้งใ้ห้ช่างเจทราบครับ


2.เปลี่ยน โอริง ตรงหม้อต้ม มีค่าใช้จ่าย 500 บาท ครับ
2. ครับ จะลองสังเกตุการรั่วซึมอีกครั้ง ถ้ามีปัญหาจะไปให้ช่างเจ เปลี่ยนโอริงนะครับ

3. เช็คค่าในโปรแกรม  นำรถเข้ามาที่ร้าน ได้เลยครับ
3. ผมขอตรวจสอบ ข้อ 1 และ ข้อ 2 ก่อนครับ สัก 2-3 วัน  และจะนำรถไปเช็คค่าในโปรแกรม ในคราวเดียวกันเลยนะครับ

ขอบคุณมากครับ ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 08:14:15 AM »

สะดวกวันไหน เอารถแวะเข้ามาได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 12:30:52 PM »

เสริมข้อแรกนะครับ

ถ้าวิ่งน้ำมันแล้วอาการเหมือนวิ่งแก๊ส และลองทำตามคำแนะนำช่างเจ แล้ว ยังไม่หาย ลองแบบผมก้ได้ครับ
ผมเคยใช้และเป็นอาการแบบนี้ พบว่า จานดิสเบรค คดครับ เอาไปเจียร์ใหม่อาการนี้ก็หายไป หลังจากที่หาสาเหตุอยู่นานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 12:51:20 PM »

ลองตรวจสอบดูนะครับ  อาการเกิดจาก สาเหตุนี้ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084