J-Autogas
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:41:48 PM » |
|
คือ กล่องobd can. พยามดึงค่าเข้า 0 ส่วนกล่องรถพยามดึงค่าให้เป็น. บวก เพื่อประหยัดน้ำมัน ดังนั้น ค่าจึงแกว่งไปมา อย่างนี้เป็นปกติครับ (ปล. เป็นเฉพาะHonda I-vtec ครับ)
Toyota. จะไม่เป็นอย่างนี้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:48:26 PM » |
|
มิน่า.........การขับขี่ถึงได้เปลี่ยนไป จากขับน้ำมันเป็น Honda แต่พอขับแก๊ส กลายเป็น Vios......555
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 09:09:01 PM » |
|
สรุป ชุด obd. Can. ไปจูนกล่องเครื่องยนต์Honda ให้เปลี่ยนลักษณะการจ่ายเชื้อเพลิงใหม่ จากจ่ายบางเหมือนน้ำมันเป็นจ่ายสมบูรณ์เหมือนรถทั่วไปแทน รถเลยให้อัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่าเดิมครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
sms4j
Newbie
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 02:23:34 PM » |
|
โปนแกรมเวอร์ชั่นไรครับ ทำไมหน้าตาไม่เหมือนเหมือนกับที่ผม version 1.07
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 03:53:48 PM » |
|
โปนแกรมเวอร์ชั่นไรครับ ทำไมหน้าตาไม่เหมือนเหมือนกับที่ผม version 1.07
เป็น oscar obd can ตัวเก่า ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 07:54:55 PM » |
|
โปนแกรมเวอร์ชั่นไรครับ ทำไมหน้าตาไม่เหมือนเหมือนกับที่ผม เป็น EuropeGas V2.12 ครับ ใช้กับ ECU GAS oscar n obd can ตัวเก่าอ่ะคับ..........
|
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:01:18 PM » |
|
ดังนั้น ค่าจึงแกว่งไปมา อย่างนี้เป็นปกติครับ (ปล. เป็นเฉพาะHonda I-vtec ครับ) ถาม ช่างนิดนึงคับว่า ถ้าเราจะ set ไม่ให้ Short term แกว่งไม่ให้เกิน + - 5% เหมือนที่ให้ความเห็นไว้ ต้อง set ตรงไหนเพิ่มหรือไม่อย่างไรครับ ขอขอบคุณมากครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:36:45 PM » |
|
ตรงที่ให้. ติ๊กถูก ด้านขวามือ. ข้างในจะมีให้ปรับตั้ง. แต่จะล๊อกอยู่หรือเปล่าตรงนี้ผมไม่เคยสังเกตครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 07:23:17 AM » |
|
ใช่ค่าตามรูปที่วงไว้หรือไม่ครับ แล้วอีกอย่างหากลดลงเหลือ 5% แล้ว สำหรับ Honda จะทำให้วิ่งไม่ค่อยออกหรือไม่ครับ......อ้อ อีกนิด ตรงตัวคูณ เวลาการฉีด หากเราปรับลด/เพิ่ม เส้นสีฟ้า ตามเวลาการฉีด แล้ว ต้องกด คำนวณการปรับแต่งใหม่ หรือไม่ครับ
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
|
CrystalCC
Jr. Member
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 10:36:08 AM » |
|
มาช่วยตอบเท่าที่ผมเคยลองนะครับ - ถ้าปรับเพิ่มการจ่ายแก๊ส พอปรับเสร็จต้องลบกราฟแก๊สเส้นเก่าออกด้วยครับแล้วสร้างใหม่(วิ่งเก็บค่าใหม่) เพราะเส้นกราฟเดิมจะไม่ขยับให้ครับ แต่ในความจริงคือกล่อง ECU ก็ปรับการจ่ายแก๊สแล้วแต่ทำไมเส้นกราฟถึงไม่ขยับตามอันนี้ก็สงสัยอยู่ครับ - ส่วนถ้าปรับการจ่ายแก๊สในบางช่วงน้อยลง พอปรับเสร็จเส้นกราฟแก๊สจะค่อยๆขยับให้ครับ
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 03:36:32 PM » |
|
ขอบคุณ ท่าน CrystalCC มากครับชอบกราฟ ท่านจริงๆครับ นึกว่าจะไม่มาเยี่ยมเยือนบอร์ดซะแล้ว รบกวนเช็ค PM ด้วยนะครับ
|
|
|
|
CrystalCC
Jr. Member
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 08:21:15 PM » |
|
เรียนคุณ Goldwing พูดคุยในนี้ดีกว่าครับเผื่อท่านอื่นผ่านมาเห็นจะได้ทราบด้วยครับ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ - อัตราการกินแก๊สในเมืองของผมนะครับเอาแบบรถติดหนักๆ ก็ได้ 9โล/ลิตรครับหรือ ประมาณกิโลละ 1.2-1.3 บาท - รถติดบ้างไม่ติดบ้างเฉลี่ย 10 กิโล/ลิตรครับ หรือกิโลละ 1 - 1.1+ บาท - ขับต่างจังหวัดจะได้เฉลี่ย 13+โลต่อลิตรหรือกิโลละ 90 สตางค์ (ความเร็ว 120-140 กม.) ราคาแก๊ส 12.20 บาทต่อลิตร จากที่ดูกราฟท่านก็สวยแล้วครับ ถ้ายังออกตัวอืดอยู่แนะนำดึงเส้นจุดที่ 1-3 ขึ้นอีก 2 จึ๊กครับ ถ้าช่วงเร่งแซงไม่ทันใจก็เข้าไปเพิ่มการจ่ายแก๊สในหน้า ตารางอ่ะครับของผมจะใส่ ช่วง 2000-5000 รอบที่ 4% เท่ากันหมด ไว้พรุ่งนี้มาลงรูปให้ดูนะครับ อ้อ อย่าลืมเปลี่ยนกรองอากาศทุก 1 หมื่นโลด้วยนะครับจะทำให้ประหยัดขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ความหนืด 30 ครับรับรองไหลลื่น
ปล.1.ขออภัยถ้ารายละเอียดที่ผมแนะนำมาท่านทราบแล้ว 2.ถ้าได้ค่าที่พอใจแล้วอย่าไปปรับเพิ่มนะครับ ไม่งั้นจะเป็นแบบผมแรกๆ จูนแทบจะทุกวัน - -a 3.อ้อ ใช้วิชาที่ป้าบีบอกมาด้วยนะครับ ปล่อยไหลๆประหยัดดี
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 11:28:54 PM » |
|
อัตราการกินแก๊สในเมืองของผมนะครับเอาแบบรถติดหนักๆ ก็ได้ 9โล/ลิตร ของผมออกเปลืองไปหน่อยนะครับ เลยอยากลดการฉีดแก๊สลงอีกสักนิด ให้กราฟแก๊สชิดกับกราฟน้ำมันแต่ยังคงสูงกว่าน้ำมันอยู่ และอีกอย่าง ค่า short term ตอนรอบเดินเบาดูแกว่งมาเกินไป อยู่ประมาณ -10 ถึง + 8 เห็นช่างเคยลงความเห็นว่าสามารถปรับให้อยู่ในช่วง + - 5% ได้............. รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ขอขอบคุณมากครับ
|
|
|
|
CrystalCC
Jr. Member
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 12:18:10 AM » |
|
ต้องปรับนิสัยการขับขี่อ่ะครับมีผลอย่างมาก อย่างรถติดๆจะปล่อยไหลเอาครับไม่เหยียบคันเร่ง เหยียบคันเร่งแล้วเบรคบ่อยๆ เปลืองครับ อีกอย่างผมไม่ค่อยได้คลิกดาวน์ด้วยครับนับครั้งได้เลยในแต่ละวัน และของผมเส้นกราฟลอยมากกว่าคุณ Goldwingอีกครับ อย่างที่บอกครับถ้าปรับค่าไว้ดีแล้วอย่าไปปรับเลยครับเดี๋ยวเพี้ยนแล้วยาวครับ
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
CrystalCC
Jr. Member
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 12:37:05 AM » |
|
ลองปรับการจ่ายแก๊สช่วงเดินเบาลดลงในหน้าตารางจูน(password : europegas789) ดูครับของผมแถวแรกเลข 3 ตั้งไว้ -4 เลข 2 ตั้งไว้-2 และต้องปรับนิสัยการขับขี่อ่ะครับมีผลอย่างมาก อย่างรถติดๆจะปล่อยไหลเอาครับไม่เหยียบคันเร่ง เหยียบคันเร่งแล้วเบรคบ่อยๆ เปลืองครับ อีกอย่างผมไม่ค่อยได้คลิกดาวน์ด้วยครับนับครั้งได้เลยอาทิตย์นึงไม่เกิน 10 ครั้ง และของผมเส้นกราฟลอยมากกว่าคุณ Goldwingอีกครับ
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
|