goldwing
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:26:43 PM » |
|
สรุปว่า สายจูนรุ่นใหม่ สามารถติดต่อ ECU GAS โดยใช้ไดรเวอร์ PL2303_Prolific_DriverInstaller_v1.5.0 บนระบบปฏิบัติการ Windows 7 ได้ครับ แต่ต้องลงไดรเวอร์ให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจึงค่อยเสียบสายจูน USB เข้าไปเครื่อง Notebook ก็จะติดต่อได้ตามปกติครับ
แต่สงสัยนิดนึงครับ ว่าทีแรก ตรงการเชื่อมต่อ OBD ครั้งแรกที่เข้ามาตรวจสอบแจ้งว่าไม่ได้เชื่อมต่อ ผมต้องทำการเปลี่ยนใหม่ให้เป็นการเชื่อมต่อแทนครับ ส่วนช่องการอ่านปรับค่าจาก OBD ติ๊กถูกแล้วเมื่อเปิดใหม่ก็จะเป็นอย่างที่เห็นครับ
|
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:29:05 PM » |
|
หน้า Petrol Panal ไม่แน่ใจว่าปกติหรือไม่ครับ
|
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:41:11 PM » |
|
อันนี้หน้า Gas Panel ครับ...........
|
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:42:36 PM » |
|
หน้า สวิทช์ ครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:44:14 PM » |
|
สรุปว่า สายจูนรุ่นใหม่ สามารถติดต่อ ECU GAS โดยใช้ไดรเวอร์ PL2303_Prolific_DriverInstaller_v1.5.0 บนระบบปฏิบัติการ Windows 7 ได้ครับ แต่ต้องลงไดรเวอร์ให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจึงค่อยเสียบสายจูน USB เข้าไปเครื่อง Notebook ก็จะติดต่อได้ตามปกติครับ
แต่สงสัยนิดนึงครับ ว่าทีแรก ตรงการเชื่อมต่อ OBD ครั้งแรกที่เข้ามาตรวจสอบแจ้งว่าไม่ได้เชื่อมต่อ ผมต้องทำการเปลี่ยนใหม่ให้เป็นการเชื่อมต่อแทนครับ ส่วนช่องการอ่านปรับค่าจาก OBD ติ๊กถูกแล้วเมื่อเปิดใหม่ก็จะเป็นอย่างที่เห็นครับ
กับ new. City. Civic. กับOscar obd can รุ่นใช้กล่องแปลง เป็นแบบนี้ปกติครับ การเชื่อมต่อ obd can. ยังทำงานตามปกติครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:45:27 PM » |
|
ส่วนหน้าอื่นๆ ก็ค่าตามปกติครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:52:40 PM » |
|
สุดท้ายหน้า การปรับตั้งครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่า OK หรือป่าว แต่วันแรกที่ ต่อกล่องเสร็จ แรงเห็นๆครับ แบบว่าไม่เหมือนก่อนติดค่อนข้างที่จากลากรอบไปค่อนข้างเยอะก่อนจะสับเกียร์ต่อไป หลังติดเหมือนรอบมาไว เกียร์สับไวขึ้นนะครับ จากรูปกราฟ ไม่แน่ใจว่าต้องทำการปรับจูนอะไรเพิ่มบ้างอีกหรือไม่ครับ ดูหนาไปหรือไม่อย่างไรครับ ส่วนเมนูอื่นๆ เช่นตาราง หรือ Advance ติด Password และต้องทำการ set ค่าเพิ่มหรือไม่ อีกอย่างหลังทำการตรวจสอบ ไม่ได้ทำการ Save ค่าใดๆ เมื่อเราทำการเชื่อมต่อเข้ากับ ECU GAS ใหม่อีกรอบ จะต้องทำการติ๊กค่า " การเชื่อมต่อ " ( OBD ) ใหม่ทุกครั้งหรือไม่ครับ แล้วเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าจะไม่หลุดการเชื่อมต่อ OBD ครับ
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 10:32:42 PM » |
|
ช่องการเชื่อมต่อ obd can. ถ้ายังขึ้นคำว่าเชื่อมต่ออยู่. แสดงว่าระบบยังเชื่อมต่ออยู่ตามปกติ ครับ
กับ ตระกูลHonda. ต่อ obd can ยอมรับว่าทำให้รถวิ่งดีขึ้นจริงๆครับ
พูดง่ายๆ. กล่องแก๊ส. Obd. Can. ไปปรับแต่งการจ่ายเชื้อเพลิงของกล่องรถใหม่ จากเดิมน้ำมันโรงงานจูนมา ออกแนวหนาในตอนเดินเบา. พอวิ่งเรื่อยๆแล้วออกแนวบาง
เจ้ากล่อง obd. จับการจูนให้ใหม่ ให้เป็นแบบสมบูรณ์ในทุกย่าน. รถเลยวิ่งดีขึนกว่าเดิมครับ
Civic. Fd ผมก็ลองมาหลายกล่องแก๊ส ช่วงก่อนหน้านี้ใส่ brc
มาตอนหลังใส่กล่อง obd can เปรียบเทียบกัน ยอมรับว่าตัว obd. Can. แบบเชื่อม can. ได้วิ่งดีกว่าจริงๆครับ
เรื่องHonda. I-vtec. ใส่กล่องแปลง obd can. หรือ เชื่อม can ได้ แล้ววิ่งดีขึ้นกว่าเดิม ตรงนี้ส่วนมากผมไม่ค่อย มาโพสแจ้งกันมากนัก เพราะเป็นเรื่องความรู้สึกส่วนตัว. ไม่มีผลวัดมาแสดง
คันที่ได้ติดตั้งจึงจะสัมผัสได้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
CrystalCC
Jr. Member
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:00:58 PM » |
|
มายืนยันว่าติดกล่องแล้ววิ่งดีขึ้นเห็นๆครับ(ขับมันส์มาก)
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 01:28:47 AM » |
|
ช่องการเชื่อมต่อ obd can. ถ้ายังขึ้นคำว่าเชื่อมต่ออยู่. แสดงว่าระบบยังเชื่อมต่ออยู่ตามปกติ หลังจากที่เราติ๊กถูกในช่องเชื่อมต่อ OBD เป็น " เชื่อมต่อ " แล้วต้องทำการ SAVE ค่าหรือไม่อย่างไรครับ เพราะอย่างที่บอกช่วงแรกที่ทำการตรวจสอบ จะไม่ขึ้นว่า เชื่อมต่อ น่ะครับ..........เกรงว่าจะหลุดการเชื่อมต่อหรือไม่ครับ ขอขอบคุณมากครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:34:10 AM » |
|
ไม่ต้องเซฟ ครับ โปรแกรมจะจำให้อัตโนมัติ ครับ
ค่า อื่นๆ ที่เราปรับตั้งไว้ จะมีอยู่เหมือนเดิม ต่างกันตรง เครื่องหมาย ตรง ติ๊กถูก จะหายไป ตอนเปิดขึ้นมาใหม่ แต่ ทุกอย่างที่ตั้งไว้ ก็จะทำงาน ตามค่าเดิมครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:09:57 PM » |
|
ลองเช็คใหม่อีกรอบ คราวนี้ไม่ต้องเลือกแล้วครับ โปรแกรม detec ได้เลยครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:15:03 PM » |
|
แบบนี้ปกติแล้วครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:16:40 PM » |
|
ผมลองลดค่าตัวคูณดูนิดหน่อย กราฟดูเหมือนไม่ค่อยแตกต่างจากเดิมเลยนะครับ หรือว่าต้องวิ่งดูสักระยะหรือไม่ครับ
ขอขอบคุณมากครับ
|
|
|
|
goldwing
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:29:19 PM » |
|
อ้อ!.......ลืมไปอีกนิดครับ ที่รอบเดินเบาค่า Shortterm บางครั้งก็ติดลบ บางครั้งก็บวก ตามรูปเนี่ยไม่ทราบว่ามันแกว่งมากเกินไปหรือไม่ครับ หรือว่าเป็นปกติครับ
|
|
|
|
|