พี่เจครับ ถามเพิ่มเติมหน่อย สวยดี น่าสนใจ ถ้าเอามาดมแก๊สน่าจะแจ่ม ตอนนี้ใช้ altis CVT ไม่ค่อยชอบเท่าไร เกียร์ มันมี engine brake แรงเกินไป ถอนคันเร่งช่วงความเร็วต่ำทีไร กระตุกทุกที และขับไม่มันเท่า ECT
- รุ่น 2.5G เกียร์ auto 6 speed แบบ sequential shift นี่เป็นแบบไหนครับ
- รุ่น 2.0G เกียร์ auto 4 speed super ECT sequential shift คงเป็นเกียร์เดิม ใช่ไมครับ
ส่วน E-CVT น่าจะมากับตัว hybrid หรือเปล่าครับ
ตอนแรก ผมคิดว่าเป็นเกียร์ cvt เสียอีก เช็ค ข้อมูลอีกที เป็น เกียร์ 6 speed
ระบบเกียร์ ก็เป็นเหมือนเกียร์ของตัว 2.0g ครับ คือ เพิ่ม speed ให้กับระบบเฟืองเกียร์ข้างในเข้าไปอีก คือ toyota ต้องการให้เห็นการเปลี่ยนแปลงในการ ขับขึ่ ที่ดีขึ้น เปลี่ยนเครื่องยนต์อย่างเดียว เพิ่มมา 100 cc. ลูกค้าอาจมอง ว่าเฉยๆ ไม่ได้แรงเพิ่มอะไร แต่ ถ้าจัดอัตราทดเกียร์ใหม่ เพิ่ม speed เกียร์เข้าไปอีก ทำให้การออตัว ทำได้ลื่นไหล ดีขึ้น ครั้น จะลงเป็น cvt ก็กลัวว่า ลูกค้าคนไทย จะรับไม่ได้ ก็เลยตัดใจ ลงเป็นเกียร์ 6 speed มา เครื่องยนต์ที่เพิ่ม เข้ามา 100 cc. เมื่อมาเจอ เกียร์ใหม่ อาจวิ่งดีขึ้นมากมาย เพราะโฉมเดิมตัว 2.4v ก็ 5 เกียร์แล้ว เปลี่ยนโฉม เปลี่ยนเครื่อง เพิ่มเกียร์ อีกเกียร์ น่าจะเป็น อะไร ที่สังเกต เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ เดิมขึ้นชัดเจน
หากซื้อมาติดตั้งแก๊ส ณ. ปัจจุบันนี้ อัลติส 1.8 dual vvt-i กับ เกียร์ cvt ก็ค่อนข้างลงตัวในทุกด้านนะครับ
กับ camry ใหม่ หากเป็นตัว 2.0 g เป็นเครื่องเดิม เกียร์เดิม 4 speed ต้นอาจ อืดหน่อย แต่ ปลายไหลได้เรื่อยๆ ครับ 170-180 ลูกค้าผมยังเคยวิ่งระดับนี้ได้เลยครับ