logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โปรแกรมตัวไหนดีกว่ากันครับ (หัดจูน)  (อ่าน 4245 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bop28
Newbie
*
กระทู้: 16


« เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 12:07:08 AM »

ตอนแรกผมใช้โปรแกรม OSCAR OBD CAN V2.12 รู้สึกเมนูเยอะไปหมดเลย
จากนั้นมาลอง OSCAR OBD CAN / S.A.S   V 1.06  อันนี้เหมือนจะออโต้ไปหมดรู้สึกเหมือนจะง่ายกว่า

ทีจะถามก็คือ อันไหนดีกว่ากันครับ
แล้วหลักการเหมือนหรือต่างกันอย่างไร
การจูนที่ดีต้องวิ่งจูน ใช่หรือไม่
แล้วกรณีย์ที่จูนคนเดียว พอวิ่งจับเส้นน้ำมันได้แล้วจอดรถ แล้วค่อยปรับไปเป็นแก๊ส แล้วลองขับใหม่อีกรอบในแบบเดิม ใช่หรือไม่

อยากได้ความหมายของเมนู ของเจ้าตัว S.A.S จังครับ คิดว่าตัวนี้คงมีเมนูภาษาไทยออกมานะครับ

ในความเห็นส่วนตัวผมว่า ถ้ายี่ห้อนี้มีสอนจูนอย่างแพร่หลาย+เมนูไทย รับรอง ดังกว่า อีกจ้าวแน่ๆ (ตอนนี้สูสีกันมากๆเลย 2 ยี่ห้อนี้)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 05:20:33 PM »

จริง กล่องตัวใหม่ ที่ติดตั้งไป โปรแกรม  ที่ใช้ จะเป็น  OSCAR OBD CAN / S.A.S   V 1.06

และ โปรแกรม  ตัว กล่อง รุ่น เก่า  จะใช้ กับรุ่นใหม่ ไม่ได้  ครับ



จริงๆ จุดหลัก ของระบบ  SAS   หลัก ๆ เลยคือ   ตัดเรื่อง การวิ่งจูนออกไป ครับ

คือ   วิ่งรถ เพื่อเก็บ ค่า  map น้ำมัน  อย่างเดียว

จากนั้น เปิด เมนู  adaption

ค่าการจ่ายแก๊ส   รวมทั้ง  เส้น จูนแก๊ส   ที่เรา  เคยจูน ตอนเวอร์ชั่นเก่า   ตัวกล่อง ตัวใหม่  เส้น เหล่านั้น  จะขยับตัว ปรับจูน  เพื่อวิ่งเข้า  เกาะ เส้น น้ำมัน ให้เอง โดยอัตโนมัติ   



ไม่เหมือน กล่อง รุ่นเก่า ที่เรา  จะต้อง เป็น คน ปรับ แต่งเพิ่มเติม  ถึงแม้ กล่อง รุ่นเก่า  จะมี เมนูช่วย ที่ เป็น  เมนูการคำนวน ให้ ซึ่งค่อนข้าง แม่นยำ ดีแล้ว  จากนั้น  เราจะปรับแต่ง เพิ่มเติม อีกเล็กน้อย เพื่อให้เส้นทับกัน


แต่ กล่อง รุ่นใหม่    หาก เส้น น้ำมัน เป็นอย่างไร  โปรแกรมแก๊ส   จะปรับเส้น แก๊ส   วิ่งเข้าหา เส้นน้ำมัน ให้เอง โดยอัตโนมัติ  และ ตลอดเวลา ที่เราขับรถด้วยแก๊ส ครับ


สรุป  จูนง่าย กว่า เดิม   หรือ   แทบไม่ต้อง  ปรับจูน  กันเลย    เพราะโปรแกรม  จูนให้เอง  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 05:23:38 PM »

ส่วน ด้านอื่น ของ ชุดหัวฉีด europegas   ก็มีเทคโนโลยีที่เหนือกว่า หัวฉีด  ชุดอื่นอยู่แล้วครับ



หัวฉีดแก๊ส  แบบ ไม่ต้องเจาะรู น๊อตเซิล  แกะออกจาก กล่อง  บรรจุ  แล้ว ติดตั้งได้ทันที  ไม่ต้อง มาคำนวน รู หัวฉีด  ว่า จะเล็กไป  จะโตไป


หม้อต้ม  รองรับแรงม้า ได้เพียงพอ กับ ทุกเครื่องยนต์


โปรแกรมจูนเองอัตโนมัติ


แค่ ติดตั้งให้ถูกต้อง    รถก็วิ่งดี   แน่นอน  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
bop28
Newbie
*
กระทู้: 16


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 01:48:19 AM »

มันเป็นแบบนี้นี่เอง ถึงว่าเอาสายจูนไปเปิดโปรแกรมตัวเก่ามันบอก เชื่อมต่อไม่ได้ทุกทีเลย แต่ตัวใหม่ เสียบปุ๊บติดปั๊บ...

ผมขอถามอีกนิดครับ ในหน้ากราฟ เส้น น้ำมัน เส้นแก๊สผมข้าใจแล้ว แต่เส้นที่มันแนวนอน มีตุ่มๆ เป็นระยะๆมันคือเส้นอะไรครับ การปรับให้เรียบ กับ ปรับให้ขึ้นๆลงๆ มีผลอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 09:39:43 AM »

เส้นแนวนอนคือเส้นจูนครับ


ดึงเส้นขึ้นเป็นการเพิ่มแก๊ส

ดึงลงเป็นการลดแก๊ส ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084