tatop
Newbie
กระทู้: 8
|
|
« เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 12:16:07 AM » |
|
ขอสอบถามหน่อยนะคับว่า ระหว่าง keihin กับ Europegas อันไหนดีกว่้ากัน มีข้อแตกต่างตรงไหนบ้างคับ และถ้าผมต้องการจะมาติดกับ ครูซ 1.8 ls พี่จะแนะนำให้ติดตัวไหนดีคับ รบกวนหน่อยนะคับ
|
|
|
|
BANK
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 08:05:58 AM » |
|
ถ้างบไม่มีปัญหา keihin ไปเลยครับ
ผมลองแล้ว สุดยอดจริงๆ
|
New ALTIS 1.8@LPG by J Autogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 12:12:47 PM » |
|
หัวฉีด keihin เป็น หัวฉีด ยี้ห้อเดียว โรงงานผลิตเดียวกับ หัวฉีดน้ำมัน honda
ในตลาดเมืองไทย ตอนนี้ หัวฉีดแก๊ส keihin เรื่อง ประสิทธิภาพ ความทนทาน ความเชื่อถือได้ อยู่ในอันดับ หนึ่ง ครับ
สิ่งที่จะสัมผัสได้ มีแต่ตั้งแต่ ความลื่น ความราบเรียบ ในการขับขี่ ที่ดีกว่า ระบบน้ำมันเดิมของรถ ลูกค้าบางท่านที่ ติดตั้งไป ได้ลองสัมผัส กันแล้วครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
tatop
Newbie
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 03:33:51 PM » |
|
ขอบคุนคับพี่เจ คือสรุปว่า ครูซติด keihin ได้สบายเลยใช่ไหมคับ แล้วที่ผ่านมาทางร้านได้ติด หัวฉีด keihin กับครูทไปแล้วมีปัญหาอะไรไหมคับ แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรคับ (ผมสนใจที่จะติดกับร้านพี่อะคับ เพราะมีครูซไปติดกับทางร้านมาแล้ว แค่อยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมอะคับ) ขอบคุนนะคับ สำหรับข้อมูล
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 03:39:07 PM » |
|
ปัญหา หลังการติดตั้ง ที่เป็นปัญหาเบาดับ เมื่อก่อนเคยเกิดปัญหานี้ ตอนนี้ ทางร้านแก้ไขได้หายขาดแล้วครับ
ส่วน เรื่องปัญหาไฟเครื่องยนต์โชว์ ก็เคยมีเกิดขึ้น แต่ ปรับจูนแก้ ประมาณ 1-2 ครั้ง ก็ ใช้งานได้ยาว ไม่มีไฟเครื่องยนต์โชว์ขึ้นอีกครับ
ราคา เบ็ดเสร็จ ถ้าเป็นหัวฉีด keihin กับ ถังโดนัท ขนาด 51 lite ราคา เบ็ดเสร็จ อยู่ที่ 39,000 บาท ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
tatop
Newbie
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 03:46:13 PM » |
|
ขอบคุนนะคับสำหรับข้อมูล.....
ขอทราบที่อยู่ของร้านหน่อยนะคับ แล้วถ้าจะเอารถเข้าไปติด จะแนะนำเป็นช่วงไหนดีคับ แล้วใช้เวลาในการติดเท่าไรคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 08:37:19 PM » |
|
ที่อยู่ของร้าน ตามนี้ครับ http://www.jautogas.com/map.htmlใช้เวลาติดตั้ง 6 ชั่วโมง ครับ ส่วนวันที่ สะดวกในการติดตั้ง ถ้ามีเวลาสะดวก แนะนำ วันธรรมดา ครับ เสาร์ อาทิตย์ ลูกค้าจะหนาแน่น นิดนึงครับ ทั้งติดตั้งใหม่ และ ทั้งเข้ามาเช็คระยะ ตอนนี้ มี โปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่ ปรับจูนตัวเอง เข้าหาน้ำมัน อัตโนมัติ ให้ในขั้นแรก และปรับซ้ำ ด้วย ระบบ obd อีกขึ้น เท่ากับ ปรับจูนตัวเอง สองชั้น ปัญหาไฟโชว์ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่ายกับ chevrolet cruze mitsubishi lancer Ex อาจ ปรับจูนได้จบ ภายในเที่ยวเดียว ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 09:17:11 PM » |
|
ปัญหาเบาดับ แก้ไข ด้วยการ ตั้งระบบ ป้องกันเครื่องยนต์ดับตอนใช้แก๊ส ด้วยระบบ สองชั้นอีกเช่นกัน
คือ เมื่อใด ที่เครื่องยนต์ เข้าโหมด การ cut off เช่น วิ่งมา ยาวๆ แล้ว ชลอเร็ว เพื่อ เบรค หรือ ยูเทริน ทำให้การจ่ายน้ำมันของเครื่องยนต์หยุดลง และ จะเริ่มต้นฉีดใหม่ อีกครั้งที่รอบเครื่องยนต์ที่เหมาะสม
ตรงจุดนี้ จะวางระบบป้องกัน ไว้ ให้ ทุกครั้ง ที่เริ่มฉีดใหม่ จะฉีดน้ำมันเบนซิน นำร่อง 1ms. ก่อนทุกครั้ง ในจังหวะนี้ เพราะ หากเครื่องยนต์ได้รับเชื้อเพลิง น้ำมัน ล่วงหน้าไปแล้ว รับช่วงต่อ ด้วย เชื้อเพลิงแก๊ส โอกาส เครื่องยนต์ดับ ในจังหวะ จะมีโอกาสเกิดขึ้นได้เป็น 0 % ครับ
เพราะ ระบบน้ำมันเดิม ก่อนนำมาติดตั้งแก๊ส หากใช้งานปกติ ก็ไม่มีโอกาส ดับอยู่แล้ว
แต่ เมื่อนำมาติดตั้งแก๊ส และ มีปัญหาเบาดับ เกิดขึ้น เราได้ ใช้ ฟังก์ชั่นนี้ เพื่อ วางระบบ ป้องกัน เป็น สองชั้น เอาไว้ครับ ตรงนี้ วางใจ ได้ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 09:31:49 PM » |
|
ส่วนเรื่องน้ำ หล่อเย็น มีโอกาส รั่วซึม หลังติดตั้งแก๊ส
กับ จุดนี้ กับรถ chevrolet cruze 1.6 1.8 ลิตร ทางร้านได้ทำการ ต่อ ระบบน้ำร้อน เลี้ยงหม้อต้ม ระบบใหม่ ไม่ใช่ สามทางตัดต่อ ท่อน้ำเดิมของรถ
แต่ เป็นการต่อ ระบบน้ำแบบ ไม่มีข้อต่อ เพิ่มเติม ใช้ระบบ ท่อน้ำเดิมของรถ เข้าระบบกับ ตัวหม้อต้ม ทำให้ไม่มีข้อต่อเพิ่ม ทำให้โอกาส น้ำหล่อเย็น มีโอกาส รั่วซึม หรือ หาย หลังติดตั้งแก๊ส ลดลงเป็น 0 % คือ แทบไม่มีโอกาส น้ำหล่อเย็นรั่วซึม หลังการติดตั้งเลย ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 09:34:59 PM » |
|
กับ chevrolet cruze การันตี จบงานติดตั้งได้ ทั้งตัว หัวฉีด europegas และ หัวฉีด keihin
ลูกค้า สามารถเลือก ติดตั้งได้ตาม กำลัง งบประมาณครับ
หัวฉีด europegas พร้อม ถังโดนัท ขนาด 51 lite ราคาเบ็ดเสร็จ อยู่ที่ 32,000 บาท
หัวฉีด keihin พร้อม ถังโดนัท ขนาด 51 lite ราคาเบ็ดเสร็จ อยู่ที่ 39,000 บาท
|
line ID: jautogas
|
|
|
tatop
Newbie
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 10:25:29 PM » |
|
ขอบคุนนะคับสำหรับข้อมูล ขอถามอีกนิดนะคับว่า ส่วนใหญ่ครูซที่นำมาติดแก๊สที่ร้านส่วนใหญ่ติด Europegas หรือ keihin คับ แล้วคือผมเพิ่งจะศึกษาเรื่องแก๊สเลยยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร แก๊สยี่ห้อ energy reform มันเหมือนหรือต่างกับแก๊สรุ่น Europegas หรือ keihin หรือป่าว อย่างไรคับ ยังไงก็ขอให้พี่เจหรือใครที่มีความรู้ช่วยอธิบายผมหน่อยนะคับ ขอบคุนมากนะคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 10:36:22 PM » |
|
chevrolet cruze ที่มาติดตั้ง ที่ร้าน มีทั้ง ติดตั้ง หัวฉีด europegas และ หัวฉีด keihin ออกไป สัด ส่วน ครึ่งๆ ครับ
ความต่าง หัวฉีด europegas กับ หัวฉีด อีเนอร์จี
หลักๆ อยู่ที่ความสามารถ cpu gas ระบบ ปฎิบัติการ ของ europegas เป็น obd can ความเร็วสูงกว่า แบบ obd 2 ปรับจูนแก๊สได้ละเอียดมากกว่า
หัวฉีด ตัว top หัวฉีด keihin คุณภาพ และ ปริสิทธิภาพการทำงาน สูงกว่า หัวฉีด AEB ของ อีเนอร์จี
หรือ ถ้าเป็น ตัวรอง หัวฉีด europegas ก็ยังทำงาน ให้ปริสิทธิภาพ และ ความแม่นยำ ในการฉีด และ โครงสร้างการทำงาน ออกแบบ มาเลียนแบบหัวฉีด น้ำมัน ทำงานให้ปริสิทธิภาพ ดีกว่า หัวฉีด แบบ เจาะรูน๊อตเซิล กำหนด ปริมาณ การฉีดแก๊สครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
tatop
Newbie
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 11:07:30 PM » |
|
ถ้าพูดง่ายๆก็คือว่า Europegas กับ keihin ดีกว่า energy reform ใช่ไหมคับ แล้วถ้าจะติด Europegas หรือ keihin ก็อยู่ที่เราจะเลือก Europegas ก็ดีจะน้อยกว่า keihin ใช่ไหมคับ ที่ผมเข้าใจคงจะถูกนะคับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 11:28:55 PM » |
|
เข้าใจ ถูกต้องแล้วครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
RUTS
Newbie
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 01:00:44 AM » |
|
เชียร์ให้ติด KEIHIN ครับ รถผมก็ เชฟครูซ หลังจากแก้ไขตามที่ช่างเจบอก ก็ไม่พบอาการเบาดับครับ ส่วนอัตราเร่งก็ไม่ต่างจากน้ำมันครับ
|
|
|
|
|