CrystalCC
Jr. Member
กระทู้: 78
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 09:06:15 PM » |
|
ตามรูปด้านล่างเลยครับ ขอถามเพิ่มเติมนะครับ 1.CODEที่ผิดพลาดเกิดจากอุปกรณ์ที่มากับรถยนต์หรืออุปกรณ์แก๊สครับ 2.เป็นจุดเริ่มต้นของอุปกรณ์ตัวไหนบ้างครับที่จะเสียหายในอนาคต 3.เป็นปกติหรือไม่ครับสำหรับโค้ดนี้ที่เกิดขึ้น 4.ข้อแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไปครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ - คันนี้ผมใช้แรงดันหม้อต้มที่ 148 - วันนี้ที่ขับรถกลับมาบ้านช่วงเวลา 2 ทุ่มมีฝนตกตลอด แต่ไม่ได้ลุยน้ำท่วมสูงนะครับ - ตอนขับออกจากเจเจมอลล์ไฟแก๊สปกติ แต่พอกลับถึงบ้านไม่รู้ว่าตัดเป็นน้ำมันตอนไหนครับ พอดีเปิดวิทยุฟังบอลเสียงดัง - ระยะทางที่ใช้ขับบนทางด่วน+มอเตอร์เวย์ ความเร็ว 100-120 ครับ
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 09:46:17 PM » |
|
โค๊ดนี้ เกิดการส่งสัญญาณผิดพลาดที่ ตัว map sensor ครับ
ขั้วคอนเท็ค อาจโดนความชื้น หากมีน้ำยา ทำความสะอาด หน้าคอนเทค แผงวงจรอิเล็กทรอนิก ให้ฉีด ทำความสะอาด ขั้วปลั๊ก
หากทำความสะอาด แล้วใช้งานต่อ ปรากฏโค๊ด สัญญาณ นี้อีก ต้องเปลี่ยน map sensor ใหม่ ครับ
map sensor รับประกัน 2 ปี ภายในสองปี เปลี่ยนฟรี ครับผม
|
line ID: jautogas
|
|
|
CrystalCC
Jr. Member
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 09:58:20 PM » |
|
ช่างเจพอจะมีรูปหรือระบุตำแหน่งได้ไหมครับว่าอยู่ตรงไหน พอดีผมมีโซแนคสำหรับฉีดในห้องเครื่องใช้ได้ด้วยกันหรือเปล่าครับ
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 10:28:31 PM » |
|
|
line ID: jautogas
|
|
|
CrystalCC
Jr. Member
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 10:48:44 PM » |
|
ขอบคุณมากครับเดี๋ยวลองแก้วิธีนี้ก่อนครับ
|
New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
|
|
|
Kong (Chonburi)
Newbie
กระทู้: 25
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 05:03:49 PM » |
|
รบกวนนายช่างเจช่วยดู Engine Code Error ให้ด้วยครับ Codeเพิ่งขึ้นเมื่อวานนี้เอง ได้ทดลองลบออกไปแล้ว แต่วันนี้ก็ขึ้นมาอีกแล้ว
"00508A10ไม่มีสํญญานรอบเครื่องยนต์00508A2C005089C8"
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 10:48:07 PM » |
|
โค๊ดตัวนี้ กับ chevrolet cruze ผมยังไม่เคยเจอ มาก่อนครับ
มีไฟ check ingine ติดโชว์ขึ้นมาด้วยหรือไม่ ครับ
หากโค๊ด ขึ้นมา ลบ แล้ว ยังปรากฏขึ้นมาใหม่ sensor ตรวจจับรอบของเครื่องยนต์ ที่ อาจเป็น camshaft sensor หรือ crank shaft sensor อาจส่งสัญญาณ ผิดพลาด ลองตรวจสอบ ขั้วต่อ หลวมหรือไม่ ลองดูก่อนครับ
ส่วน ระบบแก๊ส กับ chevrolet cruze ผมจะดึง สัญญาณ วัดรอบจาก คอล์ยจุดระเบิด ไม่น่ามีส่วน เกี่ยวของ เกี่ยวกับ sensor วัดรอบของเครื่องยนต์ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Kong (Chonburi)
Newbie
กระทู้: 25
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2011, 10:29:51 AM » |
|
มีไฟ check ingine ติดโชว์ขึ้นมาครับ ลบแล้วปรากฏขึ้นมาใหม่อีก
ไมทราบขั้วต่อ sensor ตรวจจับรอบของเครื่องยนต์ ที่ อาจเป็น camshaft sensor หรือ crank shaft sensor อยู่ตรงไหนครับ พอจะมีรูปให้ดูหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2011, 04:44:02 PM » |
|
ตำแหน่งที่ชัดเจน พอดี ผมเคยสังเกตไว้ แต่ จำตำแหน่งที่ชัดเจน ไม่ได้
แต่ ถ้าเป็น camshaft sensor น่าจะอยู่บริเวณ วงกลม สีแดง
ส่วน crank shaft sensor จะอยู่ บริเวณ วงกลม สีฟ้า ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Kong (Chonburi)
Newbie
กระทู้: 25
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 11:21:05 PM » |
|
ผมทดลองขยับ sensor ตรวจจับรอบของเครื่องยนต์ ตามที่นายช่างเจแนะนำแล้วครับ ปรากฎว่า ความผิดพลาดดังกล่าวหายไปแล้วครับ "00508A10ไม่มีสํญญานรอบเครื่องยนต์00508A2C005089C8"
แต่ปัญหา ไฟ Engine ยังไม่หายครับ ผมเลยตรวจเช็คใหม่อีกครั้ง พบว่ามี Engine Code อีกตัวคือ 2096 UNKNOWN (ทดลองเช็คทางP2096 Post Catalytic Fuel Trim Bank 1 System Too Lean) ดังนั้นวันนี้เลยต้องขับรถเพื่อจูนแก๊สใหม่
ผมแปลกใจมากครับว่าทำไม ถึงมี ไฟ Engine Show ขึ้นมาครับ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็คิดว่าจูนได้ OK แล้ว ขับมาประมาณ 2 เดือน โดยมิได้ไปปรับแต่งอะไรเลย แล้วอยู่ดีๆ ไฟ Engine Show ก็ขึ้นมา เป็นไปได้หรือเปล่าครับ ว่าคุณภาพแก๊สจากปั๊มแก๊สที่ผมเติมแย่ลง ทำให้ระบบโชว์ว่า "System Too Lean" หรือเกิดจากการรั่วของแก๊ส ทำให้หัวฉีดจ่ายแก๊สได้น้อยลงครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 09:03:44 AM » |
|
ตรวจสอบแรงดันหม้อต้ม ลองดูก่อนครับ ว่า แรงดัน หม้อต้ม ยัง เท่าเดิม กับ วันที่ติดตั้งไปวันแรก หรือไม่ บางที ช่วง รันอิน แรงดัน หม้อต้มจะมีจะมีการตกลงได้
หากแรงดันหม้อต้ม ปกติ ให้ ตรวจสอบ ค่า long term มีการ ขยับตัวไปทาง บวก หรือไม่ หาก ขยับตัวไปทางบวก ถือ ว่า แก๊ส เริ่มบาง ให้ ทำการ ปรับจูนใหม่ครั้ง ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|