CRV G2 เครื่องยนต์ K20 A4 i-vtec ขนาด 2,000 CC. เป็นรถที่ติดแก็สแล้วมีปัญหามาก เนื่องจากเครื่องยนต์เป็นระบบ i-vtec ระบบวาล์วแปรผัน ทุกคันติดแล้วมักจะมีปัญหาต่างๆ เช่น
- สตาร์ทยาก สตาร์ทไม่ติดโดยเฉพาะตอนเครื่องเย็น
- ออกตัวสะดุด เครื่องกระตุกวูบ ๆ เป็นระยะ รอบเดินเบาไม่นิ่ง รอบเครื่องสวิง เครื่องสั่น
- เบาแล้วสะอึกและดับ
- ออกตัวอืด รถวิ่งไม่ออก เครื่องยนต์ไม่มีกำลังเร่งแซงไม่ขึ้น รอบเครื่องขึ้นสูงแต่รถไม่วิ่ง มีอาการลากรอบ
- เวลาเร่งแซงหรือเข้าจอดจะดับและมีอาการเหมือนแบตเตอรี่หมด
- แอร์ตัดๆ ติดๆ
- ระบบแก็สตัดเข้าระบบน้ำมันเองอัตโนมัติทั้งที่แก็สยังเหลืออีกครึ่งถัง
- ไฟ Check Engine, ไฟหน้าปัดต่างๆ โชว์ทั้งๆ ที่ไม่มีการผิดปรกติ
- เปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส เปลี่ยนแก็สเป็นน้ำมันมีอาการกระตุกมาก
- เกย์น้ำมันใช้งานไม่ได้ ไม่สามารถตรวจสอบปริมาณที่แท้จริงได้
- ติดถังแก็สแล้วท้ายห้อย ล้อแบะ
- พอใช้ซักประมาณ 20,000 กว่ากิโลเมตร บ่าวาล์วทรุด วาล์วปิดไม่สนิท วาล์วยัน
- ฯลฯ
อยากเรียนถามคุณ เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
1. ปัญหาต่างๆ เหล่านี้ ปัจจุบันสามารถแก้ไขได้หรือยัง
2. CRV G2 เครื่องยนต์ K20 A4 i-vtec ขนาด 2,000 CC. รุ่นปี 2004 Prestige (จดทะเบียน มิย. 2547) เลขไมล์ 95,000 km ควรติดตั้งอุปกรณ์ยี่ห้ออะไร ที่จะเกิดปัญหาน้อยที่สุด (เอาแบบฟันธงเลยนะครับ)
3. ค่าใช้จ่าย
4. ระยะเวลาการติดตั้ง และวัน เวลา ที่ทางคุณเจ สะดวก (ไม่เร่งงาน เน้นงานเรียบร้อยและปลอดภัย จะใช้เวลาหลายวันก็ไม่เป็นไรครับ)
ขอบคุณครับ
u_hooooo@hotmail.com