logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หลักการเลือกติดตั้งถังแก๊สแบบโดนัทให้เหมาะสมกับตัวรถ  (อ่าน 4456 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จ.เจี๊ยบเจี๊ยวจ๊าวอันติ๊ด
Newbie
*
กระทู้: 31


« เมื่อ: ตุลาคม 11, 2011, 10:40:05 AM »

ช่างเจ ครับ ขอสอบถามข้อมูลนิดนึงนะครับ
1.การติดตั้งแบบถังโดนัท ต้องเจาะรู ที่ช่องยางอะไหล่แล้ว มีวิธีการป้องกันไม่ให้น้ำเข้ายังไงหรอครับ
2.ถ้าติดแบบโดนัทแล้วการทรงตัวของรถ หรือ ศูนย์ถ่วง เวลาเข้าโค้งระหว่างโดนัท กับ แคปซูลอันไหนจะดีกว่ากันครับ
3.วันเสาร์ที่จะถึง 15 ตุลา นี้ จะโดนปัญหาน้ำท่วมกะเค้าไหมครับเนี่ยยย ผมจองคิวเอารถไปติดตั้งกะพี่อยู่น่ะครับ
4.ถ้าจะติดตั้ง ถัง โดนัท 46 ลิตร จะต้องแจ้งพี่ก่อนไหมครับ สาเหตุที่จะติด 46 เพราะ ไม่อยากแบกถังเยอะๆ ครับ ปั๊มแก๊ส LPG มีเยอะ 46 ลิตรวิ่งได้สัก 350 - 400 โล ก็พอรับได้แล้วครับ

หรือช่างเจ มีอะไรจะแนะนำก็รบกวนด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2011, 12:14:51 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2011, 12:12:40 PM »

วิธีการติดตั้งถังโดนัทของทางร้าน jautogas
http://jautogas.com/board/index.php?topic=2317.msg10581
 1  วิธีการป้องกัน ตามวิธี ตามลิงค์ด้านบน ครับ
2 ถังโดนัท  กับ altis  ถ้าขนาด 51 lite ยังถือว่า เป็นขนาดที่เหมาะสม กับตัวรถอยู่ครับ ไม่ทำให้จุดศูนย์ถ่วงเปลี่ยนไป แต่หากถังโตกว่านี้  จะเริ่มมีผลครับ

แต่หาก ต้องการ แบบ เกือบเหมือนรถ สแตนดาร์ด  แนะนำ ไซส์เล็กลง กว่า 51 lite  ก็จะเป็นผลดี ครับ
ถังแคปซูล เวลาวาง  วางบน ฐานล้อ ข้อดีคือ  แรงเหวี่ยงหนีศูนย์เวลาเข้าโค้ง และแรงกดท้ายรถ จะน้อย กว่าถังโดนัท หากเป็นถังขนาดไซส์เดียวกัน
แต่ การวาง ถังโดนัทจะทำให้เกิดน้ำหนัก กดท้ายรถ มากกว่า การวางถังแบบ แคปซูล ขนาดเดียวกัน

ดังนั้น เพื่อให้เกิดผลกระทบ กับ การทรงตัวให้น้อยลง การเลือกเป็นถังไซส์ขนาด เล็กลง จะทำให้ มีแรงกด เกิดขึ้น น้อยลงด้วย

และในเรื่อง การเกิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ เวลารถเข้าโค้ง การติดตั้งถังแบบโดนัท  ย่อมเกิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์มากกว่า การติดตั้งถัง แบบ แคปซูลแน่นอน เพราะ จุดตำแหน่งการวางถัง ถูกเลื่อน ออกไป จาก ตำแหน่ง ฐานล้อ มากกว่า ถังแบบแคปซูล  ดังนั้น  การลดแรงเหวี่ยงที่เกิดขึ้น ให้มีผล น้อยลง  ก็จำเป็นต้องเลือกถังให้มีขนาดไม่โต มากเกินไป เพื่อลดแรงเหวี่ยงดังกล่าว


* P1011715b.jpg (60.99 KB, 700x438 - ดู 1111 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2011, 12:14:23 PM »

ช่างเจ ครับ ขอสอบถามข้อมูลนิดนึงนะครับ
1.การติดตั้งแบบถังโดนัท ต้องเจาะรู ที่ช่องยางอะไหล่แล้ว มีวิธีการป้องกันไม่ให้น้ำเข้ายังไงหรอครับ
2.ถ้าติดแบบโดนัทแล้วการทรงตัวของรถ หรือ ศูนย์ถ่วง เวลาเข้าโค้งระหว่างโดนัท กับ แคปซูลอันไหนจะดีกว่ากันครับ
3.วันเสาร์ที่จะถึง 15 ตุลา นี้ จะโดนปัญหาน้ำท่วมกะเค้าไหมครับเนี่ยยย ผมจองคิวเอารถไปติดตั้งกะพี่อยู่น่ะครับ
4.ถ้าจะติดตั้ง ถัง โดนัท 46 ลิตร จะต้องแจ้งพี่ก่อนไหมครับ สาเหตุที่จะติด 46 เพราะ ไม่อยากแบกถังเยอะๆ ครับ ปั๊มแก๊ส LPG มีเยอะ 46 ลิตรวิ่งได้สัก 350 - 400 โล ก็พอรับได้แล้วครับ

หรือช่างเจ มีอะไรจะแนะนำก็รบกวนด้วยนะครับ

3 บริเวณ เมืองทองตอนนี้ น้ำยังไม่ท่วมครับผม ถ้ามาจากทางด่วน ลงจากทางด่วน เลียบซ้าย 1 km ก็ถึงร้านแล้วครับ
4 สนใจ ถังขนาด 46 lite รบกวน แจ้งล่วงหน้าด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084