logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดูกราฟให้หน่อยครับ  (อ่าน 4478 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
goaimstar
Newbie
*
กระทู้: 4


« เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:34:16 AM »

ผมมีข้อสงสัย จากกราฟที่ได้ใกล้เคียงกับน้ำมันแล้ว


1. Altis 2.0 ค่าเวลาการฉีดที่ 1 ของผมจะอยู่ตำแหน่งสูงมาก พยายามให้มันทับกันมันก็ไม่ทับ เหลือนิดหน่อยจนกราฟสุดแล้วก็ยังไม่ทับเพราะอะไรครับ
2. ค่าปรับค่าการฉีดของผมตอนนี้มีค่า 6.0 ms แล้วค่าที่ดีควรอยู่ชวงใหนครับ มันจะมีผลอะไรมั้ยครับกับหัวฉีด
3. ค่า short term จะวิ่งอยู่ระหว่าง (3.0) - (-2) ถ้าเริ่มเหยียบก็จะขึ้นไป -4 -8 แล้วแต่ว่าเหยียบมากขนาดใหน
4. ค่า Long term ตอนนี้อยู่ที่ -8 มากไปมั้ยครับ
5. สงสัยค่า Short term เมื่อเรากดคันเร่งแล้วปล่อยไหล ค่าที่ได้ออกมาทำไมมันมีค่า 11-18 ms แสดงว่ามันบางมากใช่มั้ยครับ    ผมไม่รู้ว่าจะไปเพิ่มในจังหวะใหนดี ดูจากกราฟแล้วมันก็เท่ากันพอดี  ดูตัวที่มันวิ่งไปวิ่งมาจะหวะที่ปล่อยคันเร่งมันอยู่ในช่วง เวลาการฉีดที่ 0ms แล้วถ้าเรากดคันเร่งต่อเบา บางทค่ายิ่งบางไปอีกแล้วค่อยหนาขึ้น

อยากทราบว่าเราควรปรับยังงัยครับ
 

เวลากดจมค่า Short term จะกลายเป็น 0 มันคืออะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goaimstar
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:35:53 AM »

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goaimstar
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:36:52 AM »

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 02:03:39 PM »

1. Altis 2.0 ค่าเวลาการฉีดที่ 1 ของผมจะอยู่ตำแหน่งสูงมาก พยายามให้มันทับกันมันก็ไม่ทับ เหลือนิดหน่อยจนกราฟสุดแล้วก็ยังไม่ทับเพราะอะไรครับ
ค่าการฉีดแก๊ส  อยู่ที่ความต้องการเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ หากยังไม่พอกับความต้องการ เราสามารถเพิ่มเวลาการฉีดได้ไม่จำกัด ครับ
2. ค่าปรับค่าการฉีดของผมตอนนี้มีค่า 6.0 ms แล้วค่าที่ดีควรอยู่ชวงใหนครับ มันจะมีผลอะไรมั้ยครับกับหัวฉีด
การปรับค่าการฉีด หรือ ค่า correction ต่ำผิดปกติ ไม่ทราบว่าติดตั้งหัวฉีดตัวไหนไปครับ ค่าตัวนี้ น่าจะผิดปกติ ได้ออโต้จูนใหม่บ้างหรือยังครับ ปกติ ควรอยู่ประมาณ 0.5 ขึ้นไป สำหรับหัวฉีด keihin ส่วน ผลกระทบกับหัวฉีด ถ้าเวลาเปิดมากไม่มีครับ หัวฉีด keihin รองรับการเปิดได้สูงสุด ถึง 26ms.
3. ค่า short term จะวิ่งอยู่ระหว่าง (3.0) - (-2) ถ้าเริ่มเหยียบก็จะขึ้นไป -4 -8 แล้วแต่ว่าเหยียบมากขนาดใหน
ตรงนี้ ถือว่า การจ่ายเชื้อเพลิง สมบูรณ์ดีแล้วครับ
4. ค่า Long term ตอนนี้อยู่ที่ -8 มากไปมั้ยครับ
ถือว่า เชื้อเพลิงแก๊ส ที่จ่ายอยู่ตอนนี้ ค่อนข้าง หนานิดๆ ครับ ปกติ ประมาณ -5


* กราฟ.jpg (109.83 KB, 1005x492 - ดู 465 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2011, 02:05:32 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 02:03:56 PM »

5. สงสัยค่า Short term เมื่อเรากดคันเร่งแล้วปล่อยไหล ค่าที่ได้ออกมาทำไมมันมีค่า 11-18 ms แสดงว่ามันบางมากใช่มั้ยครับ    ผมไม่รู้ว่าจะไปเพิ่มในจังหวะใหนดี ดูจากกราฟแล้วมันก็เท่ากันพอดี  ดูตัวที่มันวิ่งไปวิ่งมาจะหวะที่ปล่อยคันเร่งมันอยู่ในช่วง เวลาการฉีดที่ 0ms แล้วถ้าเรากดคันเร่งต่อเบา บางทค่ายิ่งบางไปอีกแล้วค่อยหนาขึ้น
ตรงนี้ปกติ ครับ เพราะช่วงที่เรา ถอนคันเร่ง หัวฉีดแก๊ส หยุดฉีดแก๊ส เชื้อเพลิง ไม่มี  มีแต่อากาศที่เข้าไป แต่หัวเทียนยังคงจุดระเบิด ทำให้ส่วนผสม ที่ออกซิเจน วัดได้ จึงกลายเป็นว่า บาง  เป็นเรื่องปกติ  ครับ
อยากทราบว่าเราควรปรับยังงัยครับ
  เวลากดจมค่า Short term จะกลายเป็น 0 มันคืออะไรครับ
เวลากดจม  กดมิด คิกดาวน์ ค่า short term เป็นศูนย์เพราะว่าตอนนี้เข้าโหมด close loop จ่ายเชื้อเพลิงเต็มพิกัดเพื่อเรียกแรงม้าเต็มที่ ระบบควบคุมเพื่อให้เชื้อเพลิงเผาไหม้ได้สมจะไม่ทำงาน  หลักการ ช่วงนี้คือ  จ่ายเชื้อเพลิง ให้หนา เต็มที่ เพื่อเรียกกำลังเครื่องยนต์ให้ได้มากที่สุด

ดังนั้น การจูน ย่านนี้เราจำเป็นต้องไปดู ค่า  แลมด้าแทน  ถือ ถ้า  หนาสุดๆ  แลมด้า เป็น 1  ถ้าหนาแบบนี้ อาจมีสะดุด หรือ เครื่องยนต์ สำลักให้เห็นครับ
บางสุดๆ แลมด้าเป็น 0
หนา พอดีๆ    แลมด้า ประมาณ 0.9
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2011, 02:08:39 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goaimstar
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 03:36:08 PM »

โทษทีครับผมเขียนผิดข้อนี้ 6.0 ms แก้เป็น 0.60ms(2. ค่าปรับค่าการฉีดของผมตอนนี้มีค่า 6.0 ms แล้วค่าที่ดีควรอยู่ชวงใหนครับ มันจะมีผลอะไรมั้ยครับกับหัวฉีด
การปรับค่าการฉีด หรือ ค่า correction ต่ำผิดปกติ ไม่ทราบว่าติดตั้งหัวฉีดตัวไหนไปครับ ค่าตัวนี้ น่าจะผิดปกติ ได้ออโต้จูนใหม่บ้างหรือยังครับ ปกติ ควรอยู่ประมาณ 0.5 ขึ้นไป สำหรับหัวฉีด keihin ส่วน ผลกระทบกับหัวฉีด ถ้าเวลาเปิดมากไม่มีครับ หัวฉีด keihin รองรับการเปิดได้สูงสุด ถึง 26ms.)

จากข้อ 5 สงสัยว่าเครื่องจะพังหรือจะร้อนมั้ยครับหรือว่าเป็นเพียงระยะสั้น ๆครับ 5. สงสัยค่า Short term เมื่อเรากดคันเร่งแล้วปล่อยไหล ค่าที่ได้ออกมาทำไมมันมีค่า 11-18 ms แสดงว่ามันบางมากใช่มั้ยครับ    ผมไม่รู้ว่าจะไปเพิ่มในจังหวะใหนดี ดูจากกราฟแล้วมันก็เท่ากันพอดี  ดูตัวที่มันวิ่งไปวิ่งมาจะหวะที่ปล่อยคันเร่งมันอยู่ในช่วง เวลาการฉีดที่ 0ms แล้วถ้าเรากดคันเร่งต่อเบา บางทค่ายิ่งบางไปอีกแล้วค่อยหนาขึ้น
ตรงนี้ปกติ ครับ เพราะช่วงที่เรา ถอนคันเร่ง หัวฉีดแก๊ส หยุดฉีดแก๊ส เชื้อเพลิง ไม่มี  มีแต่อากาศที่เข้าไป แต่หัวเทียนยังคงจุดระเบิด ทำให้ส่วนผสม ที่ออกซิเจน วัดได้ จึงกลายเป็นว่า บาง  เป็นเรื่องปกติ  ครับ
อยากทราบว่าเราควรปรับยังงัยครับ

ของผมได้ 0.14 แสดงว่าบางอยู่ใช่มั้ยครับต้องเพิ่มรอบปลายขึ้นอีกถูกมั้ยครับแลมด้าเป็น 0 หนา พอดีๆ    แลมด้า ประมาณ 0.9

ขอคุณทุก ๆ คำตอบครับได้ความรู้ขึ้นเยอะเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 08:02:53 PM »

ค่า ปรับการฉีด ที่บอกว่า 0.6 คือ ค่า ตัวไหน ครับ

ถ้าหมาย ถึง ค่าปรับการฉีด  ถ้าที่เห็น คือ  -0.58 คือ หมายความ ว่า ขนาดหัวฉีดโต เกินไป เมื่อ เทียบ การ สัดส่วน การฉีดน้ำมันของเครื่องยนต์

ทำให้ รอบการฉีดต้น  หัวฉีด จะควบคุมตัวเอง ยาก ทำให้ มีค่า การฉีด สูง   แต่ รอบปลายขึ้นไป  จะฉีดได้ดี เพราะ เวลาการฉีดเริ่มมากขึ้น  แต่ ถ้าปรับจูนได้ดี ก็ไม่มีปัญหาอะไร เครื่องยนต์ ก็ทำงานได้สมบูรณ์ ตามปกติ ครับ


ค่า แลมด้า
หากค่าเข้าไกล้ 0 คือ  การจ่ายเชื้อเพลิงบาง  เชื้อเพลิง น้อยเกินไป

หากค่า เข้าไกล้  1 ถือ ว่า เชื้อเพลิง หนา   หากคิกดาวน์ เร่งแซง  กดมิด ให้ค่า  แลมด้า เข้าไกล้ 1  เชื้อเพลิงสมบูรณ์  ความร้อนไม่สูง  เครื่องยนต์ สึกหรอ ต่ำ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084