logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามพี่เจ่ เรื่องรอบเครื่อง  (อ่าน 4744 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peenuspack
Newbie
*
กระทู้: 17


« เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 10:40:41 AM »

  ของผม New Honda City

หากต้องการลดการสึกหลอจากการใช้ก๊าซ อย่างรถผมควรใช้ความเร็วรอบไม่เกินเท่าไหร่ครับ เห็นช่างจูนเครื่องบอกว่า ไม่เกิน 4000 รอบ ถูกต้องหรือป่าวครับ

ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 12:58:24 PM »

รอบเครื่องยนต์ ตอนใช้แก๊ส  ไม่ควรสูงจัดเกินไป  อยู่ประมาณ  3500-4000 rpm ครับ แต่ หากเร่งแซงเป็นบาง ก็ไม่เป็นไร

แต่ ถ้า วิ่งทางไกล  ลากรอบ ลากเกียร์ สูงต่อเนื่อง   ควรปรับไปใช้น้ำมัน เพื่อลดการสึกหรอ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
peenuspack
Newbie
*
กระทู้: 17


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 03:37:22 PM »

คือ ถ้าผมขับอยู่ 3500-4000 รอบลากเป็นเวลานาน ควรใช้น้ำมัน หากรอบไม่เกิน 3000 ใช้ก๊าซได้ ถูกมั้ยครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 06:24:32 PM »

ไม่ใช่ ครับ ถือ หมายความว่า รอบช่วง 3500-4500 ยังใช้ แก๊ส ได้ตามปกติ

แต่ ถ้าเกินกว่านั้น และ ลากติดต่อ กันเป็นเวลานาน ให้ ปรับไปใช้มันแทน  จะลดการสึกหรอ ได้ดี กว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
peenuspack
Newbie
*
กระทู้: 17


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 09:21:11 PM »

  ออ ขอบคุณมากครับ งั้นผมก็อุ่นใจ ขับเฉลี่ย 120-140 รอบเครื่องเพิ่งจะ 3000 นิด ๆ ^_________^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ongkung
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 10:02:08 PM »

เมื่อก่อนใช้ Civic dimension ติดแก๊ส LPG
ขับจาก กทม ไป เชียงใหม่  ใช้ความเร็ว 140 - 160 ตลอดเส้นทางเพราะโล่งมาก


มาเครื่อง Heat แถวๆ นครสวรรค์  .... ตอนนั้นงงๆ ว่า ทำไม Heat ได้เพราะ ระบบ ระบายความร้อนทุกอย่าง ใหม่กิ๊ก

ที่แท้ .... รถแก๊ส LPG ห้ามขับรอบสูงแช่

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.rubsub
Jr. Member
**
กระทู้: 72


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 10:27:42 AM »

จริเหรอครับ ว่าติดLPGแล้วเครื่องฮีต
คือผมส่งสัยนะครับ ว่าเกี่ยวกับLPGจริงเหรอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 11:32:44 AM »

จริงๆ ไม่เกี่ยวกัน ครับ

สาเหตุที่วิ่งทางไกล  ความเร็วสูง  แล้วเครื่องยนต์ ฮีต  อาจเกิดจาก มีการรั่วซึม ในท่อทางของระบบน้ำหล่อเย็น โดยที่เรา ไม่ทราบ ก็ได้ครับ ทำให้น้ำหาย ไปจากระบบแล้วทำให้เครื่องยนต์ ฮีต ถึง วิ่งความเร็ว ต่ำ  แต่ ถ้า  น้ำหล่อเย็น รั่วซึม  ก็ทำให้ฮีต ได้เหมือนกัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084