nip
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 05:55:18 PM » |
|
ไปเช็ควาล์วมาแล้วครับช่างเจ ไอเสียยันทั้งหมดแต่ไม่มาก ทำการเจียรเรียบร้อยแล้ว ผมเปลี่ยนท่อแล้วก้ไปเช็ควาล์วต้องไปจูนแก๊สใหม่หรือเปล่าครับ สังเกตุรอบเดินเบา เบามาก อาการสะดุดยังมีแต่ไม่มากครับ(ใช้แก๊ส ตัดไปใช้น้ำมันไมสะดุดครับ) การออกตัวอืดกว่าเดิมเล็กน้อยครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 06:28:10 PM » |
|
ปรับตั้งวาล์วใหม่แล้ว แวะมาปรับจูนแก๊สใหม่ ด้วยครับผม
อาการ สะดุด เดี่ยวผม ตรวจสอบให้อีก ทีครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 09:19:32 PM » |
|
พรุ่งนี้จะเอารถเข้าไปให้ปรับจูนครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 09:37:12 PM » |
|
แวะเข้ามาได้เลยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 06:13:10 PM » |
|
แวะเข้ามาได้เลยครับ
รอบเดินเบานิ่งและเงียบกว่าเดิมมากเลยครับช่างเจ ขอบคุณมากครับที่เอาใจใส่และดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี การทำงานมีปัญหาทุกที่ครับเพียงแต่ว่าที่ไหนจะมีมากมีน้อยเท่านั้นเอง แต่ข้อสำคัญมันอยู่ที่การดูแล การเอาใจใส่ลูกค้าหลังการขายมากกว่าครับ คุณสมบัติตรงนี้ช่างเจมีครบครับ ขอให้รักษาไว้ครับ ขอบคุณครับ นิพ
|
|
|
|
2828
Newbie
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 01:51:52 PM » |
|
พีคิด วิ่งแก๊สไปกี่โลแล้วครับถึงปรับตั้งวาล์วใหม่ ของผมตอนนี้เกือบ 40,000 โลแล้ว เห็นในคลับว่าประมาณ 50,000-60,000 โล ก็ควรเข้าไปตรวจดูวาล์วได้แล้ว
ป.ล. ไม่ทราบร้านช่างเจตรวจเช็คได้เปล่าครับ เพราะเดี๋ยวครบ 40,000 โล ก็ต้องเข้าไปเช็คระยะที่ร้านช่างเจแล้วด้วย
|
|
|
|
|
2828
Newbie
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 02:47:59 PM » |
|
โอ้โห ตอบรวดเร็วทันใจเหมือนเดิม ขอบคุณมากครับช่างเจ
|
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 11:26:56 PM » |
|
พีคิด วิ่งแก๊สไปกี่โลแล้วครับถึงปรับตั้งวาล์วใหม่ ของผมตอนนี้เกือบ 40,000 โลแล้ว เห็นในคลับว่าประมาณ 50,000-60,000 โล ก็ควรเข้าไปตรวจดูวาล์วได้แล้ว
ป.ล. ไม่ทราบร้านช่างเจตรวจเช็คได้เปล่าครับ เพราะเดี๋ยวครบ 40,000 โล ก็ต้องเข้าไปเช็คระยะที่ร้านช่างเจแล้วด้วย
ของพี่วิ่งไปห้าหมื่นกว่าโลแล้วครับ ไปเช็ควาล์วมาแล้ว ยันนิดหน่อย(เหยียบมากไปหน่อย) ไปทำที่ร้านช่างเจแนะนำครับ งานดีมากครับ แต่ต้องโทรไปจองคิวก่อนน๊ะถ้าเข้าไปเลยไม่ได้ทำหรอกครับ รถเยอะมาก ของพี่เจียรวาล์วไอเสีย 7 ตัว ค่าใช้จ่าย 580 บาทครับ
|
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2011, 12:11:28 PM » |
|
ช่างเจครับขอรบกวนอีกครั้งครับ พอดีผมเอารถไปตั้งไฟมาช่างแนะนำให้ปรับจูนแก๊สใหม่ด้วย คงต้องขอรบกวนช่างเจอีกครั้งน๊ะครับ (ช่วงนี้รบกวนบ่อยต้องขอโทษด้วยครับ รอบนี้น่าจะลงตัวแล้ว)
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2011, 01:58:05 PM » |
|
สะดวกวันไหน แวะมาได้เลยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2011, 11:44:25 PM » |
|
สะดวกวันไหน แวะมาได้เลยครับ
ขอบคุณครับ เสร็จรอบนี้เจอกันอีกทีก็ตอนฝาสูบกระจายแระครับ..เรื่องของเรื่องผมจะทดลองเอารถติดแก๊สไปโมดิฟลายแต่งให้แรงแล้วจะดูผลที่ออกมาครับว่าจะทนได้ระดับไหน แล้วก็แต่งได้ขนาดไหนครับ ไม่ลองไม่รู้ครับ
|
|
|
|
ESronal
Full Member
กระทู้: 106
New scion TRD 2011
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 09:20:56 AM » |
|
ช่างเจครับขอรบกวนอีกครั้งครับ พอดีผมเอารถไปตั้งไฟมาช่างแนะนำให้ปรับจูนแก๊สใหม่ด้วย คงต้องขอรบกวนช่างเจอีกครั้งน๊ะครับ (ช่วงนี้รบกวนบ่อยต้องขอโทษด้วยครับ รอบนี้น่าจะลงตัวแล้ว)
กำลังจะได้ new altis dual ครับ ขอสอบถามเรื่องการปรับไฟครับ เป็นความรู้ครับ - new altis จำเป็นต้องปรับไปทุกคันหรือไม่ครับผม
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 12:53:02 PM » |
|
ปรับไฟ ให้แก่ขึ้น จะได้แรงบิด เพิ่มขึ้นมาอีก นิดหน่อยครับ แต่ ต้องจูนให้ดี ไม่นั้น ไฟแก่มาก ปลายจะ ตื้อ เอาครับ วิ่งไม่ออก
แต่ ถ้า แก่อีกนิด ปลาย จะดึงเพิ่มขึ้นอีกนิดครับ
ประสบการณ์ จากรถคันเก่า ae 110 เครื่อง 5a-fe จานจ่าย บิดปรับไฟ ได้ เลย ได้เคยลองมาแล้ว
แต่ จริงๆ แนะนำ สเตนดาร์ด โอเค สุดแล้วครับ ปกติ ไฟ ก็ ปรับให้แก่ โดยอัตโนมัติ อยู่แล้วตอนเป็นแก๊ส ครับ
เพราะ ไฟเครื่อง ปกติ จะ พยาม จะปรับให้แก่ สุด ตลอดเวลา เท่าที่เชื้อเพลิงจะรับได้ แล้วจะมี ตัว น๊อค เซ็นเซอร์ คอยตรวจจับ การ แขก ของเครื่องยนต์อยู่ หาก แขก ก็จะ หรี่ ไฟ ให้อ่อน ลง ทำงาน วน อยู่แบบนี้ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
nip
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 01:14:11 PM » |
|
ปรับไฟ ให้แก่ขึ้น จะได้แรงบิด เพิ่มขึ้นมาอีก นิดหน่อยครับ แต่ ต้องจูนให้ดี ไม่นั้น ไฟแก่มาก ปลายจะ ตื้อ เอาครับ วิ่งไม่ออก
แต่ ถ้า แก่อีกนิด ปลาย จะดึงเพิ่มขึ้นอีกนิดครับ
ประสบการณ์ จากรถคันเก่า ae 110 เครื่อง 5a-fe จานจ่าย บิดปรับไฟ ได้ เลย ได้เคยลองมาแล้ว
แต่ จริงๆ แนะนำ สเตนดาร์ด โอเค สุดแล้วครับ ปกติ ไฟ ก็ ปรับให้แก่ โดยอัตโนมัติ อยู่แล้วตอนเป็นแก๊ส ครับ
เพราะ ไฟเครื่อง ปกติ จะ พยาม จะปรับให้แก่ สุด ตลอดเวลา เท่าที่เชื้อเพลิงจะรับได้ แล้วจะมี ตัว น๊อค เซ็นเซอร์ คอยตรวจจับ การ แขก ของเครื่องยนต์อยู่ หาก แขก ก็จะ หรี่ ไฟ ให้อ่อน ลง ทำงาน วน อยู่แบบนี้ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ
ตามที่ช่างเจบอกเลยครับ ของผมตอนนี้ปรับไฟแล้วต้นดีปลายไหลดีครับ กำลังจะทดลองในเรื่องของใส่วาล์วแข็งอยู่ครับ ค่าใช้จ่ายก็ไม่สูงมาก ได้ผลประการใดจะมาแจ้งให้ทราบกันไว้เป็นแนวทางในอนาคตครับ
|
|
|
|
|