logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำก่อนติดแก๊สครับ Altis1.8E Mc  (อ่าน 8038 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
k470
Newbie
*
กระทู้: 2


« เมื่อ: มิถุนายน 20, 2011, 06:27:59 PM »

เรียน คุณเจ
ขอสอบถามข้อมูลก่อนการติดแก๊สครับ

รถผม Altis 1.8 E Mc ใช้งานมาได้ 5 เดือน เลขไมล์ ประมาณ 5,000 กม. ก่อนการติดตั้งต้องเตรียมรถอย่างไรบ้าง

1.ต้องเปลี่ยนนมค.เป็นแบบสังเคราะห์ 100% เลยไหม เพราะจะครบกำหนดเช็คระยะ 6 เดือน ต้องน้ำรถเข้าศูนย์จะได้เปลี่ยน

2.หัวเทียน ที่ติดรถมาใช้ดีหรือเปล่า หรือต้องเปลี่ยนเป็น แบบอิริเดียม

3.หากติดรุ่น OSCAR OBD CAN หัวฉีด Keihin เหมาะสมกับการใช้งานของรถหรือไม่ หากใช้หัวฉีดEuropegas injector แล้วภายหลังอยากอัฟเกรดเป็นหัวฉีด Keihin  สามารถทำได้เลยหรือเปล่า มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเท่าไรครับ

4.หากติดแล้วต้องปรับจูนหลังจากการใช้งานอีกหรือเปล่าเนื่องจากบ้านผมอยู่โคราช ติดแล้วถ้าไม่ต้องปรับจูนบ่อยก็จะเป็นการดี

5.ติดตั้งวันเดียวเสร็จหลังจากจองคิว และได้ใบรับรองเพื่อจดทะเบียนกับกรมการขนส่งเลยใช่หรือเปล่าครับ

6.ต้องติดตั้งตัวตัดปั๊มติ๊กเพิ่มหรือไม่สำหรับอุปกรณ์ชุดนี้  ราคาประมาณเท่าไร

7.แล้วมีประกันวินาศภัยของชุดติดตั้งแถมให้ด้วยหรือเปล่าครับ

ขออภัยที่มีข้อสงสัยมาก เพราะผมเองคิดจะติดตั้งแต่ป้ายแดง แต่รอให้พ้นช่วงการทดสอบเครื่องยนต์ก่อน กลัวมีปัญหาศูนย์ไม่รับเคลม แต่ตอนนี้ทดสอบแล้วผ่านการใช้งานมาเป็นปรกติดี เลยสนใจอยากติดแล้วครับ เพราะค่าน้ำมันแพงมาก จนไม่กล้าใช้รถ

ขอบคุณล่วงหน้าที่ตอบครับ

K470
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2011, 07:07:11 PM »

เรียน คุณเจ
ขอสอบถามข้อมูลก่อนการติดแก๊สครับ

รถผม Altis 1.8 E Mc ใช้งานมาได้ 5 เดือน เลขไมล์ ประมาณ 5,000 กม. ก่อนการติดตั้งต้องเตรียมรถอย่างไรบ้าง

1.ต้องเปลี่ยนนมค.เป็นแบบสังเคราะห์ 100% เลยไหม เพราะจะครบกำหนดเช็คระยะ 6 เดือน ต้องน้ำรถเข้าศูนย์จะได้เปลี่ยน
เปลี่ยนมาก่อนติดตั้งได้เลยครับ2.หัวเทียน ที่ติดรถมาใช้ดีหรือเปล่า หรือต้องเปลี่ยนเป็น แบบอิริเดียม
หัวเทียนเดิมเป็นอิริเดี่ยม อยู่แล้ว ไว้เปลี่ยนใหม่ตอน 100,000 km ครับ3.หากติดรุ่น OSCAR OBD CAN หัวฉีด Keihin เหมาะสมกับการใช้งานของรถหรือไม่ หากใช้หัวฉีดEuropegas injector แล้วภายหลังอยากอัฟเกรดเป็นหัวฉีด Keihin  สามารถทำได้เลยหรือเปล่า มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเท่าไรครับ
หากสนใจ ตัว keihin แนะนำ ให้ติดตั้งเป็น keihin ตั้งแต่ตอนแรกคุ้มค่า กว่าครับ อัพเกรดตอนหลัง มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 13,000 บาท ครับ4.หากติดแล้วต้องปรับจูนหลังจากการใช้งานอีกหรือเปล่าเนื่องจากบ้านผมอยู่โคราช ติดแล้วถ้าไม่ต้องปรับจูนบ่อยก็จะเป็นการดี
ระบบ ตรวจเช็ค และปรับจูนใหม่ทุก 30,000 km ครับ5.ติดตั้งวันเดียวเสร็จหลังจากจองคิว และได้ใบรับรองเพื่อจดทะเบียนกับกรมการขนส่งเลยใช่หรือเปล่าครับ
ติดตั้งวันเดียวเสร็จ  พร้อมรับเอกสาร กลับไปในวันนั้นเลยครับ6.ต้องติดตั้งตัวตัดปั๊มติ๊กเพิ่มหรือไม่สำหรับอุปกรณ์ชุดนี้  ราคาประมาณเท่าไร
ไม่จำเป็นต้องตัดปั้มติก ครับ7.แล้วมีประกันวินาศภัยของชุดติดตั้งแถมให้ด้วยหรือเปล่าครับ
มีประกันภัยแถมให้ 300,000 บาท ครับ

สนใจ ติดตั้งวันไหนโทรเข้ามาจองคิวล่วงหน้าได้เลย ครับ

ขออภัยที่มีข้อสงสัยมาก เพราะผมเองคิดจะติดตั้งแต่ป้ายแดง แต่รอให้พ้นช่วงการทดสอบเครื่องยนต์ก่อน กลัวมีปัญหาศูนย์ไม่รับเคลม แต่ตอนนี้ทดสอบแล้วผ่านการใช้งานมาเป็นปรกติดี เลยสนใจอยากติดแล้วครับ เพราะค่าน้ำมันแพงมาก จนไม่กล้าใช้รถ

ขอบคุณล่วงหน้าที่ตอบครับ

K470
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Symbian
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 09:18:12 PM »

เรียน คุณเจ
ขอสอบถามข้อมูลก่อนการติดแก๊สครับ

รถผม Altis 1.8 E Mc ใช้งานมาได้ 5 เดือน เลขไมล์ ประมาณ 5,000 กม. ก่อนการติดตั้งต้องเตรียมรถอย่างไรบ้าง

1.ต้องเปลี่ยนนมค.เป็นแบบสังเคราะห์ 100% เลยไหม เพราะจะครบกำหนดเช็คระยะ 6 เดือน ต้องน้ำรถเข้าศูนย์จะได้เปลี่ยน

3.หากติดรุ่น OSCAR OBD CAN หัวฉีด Keihin เหมาะสมกับการใช้งานของรถหรือไม่ หากใช้หัวฉีดEuropegas injector แล้วภายหลังอยากอัฟเกรดเป็นหัวฉีด Keihin  สามารถทำได้เลยหรือเปล่า มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเท่าไรครับ

4.หากติดแล้วต้องปรับจูนหลังจากการใช้งานอีกหรือเปล่าเนื่องจากบ้านผมอยู่โคราช ติดแล้วถ้าไม่ต้องปรับจูนบ่อยก็จะเป็นการดี

ขออภัยที่มีข้อสงสัยมาก เพราะผมเองคิดจะติดตั้งแต่ป้ายแดง แต่รอให้พ้นช่วงการทดสอบเครื่องยนต์ก่อน กลัวมีปัญหาศูนย์ไม่รับเคลม แต่ตอนนี้ทดสอบแล้วผ่านการใช้งานมาเป็นปรกติดี เลยสนใจอยากติดแล้วครับ เพราะค่าน้ำมันแพงมาก จนไม่กล้าใช้รถ

ขอบคุณล่วงหน้าที่ตอบครับ

K470


ใช้มาพอๆ กันเลย ครับ ผมไปติดเดือนที่แล้ว ก็ 5 พันกว่าๆๆ   แต่ใช้ไปแค่ 2 เดือน หมดค่าน้ำมันไปเกือบ 2 หมื่น
ก่อนหน้ายืม น้องออส ของน้องมาใช้ แลกกับติดแก้ส ให้ แล้ว ติดใจ ยิ้ม

ผบทบ จะให้ ติด ตั้งแต่ 10 โล แรกแล้ว ล่ะ  กว่าจะนัดลงตัวก็เดือนที่แล้ว นี่ล่ะ

อาทิตย์ที่ผ่านมา เติมเต็มถัง ไป-กลับ นนทบุรี-หัวหิน สบายๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k470
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 09:34:49 PM »

ขอถามเพิ่มครับ

แล้วน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ของศูนย์ ต้องใช้เกรดไหนครับ ถึงจะเหมาะกับเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 09:38:18 PM »

ใช้เบอร์  5w-30 ครับ

เป็นสังเคราะห์ 100 %
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
LGC
Newbie
*
กระทู้: 27


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 12:01:27 AM »

ขอถามเพิ่มคับ

Altis 1.8E MC หากไม่ตัดปั๊มติ๊ก จะส่งผลต่อ ปั๊ม และ หัวฉีด หรือไม่คับ ?

คือ เคยทราบมาว่า Altis CNG มีปัญหา ปั๊มติ๊กเสีย บ่อย เพราะไม่ตัดปั๊มติ๊ก ทำให้ผู้ใช้รถบางคนไม่ทราบ ใช้แก๊ส อย่างเดียว ไม่เคยสังเกตุว่า น้ำมันแทบจะหมดถัง ทำให้ปั๊มติ๊กร้อนจัด เพราะไม่มีน้ำมันในถังเหลือมากพอจะระบายความร้อน เพื่อหล่อเย็นเจ้าปั๊มติ๊ก เพราะนึกว่า แก๊สทำงานอย่างเดียว ระบบเชื้อเพลิงน้ำมันทุกส่วนหยุดทำงานหมด ผลคือ งานเข้า ปั๊มติ๊กพัง กันบานเลย

ทีนี้ อยากทราบเหตุผล ครับ ว่า ทำไม รถรุ่นนี้ ถึงไม่ตัดปั๊มติ๊กคับ ?

และ ถ้าไมตัดปั๊มติ๊ก แล้ว หัวฉีดไม่ฉีด น้ำมันมันจะไหล ไปที่ไหนครับ หรือ ว่า ไหลวนกลับถัง หรือ ปั๊มทำงานแต่ไม่ดูด เพราะหัวฉีดไม่พ่นน้ำมัน มันก็ไม่มีแรงดูดขึ้นมาฉีด อย่างไร รบกวนช่างเจ อธิบาย ให้ด้วยคับ ขอบคุณคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
LGC
Newbie
*
กระทู้: 27


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 12:03:44 AM »

ใช้เบอร์  5w-30 ครับ

เป็นสังเคราะห์ 100 %

แนะนำให้หน่อยได้ไหมครับ ว่า 5W-30 สังเคราะห์แท้ 100% เป็นของค่ายไหน จึงจะดี กับ ระบบแก๊ส LPG มากที่สุดคับ Vavoline หรือ Mobile 1 คับ ?

แต่จากเบอร์น้ำมัน 5W-30 คงไ่ม่น่าใช่ PTT เป็นแน่คับ หากไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะชน ในการชี้แนะ รบกวน PM บอกใบ้ให้หน่อยคับ ขอบคุณคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
LGC
Newbie
*
กระทู้: 27


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 12:06:24 AM »

เกือบลืมอีกคำถาม

ประกันที่แถมให้ 300,000 บาท

จะทำได้ ก็ ต่อเมื่อ ต้องจดแก๊สแบบลงเล่มฟ้าใช่ไหมคับ แบบสำเนา ใช้กับประกันอันนี้ ไม่ได้ใช่ป่ะคับ ?

ขอบคุณคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 10:43:39 PM »

แนะนำให้หน่อยได้ไหมครับ ว่า 5W-30 สังเคราะห์แท้ 100% เป็นของค่ายไหน จึงจะดี กับ ระบบแก๊ส LPG มากที่สุดคับ Vavoline หรือ Mobile 1 คับ ?

แต่จากเบอร์น้ำมัน 5W-30 คงไ่ม่น่าใช่ PTT เป็นแน่คับ หากไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะชน ในการชี้แนะ รบกวน PM บอกใบ้ให้หน่อยคับ ขอบคุณคับ

น้ำมันเครื่องยนต์ แบบสังเคราะห์ 100 % แนะนำ แบบตรงไป ตรงมา  และที่ใช้งานจริงมาแล้ว  ทั้ง  mobil 1  vavoline   แนะนำ  ใช้สังเคราะห์ 100 % บองศูนย์ ชัวร์สุดครับ

เหตุผล
1 ได้ สังเคราะห์ 100 % ตาม ต้องการ
2 มีปัญหาเรื่อง น้ำมัน เครื่องยนต์ มีปัญหา ปลอม ปน  ศูนย์รับผิดชอบ
3 ราคา พอๆ กับ น้ำมันเครื่องยนต์ ที่หิ้วเข้าไปเอง 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 10:44:50 PM »

เกือบลืมอีกคำถาม

ประกันที่แถมให้ 300,000 บาท

จะทำได้ ก็ ต่อเมื่อ ต้องจดแก๊สแบบลงเล่มฟ้าใช่ไหมคับ แบบสำเนา ใช้กับประกันอันนี้ ไม่ได้ใช่ป่ะคับ ?

ขอบคุณคับ
สำเนา  ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ ปลายปี  ไฟแนนท์อัพเดจ เล่ม   สำเนา  กับ เล่มจริง  ข้อมูล ก็จะตรง กัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 10:50:30 PM »

ขอถามเพิ่มคับ

Altis 1.8E MC หากไม่ตัดปั๊มติ๊ก จะส่งผลต่อ ปั๊ม และ หัวฉีด หรือไม่คับ ?

คือ เคยทราบมาว่า Altis CNG มีปัญหา ปั๊มติ๊กเสีย บ่อย เพราะไม่ตัดปั๊มติ๊ก ทำให้ผู้ใช้รถบางคนไม่ทราบ ใช้แก๊ส อย่างเดียว ไม่เคยสังเกตุว่า น้ำมันแทบจะหมดถัง ทำให้ปั๊มติ๊กร้อนจัด เพราะไม่มีน้ำมันในถังเหลือมากพอจะระบายความร้อน เพื่อหล่อเย็นเจ้าปั๊มติ๊ก เพราะนึกว่า แก๊สทำงานอย่างเดียว ระบบเชื้อเพลิงน้ำมันทุกส่วนหยุดทำงานหมด ผลคือ งานเข้า ปั๊มติ๊กพัง กันบานเลย

ทีนี้ อยากทราบเหตุผล ครับ ว่า ทำไม รถรุ่นนี้ ถึงไม่ตัดปั๊มติ๊กคับ ?

และ ถ้าไมตัดปั๊มติ๊ก แล้ว หัวฉีดไม่ฉีด น้ำมันมันจะไหล ไปที่ไหนครับ หรือ ว่า ไหลวนกลับถัง หรือ ปั๊มทำงานแต่ไม่ดูด เพราะหัวฉีดไม่พ่นน้ำมัน มันก็ไม่มีแรงดูดขึ้นมาฉีด อย่างไร รบกวนช่างเจ อธิบาย ให้ด้วยคับ ขอบคุณคับ
ปั้มน้ำมันทำงาน  แล้ว บายพาส  กลับ ลงถัง ทันที ที่ถังน้ำมันเลย  ไม่ได้ไหล มาที่รางหัวฉีดน้ำมันแต่อย่างใด   น้ำมันในรางหัวฉีด น้ำมัน ก็ยัเต็ม อยู่เหมือนเดิม และช่วย หล่อเย็นให้กับ หัวฉีดน้ำมัน  ไม่ให้ร้อน

ปกติ รถใช้แก๊ส  ควรจะต้องมีน้ำมัน ไว้ ประมาณ 1/4 ของถัง  เพื่อสำรองไว้ สำหรับการสตาร์ท
ถึงแม้ ตัดปั้ม  แต่ ถ้า พยาม สตาร์ทโดยน้ำมันในถังไม่มี  ก็ทำให้ปั้มน้ำมัน เสียหายได้เหมือนกัน  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
LGC
Newbie
*
กระทู้: 27


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 04:05:16 PM »

ขอบคุณมากครับ ช่างเจ สำหรับคำตอบ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chayanonkd
Newbie
*
กระทู้: 1


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2011, 02:02:02 PM »

ขอบคุณสำหรับข้อมูล นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ดูคลิปหน่วยงานราชการที่ทำหน้าที่บริหารจัดการน้ำ ได้แก่ การประปาส่วนภูมิภาค
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084