civic fd i-vtec
หรือ เครื่องยนต์ honda รุ่นอื่น ที่เป็น ระบบ i-vtec
หาก ขับความเร็วนิ่งๆ ระบบ ควบคุม การฉีด น้ำมัน จะ ปรับเข้าย่าน เผาไหม้บาง เพื่อประหยัดน้ำมัน
แต่ ถ้าติดกล่อง obd can แล้ว โปรแกรม ของ europegas oscar obd can จะควบคุม ระบบ ไม่ให้ค่า เข้าย่าน เผาไหม้ บาง แต่ จะให้ เผาไหม้ สมบูรณ์ตลอด (เข้าไกล้ 0 )
ซึ่งจะทำให้ การเผาไหม้ ให้กำลังได้เต็มที่ รถจะเร่ง ดี ตลอด ครับ
http://jautogas.com/board/index.php?topic=1345.msg8104#msg8104สำหรับในรถผมเอง civic fd 2010 ชุดหัวฉีด oscar obd can หม้อต้ม magic III 250 hp หัวฉีด keihin injector 50 cc. ตั้งแรงดัน หม้อต้ม 150 kpa. พ่วง กล่อง แปลง สัญญาณ obd can ตั้งค่า การแกว่ง short term ไม่เกิน 15 %
max 17 นิ้ว ยาง 205/50/r17 สปริง ติดรถเดิม โช๊คอัพ kayaba new sr กระบอกฟ้า 4 ต้น
http://jautogas.com/board/index.php?topic=1843.0 กับ ฟิลลิง ที่ได้รับ ตอนนี้ ทั้ง เครื่องยนต์ ขณะใช้แก๊ส ขับลื่นไหล กว่า น้ำมันเบนซิน ออกเทน 95 ( วิ่งด้วยแก๊ส เครื่องยนต์ จึงให้อัตราเร่งที่ ลื่นไหล กว่า นำมัน เบนซิน ออกเทน 95 เป็นผล มาจากกล่อง แปลงสัญญาณ เพราะ ตอนเป็นน้ำมัน ระบบควบคุมการแกว่งตัว ของ short term ไม่ทำงาน ดังนั้น ระบบควบคุมการฉีดน้ำมัน จึงจะพยาม ปรับตัวเข้า หาโหมด ประหยัดน้ำมัน แต่พอเป็นแก๊ส โหมด นี้ ถูกควบคุมด้วยตัว กล่อง oscar obd can ทำให้ ค่า short term แกว่ง ตัวเข้าหา 0 % ดังนั้น จึงอาจเป็นคำตอนได้ว่า การขับด้วยแก๊ส จึงให้อัตราเร่งที่ลื่น กว่า น้ำมัน เบนซิน )
อัตราเร่ง เมื่อเทียบกับ ยางเดิม ติดรถ ยางใหม่ max ใหม่ ให้อัตราเร่งที่ดีกว่า ไม่มีอาการอืด กว่าเดิม
ฟิลลิ่ง ช่วงล่าง การ เกาะถนน การกระโดด คอสะพาน รถนิ่ง ขึ้น หนึบขึ้น กว่าเดิม ค่อนข้างมาก
เซ็ตนี้ สำหรับ civic fd 1.8 ที่ผมใช้อยู่ ณ. ตอนนี้ ถือว่า ลงตัว มากที่สุด แล้วครับผม