J-Autogas
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 26, 2011, 11:03:55 PM » |
|
หัวฉีด hana แบบเดี่ยว
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2011, 11:09:43 PM » |
|
เพิ่มเติม ข้อมูล เรื่องเทคนิค การติดตั้ง หัวฉีด แบบใหม่ หัวฉีด แบบ การจ่ายแก๊ส แบบ ลิเนียร์ หรือ หัวฉีดที่มีอัตราการจ่ายแก๊ส สูง
ข้อสังเกต ของหัวฉีด ลักษณะนี้ คือ หัวฉีดประเภทนี้ จะไม่มีการ ติดตั้งน๊อตเซิล ควบคุมการจ่ายแก๊ส ที่ทางออกของ ตัวหัวฉีดแก๊ส แต่ ตัวหัวฉีด จะทำงาน ควบคุมการจ่ายแก๊ส ด้วยตัวของมันเอง (หัวฉีดแก๊ส แบบ ลิเนียร์ ทำงานคล้าย หัวฉีดน้ำมัน ) ดังนั้นตรงรูทางออก ของหัวฉีดแก๊ส ประเภทนี้จะค่อนข้างโต พื้นที่หน้าตัดทางออกของแก๊ส (A) ทำให้ หัวฉีด มีอัตราการไหล สูง (Q) แต่ ความเร็วในการไหล ต่ำ (V) จาก สูตร การไหล Q=AV
ซึ่งหัวฉีดประเภทนี้ จะไม่เหมือนกับ หัวฉีด แบบ ที่มีการเจาะรู น๊อตเซิล ขวางทิศทางการไหล ของแก๊ส หัวฉีดแก๊ส แบบดังกล่าวเช่น magic jet รูจ่ายแก๊ส ตรงน๊อตเซิลจะ เล็ก ทำให้มีอัตราความเร็วในการไหลสูง
แต่ ผลการไหล ของ หัวฉีด ทั้งสองแบบ คือ Q ที่ได้ ต้องได้เท่ากัน
หัวฉีดแบบเจาะรู น๊อตเซิล สามารถติดตั้งแล้ว ให้ท่อสายหัวฉีดยาวได้ หัวฉีด ก็ยังทำงานให้ประสิทธิภาพดี
แต่ หัวฉีด แบบ รูจ่ายแก๊สโต ถ้าสายหัวฉีดแก๊ส ยาว ทำให้มีความเร็วในการไหลต่ำ หัวฉีดทำงานให้ประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่
ดังนั้น การเลือกติดตั้ง รางหัวฉีด แบบใด(แบบราง หรือ แบบหัวฉีดเดี่ยว ) กับ รางหัวฉีด europegas , keihin จะอยู่ที่การพิจรณาของทางร้าน เองครับ ว่า การติดตั้งแบบใด สายหัวฉีดแก๊ส ยาวระดับไหน จะให้ประสิทธิภาพได้ดีที่สุด ครับผม
ใน new altis โฉม เครื่องยนต์ vvt-i เมื่อติดตั้งหัวฉีด europegas แบบแยกแล้ว สามารถเก็บซ่อน ตัวหัวฉีดไว้ใต้ฝาครอบเครื่องยนต์ได้ เนื่องจากไม่ติดตัวรางหัวฉีด
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2011, 11:11:23 PM » |
|
หัวฉีดแก๊ส Keihin Europegas แบบ ราง กับ แบบ หัวฉีดเดี่ยวแยกหัว จะเลือกใช้งานอย่างไร เพื่อให้หัวฉีดทำงานได้ประสิทธิภาพสูงสุด
หัวฉีดแก๊ส keihin หรือ หัวฉีดแก๊ส europegas เป็นหัวฉีดแก๊ส รูปแบบการทำงานแบบใหม่
คือ การทำงาน แบบ ลิเนียร์ เลียนแบบการทำงานของหัวฉีดน้ำมันเดิม
ลักษณะการฉีดแก๊ส จะไม่เหมือนกับ หัวฉีดแก๊ส ทั่วไป ที่ควบคุม การฉีดแก๊ส ของตัวเองไม่ได้ ต้องใช้ โปรแกรม จูนแก๊ส เป็นตัว กำหนด ปริมาณ การฉีดเป็นหลัก บางช่วง อาจ มากไป บางช่วง อาจน้อยไป ทำให้ ต้องพึง พา การปรับจูน ที่ดี รถจึงจะวิ่งดี
แต่ หัวฉีดแก๊ส ที่ ทำงานเลียนแบบ หัวฉีดน้ำมัน (หัวฉีดน้ำมัน เป็นการฉีดน้ำมันแบบ ลิเนียร์ แบบเชิงเส้น ) หัวฉีดแก๊ส ที่ฉีดแก๊ส ได้เหมือนหัวฉีดน้ำมัน จะพึ่งพา การปรับจูน น้อยกว่า หัวฉีดแก๊ส แบบทั่วไป (พูดให้เข้าใจ ง่าย ๆ ติดตั้งเสร็จ หม้อต้ม รองรับ แรงม้าได้เพียงพอ หัวฉีด รองรับแรงม้าได้เพียงพอ ไม่จำเป็นต้อง มีกล่อง ควบคุมการฉีดแก๊ส ecu gas คือ เอาสัญญาณ หัวฉีด ที่สั่งฉีดหัวฉีดน้ำมัน มาขับหัวฉีดแก๊ส แทน รถคันนั้น ก็แทบ จะวิ่งแก๊ส ดีเหมือนวิ่งด้วยน้ำมันแล้วครับ )
แต่การ ติดตั้งหัวฉีดแก๊ส แบบนี้ให้ทำงานได้ดี จำเป็นต้องพยามติดตั้งให้ สายหัวฉีดแก๊ส พยามให้สั้น มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ หัวฉีดแก๊ส แบบนี้ ถึงจะแสดงประสิทธิภาพออกมาให้เห็นค่อนข้างชัดเจน ครับ
ซึ่งใน บางตัวเครื่องยนต์ ถึงแม้ จะวางรางหัวฉีดแก๊ส แบบราง แต่ สายหัวฉีดแก๊ส ที่ทำได้ ก็ค่อนข้างสั้นมากแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเป็นแบบ หัวแยก
แต่ ในบางเครื่องยนต์ ไม่เหมาะในการใช้แบบราง เนื่องจาก ทำให้ วางหัวฉีดแก๊ส ไกล้ หัวจ่ายได้ยาก ก็จำเป็นต้องใช้ แบบ หัวแยก แทนครับ
รางหัวฉีด europegas แบบ หัวเดี่ยว กับ new city
วงกลม สีแดง ตำแหน่ง หัวฉีดน้ำมันเดิม ของรถ
วงกลม สีน้ำเงิน ตำแหน่งหัวฉีด แก๊ส แบบหัวเดี่ยว europegas
|
P1019528.jpg (50.68 KB, 600x450 - ดู 10665 ครั้ง.)
P1019503.jpg (122.67 KB, 600x450 - ดู 10593 ครั้ง.)
P1019505.jpg (124.09 KB, 600x450 - ดู 10617 ครั้ง.)
P1019507.jpg (115.37 KB, 600x450 - ดู 10669 ครั้ง.)
P1019508.jpg (122.39 KB, 600x450 - ดู 10712 ครั้ง.)
P1019509.jpg (120.24 KB, 600x450 - ดู 10645 ครั้ง.)
P1019510.jpg (104.29 KB, 600x450 - ดู 10529 ครั้ง.)
P1019512.jpg (88.42 KB, 600x450 - ดู 10539 ครั้ง.)
P1019514.jpg (96.51 KB, 600x450 - ดู 10485 ครั้ง.)
P1019517.jpg (93.93 KB, 600x450 - ดู 10450 ครั้ง.)
P1019518.jpg (102.01 KB, 600x450 - ดู 10870 ครั้ง.)
P1019521.jpg (123.99 KB, 600x450 - ดู 10435 ครั้ง.)
P1019538.jpg (132.29 KB, 600x450 - ดู 10387 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2011, 07:50:42 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด »
|
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล
บันทึกการเข้า
|
line ID: jautogas
|
|
|
tanathorn
Newbie
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 12:42:57 AM » |
|
เสียงหัวฉีดใหม่เป็นไงครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ ไข้หิน เมจิเจ็ท
|
|
|
|
alohaake
Newbie
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 10:54:43 AM » |
|
>> หัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก เพิ่มราคาจากเดิม เท่าไหร่ครับ?
>> แล้วถ้าเทียบกับ หัวฉีด Keihin เรื่องของคุณภาพ, ระยะเวลารับประกัน แตกต่างกันอย่างไรครับ?
|
|
|
|
mactiger
Newbie
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 12:46:46 PM » |
|
แล้วคนที่ติดหัวฉีด Majig ล๊อต 8-10 ไป แต่ไม่ได้เสีย ถ้าต้องการเปลี่ยน จะมีค่าใช้จ่ายยังงัยครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 02:07:47 PM » |
|
เสียงหัวฉีดใหม่เป็นไงครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ ไข้หิน เมจิเจ็ท
เสียงดังกว่า นิดหน่อยครับ แต่ ไม่ได้ยินเข้าไปในห้องโดยสาร ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 02:09:26 PM » |
|
>> หัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก เพิ่มราคาจากเดิม เท่าไหร่ครับ?
>> แล้วถ้าเทียบกับ หัวฉีด Keihin เรื่องของคุณภาพ, ระยะเวลารับประกัน แตกต่างกันอย่างไรครับ?
แพงกว่า magic jet 1,000 บาท ครับ เปรียบเทียบ กับ keihin คงไม่ได้ครับ แต่ หัวฉีด ตัวนี้ ทางผู้ผลิต พยาม พัฒนาเทคโนโลยี เข้าหา หัวฉีด keihin ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 02:10:06 PM » |
|
แล้วคนที่ติดหัวฉีด Majig ล๊อต 8-10 ไป แต่ไม่ได้เสีย ถ้าต้องการเปลี่ยน จะมีค่าใช้จ่ายยังงัยครับ
ตรงนี้ ขอสอบถาม ไปยังผู้นำเข้าอีกครั้ง ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lpg_crazy
Newbie
กระทู้: 32
LPG inside >>>
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 03:16:25 PM » |
|
Altis 1.8G VVT-i ปี 01 ถ้าติดตั้งชุดหัวฉีดใหม่นี้ สามารถหลบ ทั้งรางและหัวฉีด ให้อยู่ใต้ฝาครอบได้หมดเลยเหรอครับ คือรูปด้านบนมันไม่ชัดอ่ะครับ อยากรู้ว่ารางกับหัวฉีด มันจะวางอยู่ในตำแหน่งไหน แล้วความร้อนจากเครื่องยนต์ มันจะมีผลต่อชุดหัวฉีดกับรางหรือป่าวครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 04:27:05 PM » |
|
Altis 1.8G VVT-i ปี 01 ถ้าติดตั้งชุดหัวฉีดใหม่นี้ สามารถหลบ ทั้งรางและหัวฉีด ให้อยู่ใต้ฝาครอบได้หมดเลยเหรอครับ คือรูปด้านบนมันไม่ชัดอ่ะครับ อยากรู้ว่ารางกับหัวฉีด มันจะวางอยู่ในตำแหน่งไหน แล้วความร้อนจากเครื่องยนต์ มันจะมีผลต่อชุดหัวฉีดกับรางหรือป่าวครับ
ใช่ ครับผม รูปการวางรางหัวฉีด เดี่ยวจะถ่ายมาให้ดูครับ ความร้อน ไม่มีผล ต่อชุดหัวฉีด ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
lpg_crazy
Newbie
กระทู้: 32
LPG inside >>>
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 05:10:06 PM » |
|
หัวฉีด europegas รุ่นใหม่ มาแบบ หัวฉีดแยก ทำให้ ติดตั้ง หัวฉีด ได้ไกล้ ตำแหน่งหัวฉีดน้ำมัน มากขึ้น ให้การตอบสนองต่อการฉีดแก๊ส ที่รวดเร็ว ลดอาการ สะดุด ช่วงเปลี่ยนจาก น้ำมัน เป็นแก๊ส ให้เนียนขึ้น หรือ ช่วง ขับๆ อยู่แล้ว ถอนคันเร่ง แล้วเติม คันเร่งใหม่ หัวฉีดจะจ่ายแก๊ส ได้ รวดเร็ว พอๆ กับ ตอนที่ขับด้วยระบบ น้ำมัน
หรือ แบบ ขับๆ อยู่ที่ความเร็ว คงที่ แล้ว เครื่องยนต์ มีโหลด เพิ่มขึ้น เช่น แอร์ ทำงาน ไดชาร์ท ทำงาน แล้วมีอาการ กระตุกเบาๆ แก้กัน ไม่ค่อยหาย ที่ เป็นกันมาก จะเจอ กัน ใน civic fd ตัวหัวฉีด ที่สามารถติดตั้งแล้ว หัวฉีดแก๊ส อยู่ไกล้ หัวฉีดน้ำมันเดิม มากที่สุด จะช่วยแก้ปัญหา เหล่านี้ ให้หมดไป ทำให้ การใช้งานระบบแก๊ส มีความ สมบูรณ์มากขึ้นครับ
- การติดตั้งหัวฉีดแก๊สอยู่ไกล้หัวฉีดน้ำมันเดิมมากที่สุด vs การติดตั้งแบบยึดชุดหัวฉีดไว้ด้านนอก แล้วเดินท่อแก๊สเข้าท่อไอดี (แบบทั่วไป) มีผลต่างกันมากหรือป่าวครับ - แล้ว Altis '01 มีปัญหาเหมือนใน Civic FD ป่าวครับ - ทำไมชุด Keihin ถึงไม่ทำแบบนี้บ้างล่ะครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 27, 2011, 05:30:43 PM » |
|
keihin แบบ หัวฉีด แยก ต้องรออีกสักระยะ ครับ กำลังออกแบบ ตัว รางจ่ายแก๊ส อยู่ครับ (รางหัวฉีดใช้เทคโนโลยีไม่สูงมาก ทำจากอลูมิเนียมแท่ง โรงกลึงทั่วไป ก็ทำได้ ผลิตในประเทศไทย แน่นอน ครับ หากท่านใด ต้องการ แบบนำเข้าจากต่างประเทศ ผมก็จะไปหาให้อีก ละครับ แต่ราคา จะ คงต้องสูงกว่าแบบรางเดิมอีกพอสมควร อีกละครับ )
ในอัลติส ระบบ วาล์ว เป็น แบบ vvt-i หรือ dual vvt-i ตำแหน่งของหัวฉีดแก๊ส จะมีผล น้อยกว่าระบบ วาล์ว แบบ vtec ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
thainakhorn
Newbie
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 05:27:32 PM » |
|
ผมชอบครับแบบหัวฉีดแยก กำลังอยากได้การติดตั้งที่มิดชิดแบบนี้
ของผมจองรุ่นนี้เลยนะครับ จองไว้วันที่ 21 เม.ย.54 แล้ว
new altis 2008 1.6 g
|
|
|
|
alek
Jr. Member
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:09:18 PM » |
|
keihin แบบ หัวฉีด แยก ต้องรออีกสักระยะ ครับ กำลังออกแบบ ตัว รางจ่ายแก๊ส อยู่ครับ (รางหัวฉีดใช้เทคโนโลยีไม่สูงมาก ทำจากอลูมิเนียมแท่ง โรงกลึงทั่วไป ก็ทำได้ ผลิตในประเทศไทย แน่นอน ครับ หากท่านใด ต้องการ แบบนำเข้าจากต่างประเทศ ผมก็จะไปหาให้อีก ละครับ แต่ราคา จะ คงต้องสูงกว่าแบบรางเดิมอีกพอสมควร อีกละครับ )
ในอัลติส ระบบ วาล์ว เป็น แบบ vvt-i หรือ dual vvt-i ตำแหน่งของหัวฉีดแก๊ส จะมีผล น้อยกว่าระบบ วาล์ว แบบ vtec ครับ
แล้วkeihin แบบ หัวฉีดแยก จะมาเมื่อไรครับ ท่าน
|
|
|
|
|