หลักการปรับจูน ทำงานของระบบ หัวฉีด แบบ เชื่อมต่อ obd
1 ออโต้จูนเดินเบา
2 วิ่งเก็บค่า map
2.1 น้ำมัน
2.2 แก๊ส
3 จากนั้น สั่งให้ โปรแกรมคำนวน การจ่าย
4 ปรับจูน ละเอียด เช่น ปรับแต่งในส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์ ในบางช่วง
5 เปิด ระบบ การเชื่อมต่อ obd can เพื่อ ควบคุม ค่า การ จ่ายแก๊ส ให้ ละเอียด แม่นยำยิ่งขึ้น
จาก ขั้นตอน ที่ ผ่านมาด้านบน ถ้าเปลี่ยน หัวเทียนใหม่ ทำให้ ค่า map น้ำมัน (2.1) ต่างไปจากเดิม ก็ต้อง ปรับจูนใหม่ ครับ อย่างงี้ถ้าผมเปลี่ยนหัวเทียนผมก็ต้องเอาไปให้คุณเจจูนแก๊สใหม่ (มันไกลครับ) แล้วถ้าเปลี่ยนแล้วไม่จูนมันจะมีผลกระทบอะไรบ้างครับ เฉพาะหัวเทียนอย่างเดียวใช่หรือไม่ครับแล้วมีอย่างอื่นด้วยไหมครับ