logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: new camry ออกเครื่องยนต์ใหม่ 2.5 ลิตร Dual vvt-i  (อ่าน 7690 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 05:08:34 PM »

ปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งที  หากไม่มีเครื่องยนต์ใหม่ออกมา  อาจดูเรียบๆ ไม่ดึงดูดมากนัก   ก็จัดหา เป็นเครื่องใหม่ ขนาด 2.5 lite มาพร้อม กับ ระบบ  dual vvt-i  (โตโยต้าได้เปรียบ ฮอนด้าตรงที่  ตอนนี้ toyota ยังเล่นเครื่องยนต์ cam คู่อยู่) เริ่มแรก ตอนแข่งกัน  toyota  ก็เล่น กระดิก แคมไอดี ก่อนตั้งชื่อมาเป็น   vvt-i

honda ก็แข่งโดยการ ออก vtec  ออกมา   เจ้าๆกันไป.  (แต่จริงๆHonda.แรงกว่า).  

มาพักหลัง  honda  หันมาเล่น เครื่อง cam เดี่ยว  พ่วง  vtec เล็กๆมาให้ (แต่ไม่ใช่ vtec แรงแต่เป็น  vtec ประหยัด)

ส่วน ฟาก toyota ยังเหลือ cam อีกข้างให้กระดิก ก็คือ  cam  ไอเสีย  ก็เลย ออก  dual  vvt-i  มาขายต่อ     หมดจากนี้ไป  คงไม่เหลืออะไร ให้เล่นอีกแล้ว  คงเป็น ยุคของ เบนซิน direct  injection  ต่อไป  ซึ่งตอนนี้   ค่าย ford  ก็ออกมาแล้ว ใน โฉม focus  ตัว ปัจจุบัน   รีดแรงม้าได้อีกพอสมควร  แต่ กับ แก๊ส   ตอนนี้ยังติดตั้งไม่ได้  

กับ ราคาของ   new camry โฉมนี้ ที่เปิดออกมา   ถ้าเป็นตัว   2.0 g  เครื่องยนต์ ตัวเดิม  ราคา ประมาณ  1.3 ล้านบาท
ส่วน ถ้าเป็นตัว  2.5G ตัว นี้   ราคา เกือบ  1.5 บาท   ได้ เครื่องยนต์ใหม่  เกียร์ใหม่    ภายในตกแต่งใหม่   แต่ กับ ราคา ระดับนี้  toyota น่าจะใส่ ระบบ ความปลอดภัยเพิ่ม อย่างอื่นมาให้ด้วย  เช่น  vsc  trc  จะเหมาะสม กับ ราคา  ตัวรถ  1.5 ล้านบาท มากกว่าครับ  


* IMG_1229.jpg (132.8 KB, 600x448 - ดู 2082 ครั้ง.)

* IMG_1230.jpg (130.24 KB, 600x448 - ดู 1957 ครั้ง.)

* IMG_1231.jpg (115.35 KB, 600x448 - ดู 1990 ครั้ง.)

* IMG_1232.jpg (107.2 KB, 600x448 - ดู 1964 ครั้ง.)

* IMG_1233.jpg (114.18 KB, 600x448 - ดู 1992 ครั้ง.)

* IMG_1234.jpg (115.78 KB, 600x448 - ดู 1970 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2012, 06:05:48 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 05:12:28 PM »

.


* IMG_1235.jpg (131.28 KB, 600x448 - ดู 1992 ครั้ง.)

* IMG_1236.jpg (108.55 KB, 400x535 - ดู 1956 ครั้ง.)

* IMG_1237.jpg (107.49 KB, 600x448 - ดู 1942 ครั้ง.)

* IMG_1238.jpg (110.65 KB, 600x448 - ดู 1981 ครั้ง.)

* IMG_1240.jpg (116.14 KB, 600x448 - ดู 1988 ครั้ง.)

* IMG_1241.jpg (119.26 KB, 600x448 - ดู 2028 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 12:52:27 PM »

พี่เจครับ ถามเพิ่มเติมหน่อย สวยดี น่าสนใจ ถ้าเอามาดมแก๊สน่าจะแจ่ม ตอนนี้ใช้ altis CVT ไม่ค่อยชอบเท่าไร เกียร์ มันมี engine brake แรงเกินไป ถอนคันเร่งช่วงความเร็วต่ำทีไร กระตุกทุกที และขับไม่มันเท่า ECT

- รุ่น 2.5G เกียร์ auto 6 speed แบบ sequential shift   นี่เป็นแบบไหนครับ
- รุ่น 2.0G เกียร์ auto 4 speed super ECT sequential shift   คงเป็นเกียร์เดิม ใช่ไมครับ

ส่วน E-CVT น่าจะมากับตัว hybrid หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10693



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 06:14:24 PM »

พี่เจครับ ถามเพิ่มเติมหน่อย สวยดี น่าสนใจ ถ้าเอามาดมแก๊สน่าจะแจ่ม ตอนนี้ใช้ altis CVT ไม่ค่อยชอบเท่าไร เกียร์ มันมี engine brake แรงเกินไป ถอนคันเร่งช่วงความเร็วต่ำทีไร กระตุกทุกที และขับไม่มันเท่า ECT
- รุ่น 2.5G เกียร์ auto 6 speed แบบ sequential shift   นี่เป็นแบบไหนครับ
- รุ่น 2.0G เกียร์ auto 4 speed super ECT sequential shift   คงเป็นเกียร์เดิม ใช่ไมครับ
ส่วน E-CVT น่าจะมากับตัว hybrid หรือเปล่าครับ
ตอนแรก  ผมคิดว่าเป็นเกียร์ cvt เสียอีก  เช็ค ข้อมูลอีกที เป็น เกียร์ 6 speed
ระบบเกียร์ ก็เป็นเหมือนเกียร์ของตัว 2.0g ครับ คือ เพิ่ม speed ให้กับระบบเฟืองเกียร์ข้างในเข้าไปอีก   คือ toyota ต้องการให้เห็นการเปลี่ยนแปลงในการ ขับขึ่ ที่ดีขึ้น  เปลี่ยนเครื่องยนต์อย่างเดียว เพิ่มมา 100 cc.  ลูกค้าอาจมอง ว่าเฉยๆ ไม่ได้แรงเพิ่มอะไร  แต่ ถ้าจัดอัตราทดเกียร์ใหม่ เพิ่ม speed เกียร์เข้าไปอีก  ทำให้การออตัว ทำได้ลื่นไหล ดีขึ้น   ครั้น จะลงเป็น cvt  ก็กลัวว่า ลูกค้าคนไทย จะรับไม่ได้  ก็เลยตัดใจ  ลงเป็นเกียร์  6 speed มา  เครื่องยนต์ที่เพิ่ม เข้ามา 100 cc.  เมื่อมาเจอ เกียร์ใหม่  อาจวิ่งดีขึ้นมากมาย  เพราะโฉมเดิมตัว  2.4v  ก็ 5 เกียร์แล้ว  เปลี่ยนโฉม  เปลี่ยนเครื่อง  เพิ่มเกียร์  อีกเกียร์   น่าจะเป็น อะไร  ที่สังเกต เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ เดิมขึ้นชัดเจน   

หากซื้อมาติดตั้งแก๊ส ณ. ปัจจุบันนี้  อัลติส 1.8 dual vvt-i  กับ  เกียร์ cvt  ก็ค่อนข้างลงตัวในทุกด้านนะครับ
กับ camry ใหม่ หากเป็นตัว  2.0 g  เป็นเครื่องเดิม  เกียร์เดิม  4 speed  ต้นอาจ อืดหน่อย แต่ ปลายไหลได้เรื่อยๆ ครับ  170-180 ลูกค้าผมยังเคยวิ่งระดับนี้ได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2012, 08:17:55 PM โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 11:58:53 AM »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ผมทำงานเกี่ยวกับ บริษัทผลิตรถยนต์มา 5 ปี ทุกๆปี จะลด cost เป็นอย่างมาก  ต้องมีตัดออก หรือลดวัสดุทุกปี สงสัยกลัวจะได้กำไรน้อย ที่ช่างเจ พูดมาตรงมากครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084